Thứ Sáu, 21 tháng 7, 2017

Giữa Sài Gòn huyên náo, không thiếu chỗ ăn chơi, bạn cũng có thể tìm cho mình một không gian yên bình mang đậm bản sắc Nhật Bản. Tọa lạc trong những con hẻm trên đường Lê Thánh Tôn - Thái Văn Lung, khu phố Nhật được giới ăn chơi gọi là "Japan Town" hay "Little Japan" của Sài Gòn.

Chỉ cần chú ý ăn mặc và tạo dáng rồi check-in Nhật Bản, bạn có thể "đánh lừa" được nhiều người rằng mình đang đi du lịch chứ không phải ở Sài Gòn.


Chỉ trên đoạn đường dài chưa đầy 2 km ở quận 1, từ hẻm 15A, 15B Lê Thánh Tôn đi xuyên sang Thái Văn Lung, cùng một số con phố xung quanh như Ngô Văn Năm, Thi Sách... bạn sẽ dễ dàng bắt gặp rất nhiều quán Nhật với những cánh cửa gỗ và các biển hiệu song ngữ.

Ngoài là cơ sở kinh doanh, khu phố còn là nơi sinh sống của khoảng 300 hộ dân người Nhật nên vẫn lưu giữ được nhiều nét văn hóa đặc trưng, nhất là sự văn minh, sạch sẽ, không ồn ào.

Nơi đây là tụ điểm của 70 cửa hàng từ ăn uống, spa, cơ sở kinh doanh của người Nhật hoặc liên quan đến Nhật Bản. Khác với những khu phố ăn chơi khác ở TP HCM luôn ồn ào, náo nhiệt, ở Little Japan, mọi thứ đều ấm cúng, nhỏ xinh, trầm lắng giống phong cách con người xứ phù tang.

Không chỉ hút khách bởi các cửa hiệu mà nơi đây còn là địa điểm chụp ảnh yêu thích của các bạn trẻ, nhiều người nổi tiếng. Đây là nơi chụp ảnh tạp chí, bộ ảnh thời trang do không gian đẹp chẳng kém một studio ngoài trời.

Bạn có thể đi từ nhiều hướng vào khu phố, trong đó phổ biến nhất là từ hẻm số 8 Lê Thánh Tôn, với rất nhiều hàng quán. Bức tường check-in huyền thoại được nhiều bạn trẻ yêu thích.



Phần lớn hàng quán ở đây là nhà hàng ẩm thực với đặc trưng là giữ nguyên hương vị gốc của món ăn, phần vì chủ quán là người Nhật, phần vì khách tìm đến đa số cũng là người Nhật sống ở TP HCM.

Ở đây, bạn có thể tìm thấy hầu hết món ăn từ bình dân đến sang trọng của đất nước mặt trời mọc như mì Ramen, bánh xèo, bánh Takoyaki, sashimi, sushi, mochi...

Gần như "đồng phục", cả khu phố đều có bảng hiệu làm từ gỗ, vải, đèn lồng tone màu trắng đỏ vàng cùng những chiếc cửa cuốn đặc trưng của đất nước hoa anh đào. Nếu không có những dòng địa chỉ tiếng Việt thì ắt hẳn rằng bạn sẽ nghĩ mình đang đứng giữa Tokyo.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét

áo croptop áo đầm đẹp đi du lịch
© 2013 Bản quyền thuộc về Công ty Cổ Phần FIDITOUR
FIDITOUR HÃNG DU LỊCH LỮ LÀNH TOPTEN VIỆT NAM
Địa chỉ: 129 Nguyễn Huệ, Quận 1, Tp Hồ Chí Minh
Điện thoại: (84) 39 14 14 14 | Fax: (84) 39 14 13 63
Email: fidi@fiditour.com