Thứ Năm, 23 tháng 10, 2014



Nha Trang và Vũng Tàu là hai thành phố biển nổi tiếng vào loại bậc nhất nước ta. Vì thế, sẽ không có gì đáng ngạc nhiên khi du khách phân vân không biết nên chọn đâu là điểm đến cho chuyến du lịch biển của mình. Nói về vấn đề này, Fiditour.com xin chia sẻ với du khách một vài đặc điểm của hai trung tâm du lich biển này, mong rằng nó sẽ giúp ích cho sự lựa chọn của du khách…

Vị thế

 TP. Nha Trang nằm bên bờ biển vịnh Nha Trang và khu trung tâm chính là phía bờ biển. Đường Trần Phú dọc theo bờ biển là con đường lớn nhất, đẹp nhất, cũng là nơi tập trung những công trình kiến trúc quan trọng của thành phố. Trong khi đó, Vũng Tàu lại là thành phố có vị trí địa lý thuận lợi cho sự phát kiển kinh tế ở Nam Bộ hơn. Thế nhưng, ngành du lịch biển tại Vũng Tàu lại phát triển nhanh hơn người ta nghĩ. Con đường Thùy Vân trải dài bên bờ biển cũng rất nổi tiếng với hệ thống vỉa hè được lát đá hoa cương sạch sẽ và sang trọng.

Sức hấp dẫn riêng biệt



Nha Trang có bờ biển dài với loại cát trắng mịn, uốn cong tạo nên cảnh sắc tự nhiên tươi đẹp, khí hậu thì ấm áp quanh năm, tràn ngập ánh nắng. Vịnh Nha Trang có nhiều đảo che chắn phía ngoài nên nước lặng, sóng êm.Vịnh Nha Trang lại hội tụ khá đầy đủ các yếu tố núi non, sông biển, đầm phá, hải đảo, đồng ruộng, xóm làng … tạo nên một giá trị phong phú và đặc sắc. So với Nha Trang, biển Vũng Tàu thường được đánh giá là không xanh trong và không có những bãi cát trắng mịn bằng. Vũng Tàu cũng không có nhiều đảo che chắn nên đến chiều, sóng biển thường khá lớn, khiến nhiều du khách lo ngại về mức độ an toàn. Nhưng bù lại, với Núi Lớn và Núi Nhỏ nằm ven biển, cảnh sắc của Vũng Tàu lại có nét hấp dẫn riêng biệt so với Nha Trang. Sự phát triển của loại hình du lịch nghỉ dưỡng với các resort sang trọng càng khiến Vũng Tàu thêm phần hấp dẫn.

Sức quyến rũ của biển Vũng Tàu (Bà Rịa - Vũng Tàu)

Ở cả hai thành phố biển, du khách đều có thể tắm biển vào ban ngày và tận hưởng không khí mát lành vào ban đêm. Ẩm thực hai vùng miền cũng mang những đặc trưng không thể nhầm lẫn trong cách chế biến hải sản tươi sống. Cả hai thành phố cũng có hàng loạt các danh lam thắng cảnh và điểm tham quan du lịch nổi tiếng. Nha Trang có lầu chuông nhà thờ Đá, có Thích Ca Phật Đài, có chùa Long Quan, có Tháp Bà Ponagar, đặc biệt là khu vui chơi giải trí Vinpearland…. Vũng Tàu lại có Bạch Dinh, có Tượng chúa Kito, có Hải đăng Núi Nhỏ…

 Quyết định thế nào…?

 Có thể thấy, cả hai thành phố đều có những nét hấp dẫn rất riêng mà ít nơi nào có được. Nếu phải lựa chọn, du khách có thể dựa vào vấn đề thời gian, chi phí hay địa điểm nơi mình xuất phát. Nếu ở miền Nam, rõ ràng Vũng Tàu là điểm đến lý tưởng hơn do có vị trí gần gũi thuận lợi và cho những chuyến đi ngắn ngày. Trong khi đó, Nha Trang lại là điểm đến tuyệt vời cho du khách miền Trung và dành cho những người có thời gian dư dả. Dù du khách có lựa chọn như thế nào, du lịch biển vẫn là một hoạt động vui chơi, giải trí lý tưởng cho những ngày hè nóng bức này.
đặt phòng online | đặt phòng khách sạn giá rẻ

1 nhận xét :

áo croptop áo đầm đẹp đi du lịch
© 2013 Bản quyền thuộc về Công ty Cổ Phần FIDITOUR
FIDITOUR HÃNG DU LỊCH LỮ LÀNH TOPTEN VIỆT NAM
Địa chỉ: 129 Nguyễn Huệ, Quận 1, Tp Hồ Chí Minh
Điện thoại: (84) 39 14 14 14 | Fax: (84) 39 14 13 63
Email: fidi@fiditour.com