Thứ Hai, 26 tháng 1, 2015


Lễ hội Tết nói chung và Đường hoa Nguyễn Huệ nói riêng từ lâu đã trở thành sự kiện nổi bật, biểu trưng văn hóa - du lịch của TP.HCM.
Tết Ất Mùi 2015 là năm thứ 12 thành phố tổ chức sự kiện này nhằm đáp ứng nhu cầu sinh hoạt văn hóa, vui chơi giải trí cho người dân, du khách trong và ngoài nước và bà con kiều bào.

Đường hoa năm nay được tổ chức trên đường Hàm Nghi (Q.1) với chủ đề “Bản sắc Việt - Hào khí Việt Nam”. Đường hoa sẽ được chia thành 3 phân đoạn chính: Hào khí Việt Nam, Bản sắc Việt và Vinh quang Việt Nam.

Đường hoa chào mừng khách tham quan du lich với hình ảnh gia đình dê lấy cảm hứng từ hình tượng chú dê núi Ninh Bình. Từng chi tiết từ đôi sừng cong, đôi tai nhỏ, chòm râu dê, chiếc đuôi ngắn được chăm chút tỉ mỉ tạo nên nét đặc trưng của chú dê núi, oai phong, đĩnh đạc nhưng cũng rất hiền hòa.
Sổ tay du lịch so tay du lich Sotaydulich Sotay Dulich Khampha Kham Pha Bui Những nét nổi bật của Đường hoa Tết Ất Mùi 2015
Ba thành viên gia đình dê đặt ở đầu đường hoa hiện đã hoàn tất 90%.
Hào khí Việt Nam thể hiện tinh hoa của người Việt thông qua những vật phẩm mang hơi thở thủ công mỹ nghệ, hình ảnh búp bê Bắc Trung Nam, mái che hoa từ sáo tăm, kén hoa với chất liệu mộc; xen kẽ là những chú dê xinh xắn từ nhiều chất liệu như rơm, cừ tràm, vỏ gỗ kết hợp với vô số chủng loại hoa đa màu sắc tạo nên những hình ảnh sinh động và đáng yêu.
Sổ tay du lịch so tay du lich Sotaydulich Sotay Dulich Khampha Kham Pha Bui Những nét nổi bật của Đường hoa Tết Ất Mùi 2015

Những chú dê “cách điệu” sẽ được làm từ chất liệu rơm và gỗ.
Bản sắc Việt mở đầu bằng hình ảnh hoa mai đại đóa hứa hẹn mang đến cho du khách mùa xuân đậm sắc mai vàng. Xuyên suốt trong Bản sắc Việt là những suối hoa, trụ hoa, kén hoa, sông hoa đầy màu sắc được bố trí cao độ khác nhau vừa mang nét uyển chuyển vừa tạo cao độ hợp lý cho mọi người có thể tham quan và ghi nhận hình ảnh. Đường hoa năm nay tuy khai mạc sau Lễ Tình Nhân nhưng hương vị của ngày tình yêu vẫn còn được lưu giữ qua hình ảnh những chiếc ghế tim hoa đơn có, đôi có như một lời chúc hạnh phúc cho những người đang tìm kiếm tình yêu và những người đã được tình yêu gõ cửa.

Không thể thiếu trong Đường hoa là hình ảnh làng quê Việt Nam yên bình với cánh đồng lúa trĩu hạt, mái nhà tranh hiền hòa với tấm phản tre và đôi liễn đỏ... Những hình ảnh đó tuy hiện diện trên niềm quê của đất nước hình chữ S nhưng đối với những người sinh ra và lớn lên ở thành thị, đối với những con người hối hả với cuộc mưu sinh nơi đô thành thì lại rất hiếm khi có dịp nhìn thấy.

Xuyên suốt trong phân đoạn Vinh quang Việt Nam là hình ảnh của cuộc sống đô thị với thùng thư, khung cửa hoa; đặc biệt là metro hoa - phương tiện vận chuyển hiện đại đang được xây dựng tại TP.HCM.

Đường hoa kết thúc với hình ảnh “rừng” mai vàng khoe sắc thắm được kết nối với Đại cảnh Xuân sum vầy của gia đình dê 3 thế hệ. Gia đình dê được phối màu bạc kết hợp tuyệt vời với phông nền vàng rực của “rừng” mai phía sau tạo nên lời chúc Xuân Sung Túc, Xuân Thịnh Vượng. Một đoạn kết đầy ý nghĩa cho Đường hoa Tết Ất Mùi 2015.

Nhằm tạo nét mới đầy sáng tạo cho Đường hoa Tết Ất Mùi 2015, Ban tổ chức sẽ mở thêm khu cắm hoa, sắp đặt củ quả và tổ chức nhiều chương trình biểu diễn nghệ thuật tại Đường hoa.

Hiện nay, Ban tổ chức đang phối hợp với các cơ quan chức năng lên kế hoạch phân luồng giao thông, bãi giữ xe để người dân có thể đến tham quan đường hoa một cách thuận lợi nhất trong dịp Tết này.

Fiditour.com chuyên cung cấp các chương trình tour du lịch, là đại lý vé máy bay cấp 1 uy tín và là nơi cung cấp hệ thống khách sạn trong nước và quốc tế, tư vấn visa, du học,...
 

1 nhận xét :

áo croptop áo đầm đẹp đi du lịch
© 2013 Bản quyền thuộc về Công ty Cổ Phần FIDITOUR
FIDITOUR HÃNG DU LỊCH LỮ LÀNH TOPTEN VIỆT NAM
Địa chỉ: 129 Nguyễn Huệ, Quận 1, Tp Hồ Chí Minh
Điện thoại: (84) 39 14 14 14 | Fax: (84) 39 14 13 63
Email: fidi@fiditour.com