Thứ Tư, 23 tháng 4, 2014


Nhắc đến địa danh Sapa khách du lịch trong nước không ai còn xa lạ tới địa danh này nữa. Và để du khách hiểu rõ hơn vể địa danh này, hãy cùng tham khảo một số thông tin cụ thể về Sapa như sau:






Sapa có rất nhiều  điều thú vị, nhiều địa danh mới lạ để khám phá như: chinh phục đỉnh Fansipan, tham quan núi Hàm Rồng, nhà thờ đá cổ từ thời Pháp, bản Cát Cát, bản Tả Phìn, tu viện đổ nát, thung lũng Mường  Hoa – bãi đá cổ, Thác Bạc, Thác Tình Yêu, Cổng Trời (đỉnh Ô Quy Hồ), Hang Tiên, Cốc San… và những địa điểm tôi liệt kê bên trên là những địa điểm du lịch nổi tiếng, nhiều người đi, dễ đến.

Các địa điểm du lịch tại Sapa:

Nhà thờ Sapa.
Chợ Sapa.
Núi Hàm Rồng.
Bản Cát Cát.
Bản Tả Phìn.
Bản Lao Chải.
Bản Tả Van.
Thung lũng Mường Hoa. – Bãi đá cổ Sapa.
Thác Bạc – Cầu Mây.
Cổng Trời Sapa.
Thác Tình Yêu.
Thung lũng hoa hồng.
Nóc nhà Đông Dương – Fanxipan.
Khách sạn Sapa

Khách sạn ở Sapa:

- Khách sạn giá rẻ ở Sapa: Hoàng Hà, Green Valley giá trung bình khoảng 200 – 300.000 VND/đêm. Nếu đi vào những ngày bình thường bạn có thể mặc cả giá phòng với khách sạn được vì những ngày đó họ không có khách. Nhưng ngược lại, nếu đi vào những ngày lễ hội giá phòng có thể đắt gấp 2 – 3 lần ngày thường.

- Khách sạn hạng trung giá từ 300 – 600.000 VNĐ/đêm như Hoàng Hà, Royal, Starlight, Holiday, Công Đoàn…

- Khách sạn cao cấp (hạng 3 – 4 sao): Victoria Sapa (đắt nhất), Topas Ecolodge (khu du lịch sinh thái thú vị, giá cao nhì, Châu Long (4 sao), Bamboo (3 sao)… giá từ 50 – 170$/đêm.

- Khách sạn giá rẻ tại Sapa dành cho dân đi bụi (6-10$/đêm). Trong chuyến du lich Sapa vừa rồi tôi có quen được vài người bạn mới, trong đó có anh giám đốc khách sạn Phương Nam và nhà hàng Lầu Vọng Cảnh nằm trên đường Fansipan (đường xuống bản Cát Cát). Ở đây phòng kiểu cũ nhưng sạch sẽ, đầy đủ tiện nghi và có view cực đẹp, các bạn có thể liên hệ với anh Hải 0966 485 585 để đặt phòng, nhưng trước khi nói chuyện nhớ nói là : “bạn của Việt Anh” để anh ấy cho một cái giá mềm nhé! Anh ấy rất quý dân đi du lịch bụi!

- Homestay: đây là một dịch vụ rất thú vị. Bạn sẽ được ăn, ngủ tại nhà của người dân bản địa. Sẽ là một trải nghiệm không thể quên và tiết kiệm kha khá chi phí. Chỉ cần xuống dưới bản, hỏi mấy người dân ở đây sẽ tìm được.

Đồ ăn ở Sapa



Ăn sáng: bạn có thể ăn phở, bún ở trung tâm thị trấn (giá 40 – 50.000 VND/bát).

Ăn trưa, ăn tối: ở phố cổ đường Cầu Mây hoặc vườn hoa trung tâm thị trấn có rất nhiều quán gà rừng, lợn bản cắp nách, lẩu, cá hồi, cá tầm, cá suối… đồ ăn ngon, nhưng đừng quên là giá du lịch.

