Thứ Hai, 9 tháng 2, 2015


Mai anh đào Đà Lạt đang khoe sắc rực rỡ. Đây cũng là thời điểm nhiều người Sài Gòn thu xếp mọi việc, lên Đà Lạt, dạo quanh bờ hồ Xuân Hương, thong thả uống ly cà phê và ngắm sắc hoa phố núi.
Dường như thiên nhiên vô cùng ưu đãi cho vùng đất cao nguyên những mùa hoa đẹp và hiếm có. Khi cánh hoa dã quỳ vàng rực vừa rũ cánh thì cũng là lúc mai anh đào bắt đầu hé nụ.
Hoa mai anh đào Đà Lạt không có thời gian ra hoa cố định, vì phụ thuộc nhiều vào thời tiết, trời càng lạnh thì hoa càng nhanh nở, nhưng thường vào cuối tháng 1 đầu tháng 2, cũng là thời điểm Tết Nguyên Đán.

Mai anh đào một khi đã nở thì bung cánh khắp một lượt, những chùm hoa đua nhau khoe sắc. Thế nhưng hoa cũng chóng tàn, độ chừng 10 ngày, cánh hoa bắt đầu nhạt màu và thưa thớt rụng dần.
Thời điểm này, mai anh đào Đà Lạt đang nở hoa và thường tập trung ở khu vực quanh hồ Xuân Hương. Những thân cây màu nâu sần sùi, cành khẳng khiu mới lấm tấm vài nụ hoa hôm trước, hôm sau đã tô điểm cho cả bờ hồ những chùm mai anh đào mỏng manh nhưng rực rỡ sắc hồng tươi tắn.


 Sổ tay du lịch so tay du lich Sotaydulich Sotay Dulich Khampha Kham Pha Bui Dạo quanh hồ Xuân Hương ngắm mai anh đào khoe sắc rực rỡ
 
Chạy xe qua con đường Trần Hưng Đạo hay Lê Đại Hành, mai anh đào đã nở rộ, tô hồng cả một dãy phố. Những cánh hoa cứ nhẹ nhàng khoe sắc, báo hiệu mùa xuân đã về. Thời điểm mai anh đào nở, cả không gian như bừng sáng với cánh hoa rung rinh trong gió.

 Sổ tay du lịch so tay du lich Sotaydulich Sotay Dulich Khampha Kham Pha Bui Dạo quanh hồ Xuân Hương ngắm mai anh đào khoe sắc rực rỡ
Du lịch Đà Lạt

Dọc bờ hồ Xuân Hương trồng rất nhiều mai anh đào, đứng ở vị trí nào quanh hồ cũng có thể ngắm được hoa. Ngoài ra mai anh đào cũng có nhiều ở đường Trần Hưng Đạo - dãy biệt thự cổ Cadasa, đường Lê Đại Hành, Thiền viện Trúc Lâm, khu biệt thự trên núi.

Du khách lên Đà lạt, thích nhất là ngồi quán cà phê Thanh Thủy ngắm những cành hoa mai anh đào trĩu đầy bông soi bóng xuống mặt hồ Xuân Hương trong xanh. Hoặc lang thang đi bộ quanh hồ, hít thở không khí mùa xuân dịu ngọt.

Du lich | Công ty du lịch

1 nhận xét :

áo croptop áo đầm đẹp đi du lịch
© 2013 Bản quyền thuộc về Công ty Cổ Phần FIDITOUR
FIDITOUR HÃNG DU LỊCH LỮ LÀNH TOPTEN VIỆT NAM
Địa chỉ: 129 Nguyễn Huệ, Quận 1, Tp Hồ Chí Minh
Điện thoại: (84) 39 14 14 14 | Fax: (84) 39 14 13 63
Email: fidi@fiditour.com