Thứ Tư, 12 tháng 11, 2014

Hình thành từ thế kỷ thứ VIII, Ubud – nơi được mệnh danh là “thủ phủ của những đền đài xưa cũ” – từ lâu đã trở thành cái nôi của tinh hoa văn hóa xứ đảo Bali (Indonesia). Đến đây, lữ khách có thể hòa mình vào môi trường thiên nhiên xanh mát và cảm thụ dòng chảy nghệ thuật địa phương truyền thống. Điều này làm nên không gian “sống chậm” đầy mê hoặc cho một thị trấn nhỏ yên bình trên “thiên đường du lịch” Bali.
Môi trường thiên nhiên bình yên và xanh mát ở Bali.

Bali
Những thửa ruộng bậc thang chạy dọc theo sườn núi

Chất tài hoa đi kèm với nhịp sống chậm ấy, tự bao giờ đã thấm sâu vào không gian ở Ubud. Những con đường mộc mạc của thị trấn mà ngỡ như một phòng triển lãm khổng lồ với dãy cửa hàng tranh sơn dầu, tranh thêu, tranh gốm san sát nhau, trưng bày các tác phẩm thể hiện vẻ đẹp thiên nhiên hiền hòa và những giá trị tinh thần của người bản xứ.

Bali , Ubud
Ở Ubud, tranh có mặt ở khắp nơi, treo đầy trên các con phố…


Bali , Ubud
…hay trong những ngôi nhà cổ xưa

Bên cạnh đó, đền đài còn là biểu tượng của Ubud, nơi tạo nên một không gian tôn giáo, kiến trúc trầm lắng và thâm nghiêm. Đó là ngôi đền Goa Gajah huyền bí được xây dựng từ thế kỷ IX; quần thể đền Gunung Kawi – nơi có 10 bức tranh thiêng khắc trên vách đá hay Ulun Danu - ngôi đền nổi trên nước tôn thờ nữ thần sông Dewi Danu, được hoàn thành bởi đôi tay tài hoa của người Bali từ hàng trăm năm trước…

Indonesia , queens , princess
Một góc điện Gunung Kawi – nơi thờ đức vua Anak Wungsu và các hoàng hậu

Indonesia ,temple of goddess
Ulun Danu – Ngôi đền nổi trên nước tôn thờ nữ thần Dewi Danu

Một khi đã quen với nhịp sống tĩnh lặng ở thị trấn, du khách mới có thể cảm nhận trọn vẹn vẻ đẹp trong từng nếp sinh hoạt thường nhật của người bản xứ. Hình ảnh những phụ nữ với trang phục dân tộc Bali truyền thống, đầu đội mâm quả, chân bước khoan thai đến dâng lễ tại các đền vào mỗi sớm mai chắc chắn làm nên những trải nghiệm độc đáo, khó quên. Đặc biệt, điểm nhấn ấn tượng ở Ubud là những quán cà phê nhạc sống ở khu đường Monkey Forest. Khi tiếng hát hòa vào tiếng đàn guitar điêu luyện, người nghệ sĩ nhẹ nhàng đưa du khách chạm ngõ một không gian phiêu linh, thoát tục và cảm nhận được sự an nhiên, tĩnh tại trong tâm hồn.

Indonesia ,  woman
Phụ nữ Ubud trong trang phục dân tộc truyền thống Bali đi dâng lễ đền trong buổi sớm mai

music , goddess
Tiếng hát hòa trong tiếng đàn guitar điêu luyện sẽ đưa du khách cảm nhận được sự an nhiên, tĩnh tại trong tâm hồn

Bên cạnh những ngày “sống chậm” ở Ubud, hành trình đến du  lich Bali của FIDITOUR còn đưa du khách trải nghiệm một khía cạnh khác với nhiều điều bất ngờ, lý thú như: đi tàu đáy kính ngắm đảo Rùa, thưởng thức điệu múa truyền thống Barong và Kris, tham quan ngôi đền của những dòng nước thiêng Tampak…

dance , goddess
Các cô gái Bali bí ẩn trong điệu múa truyền thống Barong và Kris

Đi tàu đáy kính ngắm lòng đại dương - Một trong những trải nghiệm thú vị ở Bali

Tham khảo tour Indonesia (Bali Denpasar) 4N KH 27/11 giá trọn gói chỉ 18.890.000 đồng/khách. Để được tư vấn chi tiết, vui lòng liên hệ: FIDITOUR 129 Nguyễn Huệ, Q.1, TP.HCM, Website: www.fiditour.com , ĐT: 08 - 39141414 - Ext: 140, 378, 319.

1 nhận xét :

áo croptop áo đầm đẹp đi du lịch
© 2013 Bản quyền thuộc về Công ty Cổ Phần FIDITOUR
FIDITOUR HÃNG DU LỊCH LỮ LÀNH TOPTEN VIỆT NAM
Địa chỉ: 129 Nguyễn Huệ, Quận 1, Tp Hồ Chí Minh
Điện thoại: (84) 39 14 14 14 | Fax: (84) 39 14 13 63
Email: fidi@fiditour.com