Thứ Ba, 14 tháng 6, 2016

Bán đảo Sơn Trà cách trung tâm thành phố Đà Nẵng 8km, là khu rừng nguyên sinh có khí hậu mát mẻ quanh năm và cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp. Đây là nơi lý tưởng để nghỉ dưỡng hay tổ chức các hoạt động vui chơi, dã ngoại và khám phá rừng hoang sơ. Để trải nghiệm và khám phá bán đảo Sơn Trà bạn có thể thuê xe máy hoặc xe đạp.


Tại bán đảo Sơn Trà có khá nhiều địa điểm tham quan như cây đa ngàn năm tuổi, đỉnh bàn cờ tiên, nhà Vọng Cảnh, sân bay trực thăng, ngọn hải đăng, bảo tàng Đồng Đình... Cây đa ngàn năm tuổi theo truyền thuyết là nơi các vị tiên thường chọn để vui chơi mỗi khi giáng trần, vì lẽ đó mà cây đa này mang vẻ đẹp hiếm có, được coi là một trong những địa điểm hấp dẫn nhất ở bán đảo Sơn Trà. Đỉnh bàn cờ tiên là nơi có bức tượng ông tiên ngồi chơi cờ.


Sau khi leo lên những bậc dốc cao để lên tới đây, bạn sẽ được tận hưởng không khí mát dịu cùng với khung cảnh thiên nhiên trong lành. Sân bay trực thăng, đài radar là nơi ghi lại những dấu tích chiến tranh còn sót lại trên bán đảo Sơn Trà. Trên bán đảo Sơn Trà có nhiều loại thú rừng quý hiểm như nai, hươu, khỉ…trong đó nổi tiếng nhất là loài voọc chà vá chân nâu.


Du khách có thể nhớ mang theo ống nhóm để quan sát được kĩ loài vật quý hiếm này. Ngoài ra, bán đảo Sơn Trà còn được bao bọc bởi nhiều bãi biển đẹp như Bãi Nam, Bãi Rạng, Bãi Bụt, Bãi Tiên Sa, Bãi Con, Bãi Bắc… Các bãi tắm này có chung đặc điểm là độ dốc khá lớn, nước trong xanh soi rõ tận đáy, thích hợp cho các loại hình dịch vụ nghỉ dưỡng, câu cá, leo núi, lặn biển ngắm san hô. Bán đảo Sơn Trà còn nổi tiếng với địa điểm du lịch tâm linh là chùa Linh Ứng.



Chùa Linh Ứng là tên gọi chung cho ba ngôi chùa ở Đà Nẵng, gồm có: chùa Linh Ứng Non Nước (nằm trên hòn Thủy Sơn của 1 trong 5 ngọn núi thuộc Ngũ Hành Sơn), chùa Linh Ứng Bà Nà (nằm trên núi cao của địa danh nghỉ mát Bà Nà Hill) và chùa Linh ứng Bãi Bụt (Sơn Trà, nằm lưng chừng núi). Những ngôi chùa này tạo thành một tam giác linh thiêng trong thành phố, trong đó, chùa Linh Ứng Bãi Bụt là ngôi chùa to nhất, mới nhất và đẹp nhất.


Chùa Linh Ứng Bãi Bụt nằm cách bãi biển Mỹ Khê Đà Nẵng khoảng 10km, tọa lạc trên một ngọn đồi của bán đảo Sơn Trà, nằm ở lưng chừng núi, mang hình con rùa, mặt hướng ra biển, lưng tựa vào cánh rừng nguyên sinh bạt ngàn của bán đảo Sơn Trà…


Đây là ngôi chùa lớn nhất Đà Nẵng cả về quy mô (rộng khoảng 20ha) lẫn kiến trúc nghệ thuật, được xây dựng với sự kết hợp hài hòa giữa nét hiện đại và truyền thống của chùa Việt. Đây hiện đang là điểm thu hút du khách thập phương đến không chỉ tham quan chiêm ngưỡng cảnh quan, mà còn để thưởng thức không gian như chốn bồng lai, yên bình, thanh tịnh.


Điểm nhấn quan trọng của chùa Linh Ứng Bãi Bụt là tượng Phật Quan Thế Âm được xem là cao nhất Việt Nam (67m). Tượng đứng tựa lưng vào núi, mặt hướng ra biển, một tay bắt ấn tam muội, tay kia cầm bình nước cam lộ như rưới an bình cho những ngư dân đang vươn khơi xa, mang theo bao lời cầu mong về một vụ mùa sóng yên biển lặng và quốc thái dân an. Từ trên các toà tháp của tượng, du khách thập phương có thể nhìn được toàn bộ cảnh thành phố, núi rừng và biển đảo Sơn Trà một cách hoàn hảo nhất

0 nhận xét :

Đăng nhận xét

áo croptop áo đầm đẹp đi du lịch
© 2013 Bản quyền thuộc về Công ty Cổ Phần FIDITOUR
FIDITOUR HÃNG DU LỊCH LỮ LÀNH TOPTEN VIỆT NAM
Địa chỉ: 129 Nguyễn Huệ, Quận 1, Tp Hồ Chí Minh
Điện thoại: (84) 39 14 14 14 | Fax: (84) 39 14 13 63
Email: fidi@fiditour.com