Mở đầu bằng một lời phàn nàn và khẳng định: 'Tôi ghét Thái Lan' cùng kỹ thuật quay không chau chuốt, ít ai biết đây là một video quảng bá du lịch.
Thay vì các khẩu hiệu truyền thống ca ngợi về đất nước, con người và ẩm
thực theo cách thông thường, những nhà làm du lịch Thái Lan lại thử
nghiệm một cách làm khá độc đáo. Đó là tung ra những khẩu hiệu tiêu cực,
gây sốc như "Tôi ghét Thái Lan" hoặc "Đừng bao giờ đến Thái Lan" để thu
hút độc giả.
Mới nghe qua, nhiều người sẽ nghĩ rằng đây có lẽ là những lời phàn nàn
của khách du lich về những điều chưa hài lòng trong chuyến hành trình
tại xứ sở Chùa Vàng. Nhưng trên thực tế, tác dụng của chúng là gây ra sự
chú ý, sau đó, đưa người xem đi hết từ thú vị này sang thú vị khác, rồi
dần dần bị chính những con người và cảnh vật nơi đây quyến rũ như chính
nhân vật trải nghiệm.
|
Trong video mới tung ra chưa lâu "Tôi ghét Thái Lan" của Tổng Cục du
lịch Thái Lan, nhân vật chính trải nghiệm tên James đã bắt đầu chuyến đi
với một rắc rối mà bất cứ khách du lịch nào cũng e sợ: mất hộ chiếu và
toàn bộ số tiền. Anh chàng thất thểu tìm cảnh sát và nhờ trợ giúp nhưng
bất lực, rồi anh bất ngờ gặp và làm quen với một cô gái xinh đẹp dọc
đường.
James được cho ở nhờ, giúp đỡ tìm lại chiếc túi, trải nghiệm cùng người
dân và lũ trẻ đáng yêu trên đảo. Sự bực dọc ban đầu dần tan biến,
nhường chỗ cho sự hứng khởi khi tham gia sống cùng người dân địa phương.
Rồi khi anh tìm thấy chiếc túi, vốn bị lũ khỉ "lấy trộm" trước đó, cũng
là lúc anh nhận ra rằng, mình không còn ghét nơi này nữa.
Nếu như mở đầu video, James nói: "Đây là lần đầu tiên tôi tới đây và
cũng là lần duy nhất" với sự chán nản thì kết thúc câu chuyện của mình,
chàng trai cũng nhắc lại câu nói đó thêm một lần nữa, nhưng để lý giải
rằng anh đã yêu nơi này và quyết định gắn bó luôn với hòn đảo xinh đẹp.
Đọng lại trong mắt người xem khi video khép lại không phải là những
cảnh đẹp biển xanh nắng vàng hay nụ cười rạng rỡ của một cô hoa hậu đi
kèm khẩu hiệu mời gọi, mà chỉ đơn thuần phong cảnh hoang sơ trên một mỏm
núi trước biển và hình ảnh cô gái dẫn đường tốt bụng xen lẫn tiếng lũ
trẻ học tiếng Anh rộn ràng.
Ngay sau khi được đăng tải, video này đã gây ra cơn sốt không ngờ trên
Youtube và các mạng xã hội với hàng triệu lượt xem. Nó cũng đồng thời
xuất hiện trên các trang báo lớn như Daily Mail, Huffington Post, Traveller... như một hiện tượng.
Một quan chức Tổng cục Du lịch Thái Lan cho biết: "Ban đầu mục đích của
chúng tôi chỉ là nhấn mạnh vào sự mến khách của người dân nhưng không
ngờ với cách làm này, nó lại đạt được thành công vượt xa kỳ vọng".
Ông cũng cho biết, dự án này lấy cảm hứng từ một nghiên cứu chỉ ra
rằng, các quảng cáo không đính kèm thương hiệu sẽ có xu hướng nhận được
nhiều sự quan tâm của dư luận hơn. Do đó, nhóm thực hiện đã sản xuất ra
một video không màu mè, bóng bẩy, chau chuốt trong cách quay, dựng mà
giản dị như đang kể một câu chuyện. Khi đăng tải cũng ẩn danh, video
không hề có dấu hiệu cho thấy nó được tài trợ bởi chính phủ.
Hoạt động này nằm trong chiến dịch khôi phục lại hình ảnh có phần không
còn hấp dẫn của Thái Lan trong mắt khách nước ngoài. Theo số liệu tính
toán năm ngoái, ngành du lịch chiếm 7% nền kinh tế đất nước này. Trong
năm 2014, lượng khách tới Thái Lan lần đầu tiên sụt giảm sau nhiều năm.
Trả lờiXóaeva air ticket
vé máy bay đi mỹ rẻ
phòng vé máy bay korean air
cách mua vé máy bay đi mỹ
giá vé máy bay từ tphcm đi canada
Nhung Chuyen Di Cuoc Doi
Ngau Hung Du Lich
Tri Thức Du Lịch