Thứ Tư, 18 tháng 11, 2015

Chợ nổi ngã năm Sóc Trăng thuộc vùng sông nước đồng bằng Sông Cửu Long, cũng giống như một vài tỉnh khác nét đặc trưng chung tại vùng đất này là những khu chợ nổi mang đậm nét sinh hoạt đặc trưng trên sông.


Chợ nổi  Ngã Năm nằm ngay trung tâm của huyện Ngã Năm – Sóc Trăng. Chợ gồm năm nhánh sông hợp lại, 2 nhánh thuộc tuyến kênh quản lộ Phụng Hiệp, 1 nhánh nối với huyện Thạnh Trị - Sóc Trăng, 1 nhánh nối với huyện Long Mỹ - Hậu Giang, 1 nhánh nối với huyện Hồng Dân - Bạc Liêu.

Từ lâu, hình ảnh chợ nổi Ngã Năm đã gắn liền với đời sống sinh hoạt của người dân địa phương và các tỉnh lân cận. Đây là chợ đầu mối của khu vực nên khoảng 2 giờ sáng, hàng trăm xuồng ghe lớn nhỏ đã tấp nập rộn ràng.

Tuy nhiên, khác với miệt vườn ở vùng trên, miệt vườn tại Sóc Trăng, Bạc Liêu xưa kia vốn là vùng trũng phèn mặn, nên khi muốn khai phá phải đào kênh. Tên gọi Ngã Năm xuất hiện khi người Pháp đào kênh quản lộ Phụng Hiệp. Kênh này cùng kênh Xáng cắt ngang kênh Xẻo Chính tạo thành năm nhánh sông, từ Ngã năm xuôi về các tỉnh Bạc Liêu, Hậu Giang, Kiên Giang hướng ra biển Phú Quốc.


Ngay khi mới hình thành Ngã Năm, người dân nơi đây cũng đã nhanh chóng tụ họp giao thương buôn bán tại khu vực này và chợ nổi Ngã Năm xuất hiện kể từ đó. Người bán, kẻ mua đều dùng xuồng, ghe để di chuyển và thực hiện các giao dịch trên sông.

Đến với chợ Ngã Năm vào đúng thời điểm họp chợ, du khách sẽ thấy toàn cảnh khu chợ như một bức tranh tả thực sống động, nhiều màu sắc. Màu sắc từ các loại rau củ, hoa quả; màu của những chiếc áo bà bà phất phơ trong gió; những chiếc ghe lớn, nhỏ, xuồng năm lá, ba lá tạo nên âm thanh nhộn nhịp cả một vùng sông nước.


Điểm đặc biệt ở chợ nổi là chợ hoạt động đông từ tờ mờ sáng đến khi mặt trời lên cao tầm 7- 8 giờ chợ cũng tàn dần.


Nếu một lần được bồng bềnh trên chợ nổi Ngã Năm bạn sẽ cảm nhận được nhiều điều bất ngờ. Ngoài việc được tận mắt ngắm nhìn cảnh buôn bán trên sông, được hòa mình cùng năm ngã sông tấp nập ghe thuyền thì bạn còn được thoải mái quan sát cảnh sinh hoạt trên sông của những cư dân miền sông nước.


đặt phòng khách sạn online ở miền Tây giá rẻ

Đời sống thương hồ luôn gợi lên sự tò mò của những người một lần đến với sông nước miền Tây. Ở chợ nổi Ngã Năm bạn sẽ thoải mái khám phá những điều thú vị đó bằng đò chèo hoặc đò mái. Những người dân ở đây nhiệt tình và chân chất như chính cuộc sống của họ.


Hãy khám phá, du lịch chợ nổi Ngã Năm một lần. Chắc chắc những muộn phiền lo toan của cuộc sống hàng ngày sẽ tan biến theo chuyến đi đầy thú vị của bạn.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét

áo croptop áo đầm đẹp đi du lịch
© 2013 Bản quyền thuộc về Công ty Cổ Phần FIDITOUR
FIDITOUR HÃNG DU LỊCH LỮ LÀNH TOPTEN VIỆT NAM
Địa chỉ: 129 Nguyễn Huệ, Quận 1, Tp Hồ Chí Minh
Điện thoại: (84) 39 14 14 14 | Fax: (84) 39 14 13 63
Email: fidi@fiditour.com