Thứ Hai, 26 tháng 6, 2017

Du khách Anh thấy một số thói quen của người Việt rất khác thường như mặc đồ ngủ ngay cả khi đi làm, ăn thịt chó, hút thuốc lào... Đi xông hơi, khách Tây ngượng chín mặt vì khỏa thân nhầm chỗ  /  Việt Nam từ 'ghét' đến yêu trong mắt chàng trai Philippines

Helen Abramson đến từ Anh, nhận định Việt Nam là đất nước có nền văn hóa đa dạng, nhiều màu sắc sau bao thăng trầm lịch sử. Trong đó, có những tập tục truyền thống khá kỳ lạ đối với người phương Tây. Helen liệt kê những điều lạ lùng nhất khách Tây sẽ thấy khi phượt Việt Nam.

Thuốc lào


Tại miền bắc Việt Nam, du khách không khó để thấy những người đàn ông rít một hơi thuốc lào khi ngồi quán nước ven đường. Thuốc lào là loại thuốc lá "nặng đô" có thể khiến những tay mơ hoa mắt, chóng mặt, run rẩy chân tay và ói mửa.

Helen khuyên những du khách tò mò hãy chuẩn bị tinh thần say khi thử thuốc lào của người Việt. Cô không quên gợi ý một ly nước chè xanh sẽ giúp họ tỉnh táo sau hơi thuốc.

Thời trang pyjama

Helen cho rằng không có gì thoải mái hơn một bộ pyjama (đồ ngủ), nhưng chẳng người phương Tây nào mặc bộ đồ này ra ngoài, đặc biệt khi họ đi làm. Tuy nhiên, điều này hoàn toàn bình thường với những phụ nữ tại vùng nông thôn Việt Nam.

Những bộ pyjama của các bà cô có vô vàn kiểu dáng, từ áo hoa đính khuy sặc sỡ, quần short tới quần dài rộng rãi. Ban đầu, hình ảnh này có thể không quen mắt, nhưng khi hiểu về thói quen này, những du khách nước ngoài sẽ phải ghen tỵ với vẻ thoải mái và thư giãn của những người phụ nữ mặc pyjama ra ngoài đường. "Biết đâu, bạn sẽ tự sắm một bộ cho riêng mình", Helen chia sẻ.

Cà phê phân chồn


Việt Nam là một trong những nước xuất khẩu cà phê nhiều nhất trên thế giới, nhưng phần lớn những gì người nước ngoài được nếm thử chỉ là cà phê hòa tan giá rẻ. Người bản địa có thú vui riêng với cà phê nguyên chất pha phin, đặc sản là cà phê chồn.

Khi tìm hiểu sâu hơn về quy trình làm cà phê chồn  - chồn ăn quả cà phê và thải ra những hạt cà phê đậm vị hơn, nhiều người có thể không dám nhấp môi thử. Tuy nhiên một khi du khách đã thưởng thức, hương vị đặc biệt của thức uống này chắc chắn sẽ khiến họ say mê lúc nào không hay.

Thịt rắn


Thịt rắn vẫn thường được quảng cáo trong các tour du lịch tại Việt Nam như một trải nghiệm hút khách, món ăn này thực sự là đặc sản với người bản địa. Helen nhắn nhủ những vị khách phương Tây đừng quá ngạc nhiên nếu thấy cảnh tượng một con rắn bị 'xử' giữa ban ngày trên đường phố Việt Nam. Máu rắn trộn với rượu trắng tạo thành rượu rắn hay trái tim còn đập trong cốc rượu là thần dược cường dương của đàn ông địa phương.

Trại nuôi dế
Dế chiên là đặc sản phổ biến trên bàn nhậu của người Việt. Helen từng thăm trang trại dế tại Đà Lạt với hàng nghìn con dế trong những chiếc hộp carton đựng trứng, phủ thân mía và lá cây để giữ ấm.

"Một khi được chiên lên, những con dế có vị béo ngậy đến bất ngờ. Nếu bạn có thể vượt qua cảm giác sợ hãi về những gì mình sắp ăn, hương vị của chúng trở nên vô cùng ngon miệng", Helen bật mí.

Mặc lụa và ăn tằm


Nếu ghé thăm một số làng nghề lụa tại Việt Nam, du khách sẽ có một trải nghiệm thú vị. Kén tằm được đun sôi, những người phụ nữ lấy tơ của chúng làm sợi dệt lụa, ấu trùng được đem chiên lên trở thành đặc sản địa phương. Cảm nhận của Helen khi ăn thử nhộng chiên: "Vỏ ngoài giòn và khá thơm, phần bên trong có kết cấu mềm, vị dịu nhưng có thể gây buồn nôn".

Những món thịt kỳ lạ


Trong mắt người phương Tây, người Việt nổi tiếng với những đặc sản khác thường và gây tranh cãi như trứng vịt lộn, thịt chó, cá sấu, rùa, chuột hay nhím. Thậm chí người bản địa còn có những trang trại nuôi cá sấu, rùa hay nhím lấy thịt, những món ăn này không hề rẻ.

Helen cho biết món thịt nhím cô từng ăn trông khá kinh dị do những chiếc gai của chúng bị nhổ bỏ, hương vị không khác nhiều so với thịt vịt. Cô không khuyến khích du khách thử những đặc sản thú rừng này, vì có thể đó là sản phẩm của các đường dây buôn bán động vật hoang dã trái phép.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét

áo croptop áo đầm đẹp đi du lịch
© 2013 Bản quyền thuộc về Công ty Cổ Phần FIDITOUR
FIDITOUR HÃNG DU LỊCH LỮ LÀNH TOPTEN VIỆT NAM
Địa chỉ: 129 Nguyễn Huệ, Quận 1, Tp Hồ Chí Minh
Điện thoại: (84) 39 14 14 14 | Fax: (84) 39 14 13 63
Email: fidi@fiditour.com