Thứ Năm, 30 tháng 10, 2014

Với hơn 1200km bờ biển cùng những danh lam thắng cảnh ở tất cả các tỉnh thành trong cả nước, Việt Nam hiện đang có rất nhiều lợi thế để khai thác du lịch nghỉ dưỡng.

Lợi thế khai thác du lịch nghỉ dưỡng

Việt Nam giàu tiềm năng về tài nguyên du lich, rất thuận lợi để phát triển du lịch nghỉ dưỡng. Duyên hải miền Trung với 14 tỉnh thành đều có địa thế rừng núi, đồng bằng kết hợp với biển, vùng biển rộng lớn, xanh, đẹp trải dài là điều kiện để hình thành nên những khu nghỉ dưỡng tại biển. Vùng đồi núi Tây Nguyên và Tây Bắc lại có khí hậu trong lành, và những kỳ quan thiên nhiên thích hợp cho loại hình du lịch nghĩ dưỡng phát triển. Bắc Bộ, Miền Tây và Đông Nam Bộ có những điều kiện thuận lợi về kinh tế, vật chất và tự nhiên để thiết kế nên những khu nghỉ dưỡng lý tưởng.

Đấy là một ưu thế của du lịch nghỉ dưỡng tại Việt Nam. Khai thác loại hình du lịch trong nước mô hình nghỉ dưỡng ở Việt Nam hiện nay vẫn chỉ ở mức căn bản. Tuy nhiên đã có những dịch chuyển tích cực đối với loại hình du lịch này.

Hiện nay, tại Việt Nam đã hình thành đủ các loại hình du lịch nghỉ dưỡng phục vụ cho nhiều đối tượng khác nhau như căn hộ – khách sạn, toà nhà phức hợp gồm cả trung tâm thương mại, khách sạn, văn phòng; các loại hình biệt thự song lập và nhà phố, biệt thự cao cấp….

Loại hình du lịch nghỉ dưỡng cao cấp đã xuất hiện ở Việt Nam cách đây khoảng năm năm, bắt đầu bằng các resort có giá phòng từ 400 đến vài ngàn USD/đêm như Nam Hải – Hội An, Princess d’Annam – Phan Thiết, Six Senses Hideaway Ninh Vân – Khánh Hòa… Có hơn 700 căn biệt thự nằm trên đảo Tuần Châu, Hạ Long. Tại Nha Trang có hệ thống resort, khách sạn cao cấp, tại Đà Lạt có hệ thống biệt thự phong phú đa dạng…

Các điểm du lịch nghỉ dưỡng nổi tiếng tại Việt Nam

Thành phần khách du lịch nghĩ dưỡng đa số là có thu nhập khá và cao cấp. Tại Việt Nam các tour du lịch nghỉ dưỡng thu hút được phần đông khách du lịch nước ngoài ba năm gần đây khách du lịch nội địa bắt đầu quan tâm đến loại hình này.

Du lịch nghỉ dưỡng chú trọng sự thoả mái, và tiện nghi. Các hình thức du lịch nghỉ dưỡng kết hợp du lịch chữa bệnh cũng phổ biến hơn.

Ở nước ta Đa Lạt được đánh giá là “Thành phố nghỉ dưỡng”. Với điều kiện tự nhiên trong lành mát mẻ, cộng với vẻ đẹp của thiên nhiên đem lại cho nơi đây một hình thái phát triển du lịch lý tưởng. Chưa kể Đà Lạt vốn được thiết kế theo phong cách châu Âu, sự tao nhã, lịch thiệp trong phong cách thiết kế của Pháp làm cho Đà Lạt có được một sự hài hoa, lãng mạn và rất thanh lịch. Đà Lạt năm độ cao 1.500m so với mặt nước biển, địa hình phân thành nhiều bậc cao thấp, nền nhiệt độ Đà Lạt khá thấp so với các nơi khác trong miền cùng vĩ độ, nhiệt độ trung bình dao động từ 17-200C, thích hợp cho những kỳ nghĩ lâu dài.


Vũng Tàu được ví như một “Singpore ở Việt Nam”, du lịch nghỉ dưỡng ở Vũng Tàu đáp ứng hài hoà cho nhiều đối tượng khách khác nhau.

Du lịch nghĩ dưỡng ở Nha Trang tập trung vào sự cao cấp và sang trọng, đón tiếp được rất nhiều đoàn du khách quốc tế.

