Thứ Tư, 19 tháng 7, 2017

Với bờ cát trắng mịn, nước biển trong xanh, sạch và vắng người, Koh Rong Samloem mang đến cho du khách cảm giác thư thái hoàn toàn.

Koh Rong Samloem cách Sihanoukville khoảng 20 km. Từ tháng 3 tới tháng 5 là mùa đẹp nhất để đến hòn đảo xinh đẹp này. Trước khi bắt đầu hành trình khoảng 2 tuần, bạn nên đặt trước khách sạn và phương tiện đi lại.

Phương tiện di chuyển

 Cách 1: Xe buýt chạy tuyến TP HCM – Phnom Penh – Sihanoukville, thời gian di chuyển khoảng 11-12 tiếng, giá vé khoảng 400.000 đồng. Ngoài ra, còn có nhiều hãng xe tập trung ở đường Phạm Ngũ Lão chạy các chặng TP HCM – Phnom Penh, và Phnom Penh – Sihanoukville. Với hướng đi này, bạn sẽ làm thủ tục hải quan ở cửa khẩu Bavet.

Cách 2: Đi tuyến TP HCM – Hà Tiên, bạn có thể chọn xe Phương Trang, Kumho, giá từ 175.000 đồng mỗi người. Qua cửa khẩu Xà Xía, bạn có thể chọn đi bộ hoặc xe ôm để ra cửa khẩu Campuchia và đến bến xe buýt. Những người chở xe ôm thường giới thiệu mức phí xe buýt cao hơn bình thường nên bạn cần chú ý.

Xe buýt hoặc tuktuk đi Sihanoukville giá khoảng 150.000 đồng, tuy nhiên chất lượng khá tệ.

Từ Sihanoukville bạn đi tàu tới đảo. Với cano nhanh, thời gian di chuyển mất 45 phút, giá vé khứ hồi là 500.000 đồng mỗi người, xuất phát lúc 13h30, về 14h30. Nếu ở lại qua đêm trên đảo, bạn nhớ cầm cuống vé để hôm sau đúng giờ hẹn ra cầu tàu về. Với tàu chậm, mất khoảng 2 tiếng di chuyển, giá vé khứ hồi là 400.000 đồng mỗi người, bao gồm ăn trưa, lặn ngắm biển.

Ở tại Sihanoukville và Koh Rong Samloem


Bạn nên ở một đêm ở Koh Rong Samloem và một đêm ở Sihanoukville để khám phá thêm cuộc sống của người Campuchia.

Tại Koh Rong Samloem, có một số khách sạn cho bạn tham khảo như The Beach, The Fredoom, The Lazy beach… Trong đó The Beach có nhiều dạng phòng. Nhóm đi đông có thể thuê ở khu nhà 2 tầng, mỗi tầng có 9 - 10 tấm nệm, mỗi tấm cho 2 người nằm. Giá khoảng 150.000 đồng mỗi người.

Tại Sihanoukville, bạn tham khảo các hostel gần khu biển, dọc đường ra cầu tàu để tiện buổi tối đi dạo. Xung quanh đó cũng có rất nhiều quán ăn. Địa chỉ gợi ý cho bạn là One Stop. Mỗi phòng ở đây có 6 – 8 giường tầng, trang bị máy lạnh, chăn gối thơm tho, giá khoảng 150.000 đồng một người.

Ăn uống
Dọc bờ biển có rất nhiều quán ăn, hầu hết là các món Âu, giá từ 80.000 đến 160.000 đồng. Ở biển Sihanoukville, nên thử món mực nướng chấm mắm, giá 50.000 đồng cho 10 con.

Hoạt động tại Koh Rong Samloem

Đảo Koh Rong Samloem chủ yếu dành cho du khách nghỉ ngơi. Bãi biển dài, bờ cát mịn, nước biển trong xanh, không có sóng phù hợp để bạn thư giãn trong làn nước mát.

Bạn có thể sử dụng miễn phí các hàng ghế, xích đu, nhà trên cây, võng ở bãi biển, thậm chí có thể vào bất cứ quán nào ngồi nghỉ ngơi mà không gọi món cũng không sao. Ngoài tắm biển bạn có thể băng rừng để qua các khu resort khác như HubaHuba, RobinSon, The Lazy Beach. Bãi biển ở khu này sóng lớn, nhiều gió hơn và hầu như không có người.

Lịch trình du lịch Campuchia tham khảo:

 
Ngày 1: Xuất phát từ TP HCM với chuyến xe lúc 9h tối

Ngày 2: 5h30 sáng hôm sau tới Hà Tiên, ăn sáng, làm thủ tục qua cửa khẩu. Đón xe tới Sihanoukville. Ăn trưa, nghỉ ngơi. 13h30 đón tàu đi Koh Rong Samloem. Chiều ăn chơi ở đây.

Ngày 3: Ăn sáng, sau đó băng rừng qua khu Huba Huba, Robinson hoặc The Lazy Beach. Ăn trưa, nghỉ ngơi. Quay ngược lại trả phòng và đi ra cầu tàu về lại SihanoukVille. Ăn tối và dạo biển đêm ở Sihanoukville.

Ngày 4: Ăn sáng, tham quan Sihanoukville. Ăn trưa, trả phòng và đón xe về cửa khẩu. Làm thủ tục tại cửa khẩu về Hà Tiên. Tham quan Hà Tiên. Tối lên xe chuyến 8h30 về lại TP HCM.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét

áo croptop áo đầm đẹp đi du lịch
© 2013 Bản quyền thuộc về Công ty Cổ Phần FIDITOUR
FIDITOUR HÃNG DU LỊCH LỮ LÀNH TOPTEN VIỆT NAM
Địa chỉ: 129 Nguyễn Huệ, Quận 1, Tp Hồ Chí Minh
Điện thoại: (84) 39 14 14 14 | Fax: (84) 39 14 13 63
Email: fidi@fiditour.com