Thứ Sáu, 6 tháng 1, 2017

Tháng 12 này đang là thời điểm lý tưởng để đi du lịch Mộc Châu bởi hiện tại nơi đây đang có mùa hoa cải nở rộ. Du lịch Mộc Châu mùa đông này, du khách sẽ không chỉ được hòa mình vào không gian thiên nhiên thơ mộng mà còn được tìm hiểu về văn hóa ẩm thực độc đáo của vùng đất này.

Nét đặc sắc của các món ăn ở đây nằm ở chỗ nó được chế biến từ các nguyên liệu và gia vị có sẵn, nhờ bàn tay tài hoa của người chế biến mà có được những món mang hương vị rất đặc biệt.


Bê chao: Đây là món phải nhắc đến đầu tiên. Bê chao được chế biến từ thịt của những chú bê đực mới được một tuần tuổi, mới chỉ bú sữa mẹ mà lớn lên chứ chưa ăn cỏ nên thịt mềm và thơm mùi sữa. Thịt bê được tẩm ướp gia vị rồi chao nhanh trong dầu sôi. Bê chao ngon nhất là chấm tương ăn nóng, ăn kèm với rau sống.



Thịt trâu gác bếp: Do nhu cầu dự trữ thức ăn cho chuyến đi rừng dài ngày mà người Thái đen xưa kia đã sáng tạo ra món thịt trâu gác bếp. Thịt lợn, thịt bò, thịt trâu xẻ thành từng dẻ hình con chì, đem tẩm ướp gia vị rồi mang vắt lên gác bếp để cho khô tự nhiên. Thịt trâu gác bếp chuẩn có thể để được hơn 1 tháng. Khi ăn người ta chế biến thành nhiều món: xào, nấu, cho vào ăn lẩu… nhưng cách đơn giản nhất vẫn là xé ra chấm cùng mắc khén hoặc tương ớt nhậm nhi với chén rượu ngô.




Cá suối: Cá suối là cách gọi chung của các loài cá nhỏ sống tự nhiên ở suối. Thông thường một ngày một người đi bắt cá chỉ bắt được vài cân cá nên món cá suối chỉ có hạn, có khi vào quán bạn cũng không thể gọi được. Cá suối ngon nhất là đem rán giòn chấm với tương.


Cơm lam: Là loại cơm được làm chín rất đặc biệt, bằng cách đổ gạo vào ống tre, ống trúc, bịt kín lại rồi nướng trên bếp than, bếp củi. Cơm khi chín không chỉ có hương thơm tự nhiên của gạo mà còn thơm mùi của ống chứa.


 Xôi ngũ sắc: Là món xôi rất đặc biệt của người Dao. Gạo nếp sẽ được trộn với nước lá khảu để tạo màu rồi mang đồ cho chín, khi xôi chín có màu sắc rất bắt mắt.

Ngoài ra Mộc Châu còn rất nhiều món ngon khác: nậm pịa, lợn bản, cá hồi tươi, thắng cố, lợn cắp nách, đồ nướng, cải mèo, măng đắng.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét

áo croptop áo đầm đẹp đi du lịch
© 2013 Bản quyền thuộc về Công ty Cổ Phần FIDITOUR
FIDITOUR HÃNG DU LỊCH LỮ LÀNH TOPTEN VIỆT NAM
Địa chỉ: 129 Nguyễn Huệ, Quận 1, Tp Hồ Chí Minh
Điện thoại: (84) 39 14 14 14 | Fax: (84) 39 14 13 63
Email: fidi@fiditour.com