Các resort dọc bờ biển, từ Bắc vào Nam, nhất là khu vực miền Trung chạy dài từ Quảng Bình đến Phan Thiết, Phú Quốc… rất được khách ưa chuộng. Các thương hiệu resort khá nổi tiếng như: Furama, Nam Hải (Đà Nẵng), Sài Gòn – Phú Quốc (Kiên Giang), Ana Mandara, Six Senses Hideaway, Vinpearl Land, Evason Hideaway (Nha Trang), Victoria, Sài Gòn – Mũi Né, Palmira, Blue Ocean, Coco Beach, Sea Horse, Phú Hải Resort (Phan Thiết), Life Resort (Quy Nhơn), An Bình Resort, Long Hải Resort (Bà Rịa – Vũng Tàu), Hội AnRiverside, Victory (Quảng Nam), Bãi Tràm Hideaway (Phú Yên)… phía Bắc, du lịch nghỉ dưỡng có thể kể tới một số địa điểm ven biển Cát Bà, Đồ Sơn (Hải Phòng), Hạ Long (Quảng Ninh) hay một số tỉnh miền núi Hòa Bình, Sapa (Lào Cai), Tam Đảo (Vĩnh Phúc), Ba Vì (Hà Nội)…

Loại hình du lịch nghỉ dưỡng kết hợp chữa bệnh, tăng cường sức khoẻ cũng phát triển ở Việt Nam. Chúng ta có nhiều suối khoáng nước nóng nằm ngay ở các địa điểm du lịch nổi tiếng. Vừa tiện lợi cho du lịch tham quan, vừa thích hợp cho du lịch nghỉ dưỡng, loại hình du lịch tắm suối khoáng nóng, tắm bùn rất được ưa chuộng.

Suối nước nóng Kênh Gà thuộc thôn Kênh Gà, tỉnh Ninh Bình. Suối chảy ra từ lòng một quả núi nằm trên làng nổi Kênh Gà. Suối nước nóng Kênh Gà được đưa vào khai thác du lịch theo tour Kênh Gà – Động Vân Trình, hạ tầng khu vực được xây dựng khá tốt để phục vụ khách tham quan và nghỉ dưỡng.

Ở Khánh Hoà có suối khoáng nóng Tháp Bà thu hút rất nhiều đoàn khách du lịch bởi sức hấp dẫn khó có thể bỏ qua của những dịch vụ chăm sóc sức khỏe ngâm bùn khoáng nóng, hồ bơi khoáng ấm, ôn tuyền thủy liệu pháp… tạo thành một quần thể du lịch kết hợp nghỉ ngơi thư giãn phục hồi sức khỏe cho du khách.

Suối khoáng nóng Tiên Lãng – Hải Phòng là suối khoáng nóng duy nhất ở đồng bằng Bắc Bộ, được khai thác rất hiệu quả.

Cách trung tâm thị xã Tuyên Quang 13 km về phía đông nam, con đường quanh co uốn lượn bên sườn núi dẫn vào khu nghỉ dưỡng suối khoáng Mỹ Lâm thật bình yên, thơ mộng. Suối khoáng Mỹ Lâm có nguồn nước khoáng sunfua ngầm trong lòng đất, được phát hiện từ thập niên 60. Năm 1965, khu nghỉ dưỡng suối khoáng Mỹ Lâm được xây dựng trên ngọn đồi thoai thoải nơi có dòng suối chảy qua, rất hữu hiệu cho việc chữa bệnh.

Du lịch nghỉ dưỡng tại Việt Nam vẫn còn những bước đi dài phía trước, tuy nhiên về cơ bản đã hình thành nên một xu hướng du lịch ổn định, góp phần nâng cao chất lượng đời sống tinh thần và vật chất của người dân.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét

áo croptop áo đầm đẹp đi du lịch
© 2013 Bản quyền thuộc về Công ty Cổ Phần FIDITOUR
FIDITOUR HÃNG DU LỊCH LỮ LÀNH TOPTEN VIỆT NAM
Địa chỉ: 129 Nguyễn Huệ, Quận 1, Tp Hồ Chí Minh
Điện thoại: (84) 39 14 14 14 | Fax: (84) 39 14 13 63
Email: fidi@fiditour.com