Thứ Sáu, 17 tháng 3, 2017

Palawan ở Philippines đã hai năm liên tiếp được tạp chí du lịch Travel & Leisure bình chọn là hòn đảo đẹp nhất thế giới.


Nằm ở phía tây nam Philippines, tỉnh Palawan được nhiều tạp chí du lịch bình chọn là một trong những hòn đảo đẹp nhất thế giới. Với chiều dài hơn 430 km, chiều rộng hơn 39 km, Palawan là đảo lớn thứ năm ở Philippines. Nhờ hệ sinh thái đa dạng với những khu rừng nhiệt đới xanh mướt, Palawan thường được gọi là 'hòn đảo thiên đường'. Có hai đảo nổi tiếng nhất ở Palawan là Coron và El Nido.

Thời gian lý tưởng để đến Palawan là từ tháng 10 đến tháng 5 hằng năm và theo người dân địa phương, trời nắng đẹp nhất, nước biển cũng trong xanh nhất là thời điểm tháng 3 và 4.


Từ Hà Nội và TP HCM, hằng ngày đều có các chuyến bay đến thủ đô Manila của hãng hàng không Philippines Airlines và Cebu Pacific. Sau đó bạn bay các tuyến nội địa đến sân bay cũng là thủ phủ Puerto Princesa hoặc đi bằng thuyền. Khá nhiều khách du lịch Việt Nam đã đến đảo này.


Bạn nhất định không thể bỏ qua các trò lặn biển. Palawan có một số địa điểm tốt nhất để lặn biển, bởi khi chìm vào thế giới dưới lòng đại dương, bạn sẽ tìm thấy nhiều điều thú vị, như các loài san hô, hay hóa thạch từ những vụ đắm tàu dưới đáy vịnh Coron.

Nếu bạn sợ lặn, hãy thử một chuyến du lịch trên sông ngầm của Palawan (nơi UNESCO gọi là 'một trong những đảo độc nhất' thế giới) hoặc đi thuyền nhỏ để du lịch giữa các hòn đảo.


 Động vật hoang dã và quý hiếm có thể tìm thấy trên các hòn đảo, như cua tím, tê tê Philippine và những con bướm xinh đẹp... Nhưng bạn cần cẩn thận tránh những con gấu Palawan vào ban đêm.


Một khi bạn đã trở lại trên đất liền, hãy nhảy lên một chiếc xe ba bánh, một trong những phương tiện vận chuyển phổ biến nhất ở Palawan.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét

áo croptop áo đầm đẹp đi du lịch
© 2013 Bản quyền thuộc về Công ty Cổ Phần FIDITOUR
FIDITOUR HÃNG DU LỊCH LỮ LÀNH TOPTEN VIỆT NAM
Địa chỉ: 129 Nguyễn Huệ, Quận 1, Tp Hồ Chí Minh
Điện thoại: (84) 39 14 14 14 | Fax: (84) 39 14 13 63
Email: fidi@fiditour.com