Thứ Sáu, 17 tháng 10, 2014



Hồng Kông có mạng lưới giao thông rất tốt, với đường sắt và xe buýt bao gồm hầu như tất cả mọi thứ có thể sẽ quan tâm cho khách du lịch. Mạng lưới tàu điện trên đảo Hồng Kông cũng là một cách hấp dẫn để đi lại tham quan  xung quanh. Ngoài ra còn  có các chuyến phà qua bến cảng hữu ích, hãy cùng Avala khám phá những phương tiện giao thông tại Hong Kong
Đường hàng không

 Chỉ có một sân bay thương mại, không có các chuyến bay nội địa ở Hồng Kông. Từ Việt Nam, quý khách có thể đến Hong Kong bằng hãng vé máy bay Vietnamairlines, Cebu Pacific

Xe buýt

Là phương tiện hợp túi tiền và thuận tiện nhất để đi vào trung tâm thành phố. Bạn có thể đón Airbus từ Ground Transportation Centre, với những xe có kí hiệu bắt đầu bằng chữ A (xe bus đêm có kí hiệu bắt đầu bằng “N”). Ngoài ra còn có biển thông báo những xe bus nào sẽ đưa tới những khách sạn nào. Chi phí giao động từ 17 – 45 HKD một chiều, tuỳ theo điểm mà bạn muốn đến.

Đi lại trong phía Nam đảo Hongkong như Stanley , Shek’ O, bus là lựa chọn hợp lý nhất. Nếu đang ở khu Central, bạn có thể tìm thấy trạm Bus ngay tại Exchange Square . Hãy chuẩn bị một ít tiền lẻ để mua vé, khoảng từ 3 – 30 HKD.



 Xe điện: Ở  Hong Kong, xe điện là phương tiện đi lại chủ yếu của người dân nơi đây. Không chỉ người dân mà rất nhiều khách du lich khi đến đây thăm quan đều rất thích di chuyển bằng xe điện. Với thiết kể cổ điển, giá vé rẻ, tốc độ đi lại không quá nhanh, khi đi trên xe điện, bạn có thể ngắm nhìn được toàn bộ khung cảnh của thành phố Hong Kong. Những xe điện hai tầng ở đây đón hơn230.000 khách mỗi ngày, và chỉ với giá vé tương đương 4.000 VND là bạn có thể thưởng ngoạn khung cảnh trên suốt quãng đường đi từ phía Đông đến phía Tây đảo Hong Kong.


 Thẻ Ocupus (thẻ Bạch Tuộc), có thể sử dụng ở cả tàu điện ngầm, xe điện, ô tô bus, và mua đồ ở những cửa hàng 11/7

Xe điện leo núi trên đảo Hồng Kông đã hoạt động từ  năm 1888 và là một tuyến đường sắt đường sắt leo núi đến ga cuối trên đỉnh Victoria . Chuyến đi là một trụ cột chính của dulich Hong Kong, với tầm nhìn tuyệt vời trên đường lên  đỉnh. Được sử  dụng bằng thẻ Octopus.

- Xe cho thuê:  Mạng lưới đường bộ  rộng lớn và có chất lượng cao nhưng thường bị ách tắc tại các khu vực trung tâm của đảo Hồng Kông và Cửu Long. Du khách có thể đi  xe ô tô tự  lái hoặc thuê tài xế lái . Xe cho thuê không phải là rất phổ biến tuy nhiên, kể từ khi đường tắc nghẽn nó trở nên rất thuận tiện để người dân  sử  dụng phương tiện giao thông công cộng trên đảo Hồng Kông và Cửu Long. Một số trong những hòn đảo xa xôi hẻo lánh là hoàn toàn miễn phí xe.

Taxi:

Taxi được chia theo màu, mỗi màu là khu vực phục vụ của taxi đó:
+ Taxi màu đỏ : phục vụ hầu hết các khu vực tại Hồng Kông.
+ Taxi màu xanh lá cây : phục vụ khu vực đảo Tân Giới.
+ Taxi màu xanh nước biển : phục vụ khu vực đảo Đại Nhĩ Sơn (Lantau).

Phí taxi cho 2km đầu từ 15$HK đến 20$HK, tăng dần từ 1$HK đến 1.5$HK cho mỗi 200m tiếp theo (phụ thuộc vào loại taxi và đồng hồ). Thông tin chi tiết về taxi được gắn ở trong xe.

Xe sang trọng được trưng dụng làm Taxi không phải điều lạ ở Hong Kong

-  Xe đạp: Trong khi các thành phố trên thế giới coi đạp xe là một cách đi lại thân thiện với môi trường, rẻ tiền mà lại tốt cho sức khỏe thì Hong Kong lại một mình một kiểu. Chính quyền Hong Kong coi đạp xe là một hoạt động chỉ mang tính chất giải trí, thư giãn, không phải là một loại hình giao thông, đồng thời không khuyến khích người dân đi bằng xe đạp trong khu vực thành phố đông đúc vì dễ xảy ra tai nạn. Du khách nên đi phà Mui Wo trên đảo Lantau và thuê một chiếc xe đạp từ gần bến phà . Từ đây, du khách có thể đi xe qua các ngôi làng yên tĩnh và thác mỏ bạc. Những người muốn đi lại trong một công viên quốc gia của Hồng Kông sẽ cần một giấy phép miễn phí từ Bộ Nông nghiệp, Thủy sản và Cục Bảo tồn.


 Tàu

Rất nhanh và thuận tiện. Tàu Airport Express có 3 trạm dừng: Tsing Yi, West Kowloon và Central. Có thể bắt tàu từ Ground Transportation Centre gần lối ra. Đi đến Đảo Hongkong mất 180 HKD, và Kowloon 160 HKD

Đường thủy

Hồng Kong còn có hệ thống phà phục vụ các đảo ngoài khơi, các khu phố mới trong Bến cảng Victoria, Macau và các thành phố ở Trung Hoa đại lục. Loại phà xưa nhất, Star Ferry hoạt động trong bốn tuyến giữa Kowloon và Đảo Hồng Kong đối với những du khách ưu thích ngắm nhìn toàn cảnh bến cảng và đường chân trời, nhiều người dân Hồng Kong xem Star Ferry là một trong những biểu tượng văn hóa nổi bật nhất của thành phố. Chi phí thấp và các quan điểm lớn làm cho một điểm thu hút khách du lịch cũng như các chế độ thiết yếu của giao thông cho cư  dân.

1 nhận xét :

áo croptop áo đầm đẹp đi du lịch
© 2013 Bản quyền thuộc về Công ty Cổ Phần FIDITOUR
FIDITOUR HÃNG DU LỊCH LỮ LÀNH TOPTEN VIỆT NAM
Địa chỉ: 129 Nguyễn Huệ, Quận 1, Tp Hồ Chí Minh
Điện thoại: (84) 39 14 14 14 | Fax: (84) 39 14 13 63
Email: fidi@fiditour.com