Quán ăn dành cho dân đi bụi

Không hẳn là ai đi du lịch bụi cũng ăn quán giá rẻ, nhưng nếu bạn quan tâm, tôi có thể chỉ cho bạn quán cơm tự chọn chị Tâm 167 Đường Thạch Sơn, Sapa. Chỉ với 20 – 30.000VND/đĩa đảm bảo ăn no “vỡ bụng” và ngon.

Tôi thường đùa chị sau khi ăn xong, quán chị ngon nhất Sapa. Mà đúng là ngon nhất Sapa thật, tôi chưa thấy quán nào vừa ăn ngon lại vừa rẻ như ở đây – thậm chí rẻ hơn cả cơm văn phòng ăn ở Hà Nội. Các quán cơm ở thị trấn tôi đã ăn rẻ nhất là 50.000 VND/1 pần, chỉ có 2 món mặn và canh ăn cũng tàm tạm (nếu bạn không tiện di chuyển thì nên ăn cơm ở thị trấn cho gần)

Ăn đêm, ăn vặt: ở Sapa có rất nhiều quán đồ nướng ban đêm, thịt xiên, thịt lợn bản, thịt bò quấn rau cải mèo, chả cá hồi, chả tôm, chả mực, lòng phèo, cơm lam, rượu ngô, rượu sán lùng, rượu táo mèo…

Nói chung là cứ bước chân vào quán đồ nướng thì thoải mái lựa chọn, đồ ở đây có nhiều loại, mỗi thứ một vị rất riêng nhưng lại có điểm chung là món nào cũng ngon hết, đi cách quán 20m đã thấy thơm lừng, ngồi cạnh bếp than hồng nghi ngút khói ăn mấy món nướng, uống một chén rượu ngô, rượu sán lùng còn gì tuyệt vời hơn.

Địa điểm vui chơi ở Sapa




Khi đi Sapa tôi không uống được coffee vì đau bao tử, mà lần đấy cũng không thích ngồi trong quán – thích lang thang ngắm nghía ngoài đường hơn nên không biết được nhiều quán hay. Nhưng sau khi tìm hểu và hỏi mấy người bạn ở Sapa thì tôi có thể chỉ cho bạn vài chỗ chơi ở Sapa:

- Thứ 7 hàng tuần ở Sapa có chợ tình, nhưng chủ yếu là người Kinh đi xem còn người dân tộc thì rất ít

- Hồ thị trấn Sapa: buổi tối có thể ra đây ngồi nhậu, ăn đồ nướng hoặc café, trà đá ngắm hồ.

- Tắm lá người Dao: khoảng 200.000 đồng/lần bạn sẽ giải tỏa tất cả mệt mỏi sau một chuyến đi dài. Tắm xong sẽ thấy cơ thể sảng khoải.

- Coffeee: trên phố Cầu Mây có nhiều quán hay, trang trí đẹp, nhạc nhẹ… coffee ngon không thì tôi không biết, nhưng mùa lạnh ngồi trong quán cầm trên tay cốc gì nóng nóng bốc hơi cũng đã là tuyệt lắm rồi.

- Có một bar nho nhỏ trên đường Fansipan, rộng khoảng 40m2, bia Heniken 40.000VND/chai…  tuy nhiên nhạc như vũ trường, bass đập inh tai chỉ thích hợp cho mấy người say sỉn.

(Theo Fiditour)

1 nhận xét :

áo croptop áo đầm đẹp đi du lịch
© 2013 Bản quyền thuộc về Công ty Cổ Phần FIDITOUR
FIDITOUR HÃNG DU LỊCH LỮ LÀNH TOPTEN VIỆT NAM
Địa chỉ: 129 Nguyễn Huệ, Quận 1, Tp Hồ Chí Minh
Điện thoại: (84) 39 14 14 14 | Fax: (84) 39 14 13 63
Email: fidi@fiditour.com