Thứ Hai, 2 tháng 11, 2015

Mũi Né



Mũi Né tọa lạc ở bờ biển phía đông của Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận, cách thành phố Hồ Chí Minh khoảng 250 km về phía Bắc. Nơi đây nổi tiếng với những con đường rợp bóng dừa, những bãi biển đẹp, những vách đá nơi sóng biển không thôi vỗ về, những cồn cát rực rỡ trong nắng – là nguồn cảm hứng vô tận của nghệ sỹ nghiếp ảnh thể hiện qua nhiều bức ảnh nổi tiếng đoạt giải thưởng Quốc tế. Mũi Né được mệnh danh là kinh đô resort và đang là một trong những địa điểm hàng đầu cho những ai yêu thích du lịch biển tại Việt Nam – một nơi lý tưởng để nghỉ ngơi và thư giãn.

Suối Nước Mũi Né
Suối Nước Mũi Né có chiều dài ven biển khoảng 10 km thuộc phường Mũi Né được giới hạn bởi 2 điểm thắng cảnh nổi tiếng Phan Thiết với điểm đầu là Hòn Rơm và điểm cuối là Hòn Nghề (Một đảo nhỏ có hình Kim Quy từ đất liền quay đầu ra biển).

Đồi cát Mũi Né


Rất nhiều du khách đã tỏ ra vô cùng thích thú khi dành một chuyến đi thăm những đồi cát tựa hoang mạc Sahara nằm trên tuyến đường ven biển 706 qua các thắng cảnh Làng chài Mũi Né – Đồi Cát Vàng – Hòn Rơm – Long Sơn Suối Nước – Hòn Nghề – Đồi Cát Trắng. Khu này có hai địa danh rất hấp dẫn mà quý du khách không nên bỏ qua đó chính là: Đồi Cát Vàng và đồi Cát Trắng, trong đó Đồi Cát Trắng lớn hơn và còn được gọi theo tiếng địa phương là Bầu Trắng hay Hồ Trắng hay Bàu Sen.

Đồi Cát Vàng – Đồi cát bay


Bước từng bước chậm lên đồi cát gợi cho du khách liên tưởng về các sa mạc lớn tại Trung Đông hay châu Phi. Đó đây những đứa trẻ thích thú lướt ván nhựa trượt cát và những nhà nghệ sỹ cố gắng ghi lại cảnh huy hoàng của thiên nhiên. Trải nghiệm trên đồi hồng chưa bao giờ là trải nghiệm dễ quên

Suối Tiên



Cách Phan Thiết 18km về phía Đông Bắc, Suối Tiên hiện ra trong mắt du khách là chỉ là một khe nước nhỏ nhưng chứa đầy vẻ lãng mạn và bí ẩn. Tọa lạc ở một vị trí đẹp, một bên Suối Tiên là những dãy núi cát trắng đỏ xen lẫn vào nhau, bên còn lại là những hàng dừa râm mát, những bụi cây lá um tùm. Dòng suối uốn mình qua những đụn cát nhiều màu tạo nên cảnh tượng như chốn Bồng Lai. Không gian đỏ rực, những nhũ cát lô nhô bị mưa gió bào mòn tạo nên hình thù kỳ lạ thu hút óc tò mò và trí tưởng tượng của du khách. Giữa những đỉnh nhọn có những khe, hẻm nhỏ để người ưa thám hiểm leo trèo nhưng lối nào cũng hẹp chỉ đủ vừa một bàn chân.

Làng chài Mũi Né



Làng chài Mũi Né nằm khoảng 3 km về phía bắc thị trấn Mũi Né. Ngay tại lối vào làng bạn đã có thể chứng kiến cảnh hàng trăm tàu thuyền đánh cá đầy màu sắc sặc sỡ neo đậu trên mặt nước. Cách cảng không xa là một khu chợ nhỏ đầy màu sắc với vẻ đẹp yên bình của những hàng dừa bao quanh. Đi bộ dọc theo bãi biển phủ đầy vỏ sò biển trong quá trình đánh bắt đặt biệt là vùng bến tàu và phía nam thị trấn, bạn sẽ thấy cách các ngư dân phân loại đánh bắt như thế nào.

Hải Đăng Kê Gà


Dọc theo bờ biển khoảng 30 Km về phía nam Phan Thiết là một vùng biển từ lâu đã được biết đến bởi ngọn hải đăng Kê Gà trên một hòn đảo nhỏ cách bờ không xa. Biển ở Kê Gà phải nói là tuyệt đẹp với những bãi đá phức tạp đầy màu sắc ven bờ và khu vực xung quanh ngọn hải đăng.



Núi Tà Cú

Núi Tà Cú là một địa danh du lịch không thể bỏ qua đối với bất kì du khách đến với Phan Thiết – Mũi Né. Khoảng 30km về phía đông nam Phan Thiết , chừng 1 giờ lái xe, các bạn sẽ được tận mắt chứng kiến vẻ đẹp huyền bí nổi tiếng của nơi đây. Để lên được khu vực chùa núi ở đỉnh, bạn có thể chọn cách leo núi hoặc đi cáp treo xuyên qua khu rừng nhiệt đới bạt ngàn – nơi sinh sống của nhiều loài chim và động vật hoang dã.

3 nhận xét :

áo croptop áo đầm đẹp đi du lịch
© 2013 Bản quyền thuộc về Công ty Cổ Phần FIDITOUR
FIDITOUR HÃNG DU LỊCH LỮ LÀNH TOPTEN VIỆT NAM
Địa chỉ: 129 Nguyễn Huệ, Quận 1, Tp Hồ Chí Minh
Điện thoại: (84) 39 14 14 14 | Fax: (84) 39 14 13 63
Email: fidi@fiditour.com