Thứ Sáu, 24 tháng 10, 2014

Thư viện của Celsus, thành phố đá Cappadocia hay lâu đài bông Pamukkale là những điểm đến tuyệt đẹp dành cho bạn khi đặt chân đến Thổ Nhĩ Kỳ.

Nếu so Thổ Nhĩ Kỳ với các nước châu Âu, hiển nhiên đất nước này không nổi trội bởi sự trù phú và hiện đại. Tuy nhiên, bạn sẽ ngỡ ngàng với cảnh quan thiên nhiên phong phú cùng với tàn tích cổ đại và kiến trúc nơi đây.
Ngôi làng Alacati
Đây là một trong những điểm đến thu hút khách du lịch của Thổ Nhĩ Kỳ. Ngôi làng Alacati nằm ở miền trung Aegean. Nhiều du khách đến đây chỉ để đi bộ chầm chậm qua ngôi làng, được nhìn ngắm những kiến trúc tuyệt đẹp. Bạn có thể trò chuyện với người địa phương, tìm hiểu về cuộc sống hàng ngày hay thưởng thức những món ăn truyền thống. Không chỉ có hoạt động khám phá thành phố, bạn còn có thể tham gia lướt ván buồm bên bờ biển Địa Trung Hải.
Pamukkale
Được UNESCO công nhận là di sản thiên nhiên thế giới, Pamukkale nằm trong thung lũng sông Manderes thuộc tỉnh Deniz, Thổ Nhĩ Kỳ. Đây là hồ nước kỳ lạ nằm cheo leo, được tạo thành từ hợp chất calcium bocarbonate trong nước suối tích tụ qua hàng nghìn năm, tạo nên những mảng đá vôi trắng tinh. Có khoảng 17 suối nước nóng nhiệt độ từ 35 đến 100 độ C ở khu vực này. Nhiều người thường tìm đến đây tắm suối nước nóng vì tin rằng nó có thể giúp trị bệnh như thấp khớp, tuần hoàn, kiệt sức, ngoài da…
1082134071-jpeg-8064-1413798578.jpg
du lich nuoc ngoai tai Fiditour

Thành phố đá Cappadocia
Du khách đến thành phố đá Cappadocia sẽ có cảm giác đầu tiên là say mê và thích thú. Đây là một thành phố với hàng trăm công trình đá trầm tích tự nhiên và nhân tạo. Tên gọi của Cappadocia xuất phát từ tiếng địa phương, hàm ý là “Vùng đất của những con ngựa đẹp”. Mỗi cụm đá ở đây có hình thù khác nhau được đặt tên riêng như ống khói thần tiên, kim tự tháp trên mặt đất, thung lũng bồ câu… Khoảng 50 triệu năm về trước, thành phố này vốn chỉ là khe nứt và miệng núi lửa, có lúc tràn ngập trong nham thạch. Nhờ tác động ngoại sinh nên ngày nay mới có thành phố đá kì lạ đến vậy.
Cappadocia-Turkey-9258-1413798578.jpg
du lich giá rẻ

Cung điện dưới nước Yerebatan Cistern
Ở thành phố Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ, có một cung điện dưới nước nguy nga bậc nhất là Yerebatan Cistern. Cư dân sống ở đây thường nghe tiếng suối chảy róc rách dưới lòng đất, nhưng không ai mảy may nghi ngờ cho đến những năm 60 của thế kỷ trước, các nhà khảo cổ mới phát hiện một cung điện dưới nước khổng lồ. Đến đây, bạn sẽ thấy màu sắc trong cung điện có phần huyền ảo và một phút bị choáng ngợp khi nhìn thấy bức tượng Nữ thần đầu rắn bị giam giữ.
Thư viện của Celcus
Thư viện của Celsus là tòa nhà La Mã cổ đại nằm ở Ephesus, Aegean, Thổ Nhĩ Kỳ. Thư viện có 2 tầng, phía trước có 4 bức tượng mang tên: Sophia - tượng trưng cho sự thông thái; Arete - tượng trưng cho đức hạnh; Ennoia – tượng trưng cho sự tư duy và Episteme – tượng trưng cho tri thức. Nơi đây từng lưu giữ 12.000 đến 15.000 quyển sách quý giá. Nếu có đam mê đặc biệt với khảo cổ, chắc chắn bạn sẽ rất thích khi được tận mắt nhìn ngắm thư viện Celcus.

1 nhận xét :

áo croptop áo đầm đẹp đi du lịch
© 2013 Bản quyền thuộc về Công ty Cổ Phần FIDITOUR
FIDITOUR HÃNG DU LỊCH LỮ LÀNH TOPTEN VIỆT NAM
Địa chỉ: 129 Nguyễn Huệ, Quận 1, Tp Hồ Chí Minh
Điện thoại: (84) 39 14 14 14 | Fax: (84) 39 14 13 63
Email: fidi@fiditour.com