Thứ Năm, 13 tháng 10, 2016

Tượng Nữ thần Tự do của Mỹ - Tượng trưng cho sự tự do, dân chủ và bãi bỏ chế độ nô lệ của nước Mỹ. Đó cũng là lý do người ta đã cho tạc dưới chân bước tượng hình ảnh sợi xích đứt đôi, thể hiện sự thoát khỏi gông cùm, xiềng xích. Tượng Nữ thần Tự Do là biểu tượng nổi tiếng của nước Mỹ và thế giới, nằm trên đảo Liberty của cảng New York. Đây là món quà mà nước Pháp tặng nước Mỹ.


Căn phòng bí mật ở núi mặt người - Tại Rushmore, ngọn núi nổi tiếng tạc gương mặt của 4 đời Tổng thống Mỹ có một căn phòng nhỏ. Đây là nơi mà khi khởi công, kiến trúc sư Gutzon Borglum đã muốn xây dựng một căn phòng dùng để lưu trữ lịch sử và các tư liệu quan trọng của nước Mỹ gửi tới thế hệ tương lai hàng ngàn năm sau. Đến khi chết, Gutzon vẫn chưa hoàn thành được tâm nguyện này. Vào năm 1998, hơn 50 năm sau khi Gutzon qua đời người ta mới bắt đầu chuyển các tài liệu quan trọng về nước Mỹ vào căn phòng bí mật này để cất giữ.


Cầu Cổng Vàng - là một trong những địa điểm chụp ảnh nhiều nhất trên thế giới. Trước đây, Hải quân Mỹ mãi mới cấp phép để xây dựng cây cầu  và họ muốn màu sơn của nó là sọc đen - vàng để cầu có thể nhìn rõ trong sương mù. Tuy nhiên, kiến trúc sư của cây cầu là Irving Morrow đã thuyết phục được quân đội cho sơn màu cam đậm. Điều này không chỉ giúp cầu hiện rõ trong mọi điều kiện thời tiết, mà còn tạo ra vẻ ngoài hấp dẫn cho nó.

Đồng hồ Big Ben đang chạy sai giờ - Nhiều du khách đều cho rằng Big Ben là tên tháp đồng hồ nổi tiếng ở London, Anh. Tuy nhiên, thực tế Big Ben là tên quả chuông lớn nhất trong tòa tháp Elizabeth với tên gọi vinh danh nữ hoàng Elizabeth đệ nhị.


Đến nay, chưa có tài liệu chính xác nào nói về việc quả chuông này có tên là Big Ben. Giả thiết được nhiều người nhắc đến nhất là nó được đặt tên theo người đứng đầu xưởng đúc chuông hoặc theo tên Benjamin Count, nhà vô địch đấm bốc hạng nặng.


Tư gia trên đỉnh tháp Eiffel - Tháp Eiffel là điểm đến được nhiều du khách ghé thăm nhất khi đến Paris, Pháp. Khi xây dựng tòa tháp này, kiến trúc sư Gustave Eiffel đã thiết kế cho riêng mình một căn phòng nhỏ, bí mật trên đỉnh tháp. Tại đây ông đã có cuộc gặp gỡ với nhà phát minh vĩ đại Thomas Edison. Ngày nay, căn phòng này được sử dụng làm bảo tàng, trong đó đặt tượng sáp của Edison và Eiffel, nhằm tái diễn lại buổi nói chuyện năm nào của hai con người vĩ đại.

Nhiều du khách đều biết tượng nhân sư lớn ở Giza, Ai Cập là tượng đài lâu đời nhất thế giới. Tuy nhiên, hình dáng ban đầu của nó lại không giống như chúng ta thấy hiện nay. Các chuyên gia tin rằng ban đầu tượng được phủ sơn bên ngoài, có mũi và bộ râu uy nghi, đầu sư tử còn khuôn mặt con người chỉ được tạc vào sau này.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét

áo croptop áo đầm đẹp đi du lịch
© 2013 Bản quyền thuộc về Công ty Cổ Phần FIDITOUR
FIDITOUR HÃNG DU LỊCH LỮ LÀNH TOPTEN VIỆT NAM
Địa chỉ: 129 Nguyễn Huệ, Quận 1, Tp Hồ Chí Minh
Điện thoại: (84) 39 14 14 14 | Fax: (84) 39 14 13 63
Email: fidi@fiditour.com