Thứ Ba, 27 tháng 9, 2016


Được ví von như Maldives của Việt Nam, bãi Kỳ Co (Quy Nhơn) hứa hẹn sẽ là điểm du lịch “hot” nhất, được nhiều người kiếm tìm thông tin nhất trong năm nay.



Nếu như bạn và gia đình đã không còn quá hứng thú với những thành phố du lịch quen thuộc như Nha Trang, Đà Nẵng, Hội An, Phan Thiết... Hãy thử trải nghiệm một chuyến đi với nhiều điều bất ngờ và thú vị với thành phố Quy Nhơn nơi có bãi biển Kỳ Co, mang một vẻ đẹp nguyên sơ với bờ cát trắng, nắng vàng rực rỡ và biển xanh trong vắt.

Đi đến Kỳ Co như thế nào?



Chỉ cách trung tâm thành phố Quy Nhơn gần 25km, Kỳ Co là một bãi biển đặc biệt, đường bờ biển cong như lưỡi liềm với 3 mặt giáp núi và 1 mặt giáp biển. Bởi thế bạn có 2 con đường để lựa chọn nhằm đến với bãi biển thiên đường này.



Từ Quy Nhơn, bạn có thể đến Kỳ Co bằng đường biển để tận hưởng cảm giác uốn lượn theo từng con sóng mát rượi, lại được ngắm cảnh biển núi rất hữu tình. Hoặc bạn có thể đi xe máy hoặc taxi đến Eo Gió (nếu đi taxi mất khoảng hơn 200 ngàn) rồi đi cano đến bãi Kỳ Co, chỉ mất khoảng 30 phút ngồi tàu.



Cano đưa đón khách du lịch Kỳ Co


Còn nếu thích chuyến đi mang tính chất trải nghiệm một chút, bạn có thể đi đường bộ, bắt đầu từ cầu Suối Cả, đi dọc theo sườn núi Phương Mai về hướng Nam, con đường này đang trong quá trình hoàn thiện nên hơi khó đi một chút, sẽ hợp với những phượt thủ trẻ và có sức khỏe.

Những trải nghiệm tuyệt vời ở Kỳ Co


Một điều khách du lịch cực yêu thích ở Kỳ Co đó là vẻ hoang sơ tuyệt đẹp của bờ biển cùng với dịch vụ du lịch tự phát khá tốt nhưng giá cả lại rất bình dân. Bạn và gia đình có thể thỏa thích tắm biển, vui đùa cùng sóng nước mát lạnh, trong lúc đó, các nhà dân đã kịp chuẩn bị cho bạn một bữa tiệc hải sản tươi sống được chế biển đơn giản nhưng giữ được hương vị ngon rất tự nhiên.



Bạn nhất định phải nếm thử những món ăn dân dã nhưng mang hương vị rất riêng ở Kỳ Co như: các loại ốc nướng mọi, bào ngư nướng, cua, mực hấp, cầu gai nướng mỡ hành... Chi phí cho một người bao gồm đi ghe và ăn hải sản khoảng từ 280k đến 300k một mức giá rất hợp lý cho một trải nghiệm tuyệt vời.

Những món nướng rất mộc mạc nhưng mang hương vị tuyệt vời.


Bãi Kỳ Co rất thích hợp cho những chuyến đi của gia đình, đặc biệt nếu có trẻ nhỏ, các bé sẽ vô cùng thích thú khi được ngâm mình trong một hồ bơi tự nhiên, cùng bắt sò, bắt ốc và chơi đùa với những con cá nhỏ bị sóng đánh vào bờ. Thiên nhiên đã ưu đãi cho Kỳ Co một không gian đầy sáng tạo tuyệt vời.



Những tảng đá lớn, nhỏ xếp lại thành nhiều hồ bơi mini có mực nước chỉ đến đầu gối của em bé 7 tuổi, sức chứa khoảng 5-7 người, cả gia đình bạn có thể chọn riêng cho mình một hồ bơi tự nhiên và thoả sức ngâm mình, vui đùa trong làn nước trong xanh, mát lạnh, lại rất an toàn cho các em bé.

Những hồ bơi mini được thiên nhiên kiến tạo rất đẹp và độc đáo.


Bên cạnh đó, trên bãi Kỳ Co sẽ xuất hiện một loạt các hang động rất đẹp khi nước triều rút xuống. Nếu có cơ hội, bạn hãy trải nghiệm cảm giác thích thú và hồi hộp khi khám phá những hang đá tự nhiên mát lạnh đầy bí ẩn này.


Và đặc biệt, khi du lịch đến Kỳ Co, bạn hãy yêu cầu chủ ghe cho mình được dừng lại ở Bãi Dứa để ngắm san hô. Với làn nước biển trong vắt, bạn chỉ cần trang bị một chiếc kính bơi, mặc áo pháo và úp mặt xuống nước là đã có thể thỏa thích ngắm những dải sản hô rực rỡ nhiều màu lẫn trong đó là đàn cá biển nhỏ bơi lượn vô cùng thích thú.


Với một chuyến đi khoảng 3 đến 4 ngày, bao gồm cả vé máy bay mà chi phí chỉ trên dưới 4 triệu cho một người, Bãi Kỳ Co - Quy Nhơn đã trở thành một điểm du lịch cực kỳ ấn tượng và hút khách. Chắc chắn một điều, ai đã từng ghé thăm Kỳ Co sẽ luôn có một mong muốn được quay trở lại đây, để lại được đắm mình trong làn nước biếc xanh, được tận hưởng những ngày nghỉ như thiên đường tại vùng biển này.

1 nhận xét :

  1. Bìa viết rất hay và bổ ích qua đây mình cũng xin chai sẻ mẹo nhỏ này giúp các bạn tiết kiệm thêm 1 khoản mỗi khi du lịch Quy Nhơn click vào đây để đặt phòng với giá tốt nhất nhé

    Trả lờiXóa

áo croptop áo đầm đẹp đi du lịch
© 2013 Bản quyền thuộc về Công ty Cổ Phần FIDITOUR
FIDITOUR HÃNG DU LỊCH LỮ LÀNH TOPTEN VIỆT NAM
Địa chỉ: 129 Nguyễn Huệ, Quận 1, Tp Hồ Chí Minh
Điện thoại: (84) 39 14 14 14 | Fax: (84) 39 14 13 63
Email: fidi@fiditour.com