Thứ Năm, 23 tháng 6, 2016

Cà phê truyền thống của Việt Nam sẽ được pha theo cách riêng. Loại cà phê mà người Việt gọi là cà phê phin và được uống ở khắp nơi sẽ được pha trong một thiết bị riêng gọi là phin, thường làm từ inox. Bột cà phê được đặt vào phin, bên trên đặt một lưới nhỏ cũng bằng inox, đổ nước sôi và đậy nắp.

Cà phê phin 

Cà phê sau đó sẽ chảy xuống cốc ở bên dưới từ từ từng giọt một. Ai không uống được cà phê nguyên chất (còn gọi là cà phê đen) sẽ pha thêm sữa để vị đậm đặc của cà phê giảm bớt. Ly cà phê có sữa ở miền Bắc được gọi là cà phê nâu, còn ở miền Nam lại được gọi là cà phê sữa, Elizabeth Rosen viết.


Sữa chua đá pha cà phê



Giống như cà phê, sữa chua cũng do chính người Pháp đem đến Việt Nam và nó được sử dụng thường xuyên trong cuộc sống hằng ngày. Và cà phê cũng được kết hợp với sữa chua để có một món giải khát thường gọi là Sữa chua đánh đá cà phê. Sự béo ngậy của sữa chua hòa quyện cùng với mùi thơm và vị đắng của cà phê khiến thức uống của bạn trở nên rất hoàn hảo. Việc duy nhất bạn cần làm đó là khuấy đều và nhâm nhi.



Hầu hết du khách nước ngoài khi đến Việt Nam đều cảm thấy khá hiếu kỳ với thức uống được pha từ cà phê, sữa tươi và trứng sống đánh đều lên - còn gọi là cà phê trứng. Nhiều người còn nhận định vị của cà phê trứng khá giống với món bánh tiramisu nổi tiếng thế giới. Cho dù cà phê trứng có giống với món nào đi chăng nữa thì chắc chắn một điều rằng cà phê Việt Nam khi kết hợp với sự béo ngậy của lòng đỏ trứng đánh bông cùng vị ngọt của sữa đặc sẽ làm bạn nhớ mãi hương vị này. Và dù bạn có thích sự pha trộn đó hay không, cũng nên một lần thử qua.



Cà phê trứng
 
Sinh tố cà phê cũng là một món ngon từ cà phê khá thú vị trong vài năm trở lại đây. Nếu ở Hà Nội bạn nên thử sinh tố cà phê với chuối và bơ, còn ở TP HCM, đừng bỏ qua một cố sinh tố cà phê với trái sapoche (hồng xiêm). Theo Elisabeth Rosen thì đây là một cách rất tốt để bạn nạp được vitamin vào cơ thể mà vẫn có cả caffein để giúp tỉnh táo khi cần làm việc.

du lịch Hà Nội
Theo đó, nếu muốn khám phá, trải nghiệm văn hóa cà phê vỉa hè của Hà Nội với những quán cà phê gia đình có truyền thống từ lâu đời, bạn có thể thử một cốc nâu đá ở Cafe Thọ (117 Triệu Việt Vương), cà phê trứng béo ngậy thì bạn nên qua Cafe Giảng (39 Nguyễn Hữu Huân), nơi được coi là có món cà phê trứng đầu tiên ở Hà Nội. Còn nếu muốn tận hưởng một không gian thoáng đãng, vừa ngắm Hồ Hoàn Kiếm cùng dòng người tấp nập bên dưới vừa nhâm nhi một tách cà phê thơm lừng bạn nên thử ghé qua Cafe Phố Cổ (11 Hàng Gai).

0 nhận xét :

Đăng nhận xét

áo croptop áo đầm đẹp đi du lịch
© 2013 Bản quyền thuộc về Công ty Cổ Phần FIDITOUR
FIDITOUR HÃNG DU LỊCH LỮ LÀNH TOPTEN VIỆT NAM
Địa chỉ: 129 Nguyễn Huệ, Quận 1, Tp Hồ Chí Minh
Điện thoại: (84) 39 14 14 14 | Fax: (84) 39 14 13 63
Email: fidi@fiditour.com