Thứ Ba, 25 tháng 11, 2014

Quẩy nóng, bánh rán mặn, bánh giò nóng là lựa chọn lý tưởng giúp bạn xua tan cái lạnh đầu mùa trong chuyến du lịch Hà Nội!

Một số địa chỉ bán cháo quẩy ngon của du lịch Hà Nội

Thời tiết Hà Nội trở lạnh thường khiến nhiều người muốn tìm tới những món ăn nóng hổi, giá không quá đắt. Chỉ với số tiền quanh mốc 20.000 đồng, bạn có thể xua tan cái lạnh mùa đông qua những gợi ý dưới đây.

Cháo quẩy


Trong tiết trời lành lạnh, cháo quẩy là sự lựa chọn lý tưởng. Với cách chế biến không quá cầu kỳ, món ăn này vẫn ghi điểm dễ dàng. Nguyên liệu gồm gạo tẻ xay nhuyễn, nước ninh xương và sườn non hoặc thịt xay.

Ở Hà Nội, món ngon bình dân này bán ở nhiều nơi như khu tập thể, chợ, gần trường học… Khách đến có thể gọi một bát cháo không, ăn kèm ruốc thịt hay phổ biến nhất là với quẩy.

Thịt xiên nướng


Những hàng thịt xiên nướng thơm lừng là hình ảnh ấn tượng khi nhắc về mùa đông Hà Nội. Đây là món ăn khoái khẩu của nhiều người, đặc biệt là giới trẻ. Bạn có thể tìm thấy thịt xiên nướng nhiều nhất ở các khu ăn uống và gần trường học.

Lý do khiến món ăn hấp dẫn nằm ở khâu tẩm ướp. Gia vị thường sử dụng là húng lìu, mắm, hạt tiêu… Tùy từng hàng mà bước này có những thay đổi riêng. Các nguyên liệu sau đó được xiên vào que gỗ và nướng trên bếp than hồng.

Thịt xiên nướng có thể được ăn riêng hoặc kèm bánh mỳ. Một số nơi nổi tiếng với món ăn này là các phố Nguyễn Quý Đức, Lạc Trung, Chùa Láng, Ngọc Hà… với giá dao động 7.000-10.000 đồng một xiên. Riêng phố Quang Trung cũng có món này với giá đắt hơn chút đỉnh.

Bánh rán mặn

du lịch trong nước với nhiều ctrinh tour giá rẻ cập nhật tại Fiditour.com

Nguyên liệu món này gồm bột nếp, bột tẻ tạo phần vỏ và nhân từ thịt lợn, miến, mộc nhĩ, hạt tiêu. Thông thường, người làm không nặn và rán bánh trước mà chờ khách tới mới bắt đầu để đảm bảo độ nóng và ngon nhất. Rủ nhau đi ăn bánh rán mặn theo đó cũng là thú vui khi bạn có thể vừa ngắm nghía công đoạn chế biến, vừa hào hứng trò chuyện cùng bạn bè.

Món bánh được ăn kèm dưa góp, nước chấm chua cay và có thể thêm chút tương ớt. Ở Hà Nội, bánh rán mặn bán nhiều trên phố Lạc Long Quân, Lý Quốc Sư, chợ Đồng Xuân, Trần Phú hay Đinh Liệt với mức giá 4.000-7.000 đồng mỗi chiếc.

Bánh đúc nóng


Là món ăn hấp dẫn vào mùa đông, bánh đúc nóng được làm từ bột gạo tẻ, bột năng cùng các loại nhân như thịt xay, mộc nhĩ, hành khô… 

Tại thủ đô, món này được chan thêm các loại nước gia vị đặc biệt, vị chua ngọt dịu nhẹ thay vì hình thức bánh tròn ăn với lạc kèm nước tương như những nơi khác.
Tùy từng quán mà gia vị nếm cũng có nhiều khác biệt. Một số nơi sử dụng thêm hành khô phi thơm trong khi vài quán khác lại bổ sung thêm đậu rán, cho thêm rau sống chống ngấy.

Giá một bát bánh đúc khoảng 12.000-15.000 đồng. Bạn có thể tới các phố như Minh Khai, Trung Tự, Lê Ngọc Hân, Gốc Đề để thưởng thức.

Bánh giò nóng


Bánh giò là món ăn hợp cả người lớn và trẻ nhỏ tại Hà Nội với đặc điểm luôn được ủ trong sọt kín để giữ nóng. Những con phố như Nguyễn Công Trứ, Thụy Khuê, Ngô Thì Nhậm là địa điểm bạn dễ thấy bánh giò ngon.

Tùy từng nơi mà bánh được ăn kèm dưa chuột muối, giò chả hoặc xúc xích. Vỏ bánh mềm, bóng mượt, vị béo ngậy của thịt lợn, mộc nhĩ bên trong kết hợp cùng tương ớt cay nồng khiến ai cũng xao xuyến.

Ngô luộc, nướng

Trong số các món ăn vặt giá rẻ vào mùa đông, ngô luộc hoặc nướng khá phổ biến. Từ những phố lớn hay ngõ nhỏ, nơi đâu bạn cũng dễ tìm gánh hàng này. Để có ngô nướng ngon, người bán phải chọn loại bắp chắc hạt còn đối với hình thức luộc, độ ngọt lại trở nên quan trọng hơn.

Trong cái lạnh Hà Nội, nhiều người thường thích ngồi bên những hàng ngô nướng ven đường, hơ tay trên bếp than, lơ đãng ngắm phố trong khi chờ một trái bắp ngon lành. Giá hai loại ngô này khá rẻ. Một bắp luộc thường tốn khoảng 7.000 đồng còn ngô nướng là 5.000-10.000 đồng.

Quẩy nóng


Nguyên liệu chính của quẩy nóng là bột mì và một số phụ gia khác giúp nở đều khi chiên. Cũng giống bánh rán mặn, chỉ khi có khách, chủ quán mới bắt đầu chiên. Tuy nhiên thời gian ngắn hơn nhiều do quẩy nhanh chín. Một đĩa quẩy nóng được ăn cùng nước chấm chua ngọt, có thả thêm đu đủ hoặc su hào.

1 nhận xét :

  1. Nhìn ngon thật giá cả lại phải chăng rất tiếc mình chưa có người yêu nên không thể hẹn hò dc nhưng cũng có chút kinh nghiệm chia sẻ với các bạn khi du lịch Hà Nội nhé dùng Traveloka đặt phòng đi các bạn sẽ cảm thấy không thể rẻ hơn dc đâu tiết kiệm 1 khoản tha hồ dẫn người yêu ăn uống click nè Dat Khach san Ha Noi

    Trả lờiXóa

áo croptop áo đầm đẹp đi du lịch
© 2013 Bản quyền thuộc về Công ty Cổ Phần FIDITOUR
FIDITOUR HÃNG DU LỊCH LỮ LÀNH TOPTEN VIỆT NAM
Địa chỉ: 129 Nguyễn Huệ, Quận 1, Tp Hồ Chí Minh
Điện thoại: (84) 39 14 14 14 | Fax: (84) 39 14 13 63
Email: fidi@fiditour.com