Thứ Ba, 6 tháng 9, 2016

Bình Hưng là một hòn đảo nhỏ nằm dưới chân đèo của cung đường biển Bình Tiên – Vĩnh Hy, nổi tiếng với những bãi cát trắng mịn và làn nước trong xanh. Sỡ dĩ Bình Hưng được mệnh danh là “hòn ngọc thô” vì đảo chưa được khai thác phát triển du lịch, nên còn giữ được nhiều nét hoang sơ và quyến rũ. Để có chuyến du lịch đảo Bình Hưng hoàn hảo nhất, các bạn không nên bỏ qua những kinh nghiệm du lịch đảo Bình Hưng tự túc và trọn vẹn dưới đây.


Bình Hưng là một trong ba hòn đảo Tam Bình thuộc xã Cam Bình. Thành phố Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa, còn được gọi là hòn Chút hay hòn Tý. Bãi biển ở đây tuy không lớn như ở Nha Trang và Mũi Né nhưng nước biển ở đây rất sạch và trong có thể nhìn thấy san hô. Biển ở đây không sâu, thoai thoải khoảng vài chục mét, đặc biệt trên đảo có hình tảng đã với hình thù độc đáo tạo nên hình dạng vô cùng lý thú.

Những ngôi nhà của người dân đều có hướng ra biển, người dân nơi dây sống chủ yếu bằng nghề đánh bắt thủy sản, trong đó phổ biến là nghề nuôi tôm hùm. Đường xá đi lại xung quanh đảo rất sạch sẽ, tới đây bạn sẽ được cảm nhận những giây phút thư giãn tuyệt vời nhất.

Nên du lịch đảo Bình Hưng vào thời gian nào là đẹp, thú vị và an toàn nhất? Các bạn có thể du lịch đảo Bình Hưng quanh năm, tuy nhiên để an toàn bạn nên tránh đi vào tháng 9 đến tháng 10 vì lúc này có nhiều cơn bão xuất hiện trên đảo. Thời điểm lí tưởng nhất để du lịch đảo Bình Hưng là mùa hè. lúc này thời tiết thuận lợi du lịch biển, khí hậu mát mẻ và tận hưởng những bãi cát trắng, nắng vàng.

Hướng dẫn cách di chuyển tới đảo Bình Hưng gần và thuận tiện nhất: Từ Hà Nội và Sài Gòn các bạn có thể đi bằng máy bay, tàu hỏa hay xe khách tới thành phố Cam Ranh sau đó di chuyển tới đảo Bình Hưng.

Di chuyển bằng máy bay: Tất cả các hãng hàng không của Việt Nam đều có đường bay tới Cam Ranh trong ngày, do đó di chuyển bằng máy bay rất thuận lợi. Để săn vé máy bay giá rẻ đi Bình Hưng các bạn nên chú ý thường xuyên theo dõi thông tin về các đợt khuyến mại của các hàng hàng không trong nước, giá vé có thể giảm còn 50%.


Di chuyển bằng tàu hỏa: Từ Hà Nội và Sài Gòn các bạn đi tàu Thống Nhất rồi xuống ga Tháp Chàm, tới ga các bạn đi taxi tới Bãi Kinh – Bình Tiên có thể nhìn thấy đảo Bình Hưng.

Di chuyển bằng xe khách: Từ TP.HCM các bạn có thể di chuyển bằng các hãng xe khách như: Phương Trang, Mai Linh, Phương Nam…xuống bến xe Cam Ranh hoặc bưu điện Cam Ranh để di chuyển tới đảo Bình Hưng gần nhất.

Nếu phượt Bình Hưng bằng xe máy các bạn đi theo cung đường sau:

Từ TP. Cam Ranh – > quốc lộ 1A hướng đi Ninh Thuận -> theo đường mới Bình Lập – Bình Tiên khoảng 15km -> Bãi Kinh – Bình Hưng.

Khởi hành từ TP. Phan Rang -> quốc lộ  702 hướng đi vịnh Vĩnh Hy khoảng 57 km -> ngã 3 Vĩnh Hy rẽ trái đi theo cung đường mới 13 km -> tới Bãi Kinh.

Phương tiện di chuyển trên đảo Bình Hưng: Các bạn có thể di chuyển bằng thuyền để chiêm ngưỡng rặng san hô tuyệt đẹp dưới làn nước trong vắt và thưởng thức những loại hải sản trực tiếp trên ngay trên thuyền. Thuê xe máy tại đảo Bình Hưng, các bạn có thể liên hệ thuê xe máy tại các nhà trọ hoặc nhà nghỉ trên đảo với giá khoảng từ 120.000 – 150.000 đồng/ngày. Hoặc đi bộ trên đảo để khám phá những địa danh cũng rất thú vị.

Ở đâu khi du lich đảo Bình Hưng rẻ và đẹp? Các bạn có rất nhiều sự lựa chọn như dịch vụ homestay, tại nhà bè, cắm trại hay thuê nhà nghỉ, khách sạn trên đảo Bình Hưng. Tùy vào mục đích cũng như khả năng tài chính mà các bạn hãy lựa chọn cho mình nơi lưu trú thích hợp nhất nhé.


Khách sạn giá rẻ, phòng đẹp, đầy đủ tiện nghi ở đảo Bình Hưng

Xuan Trang Hotel – 98 Street 7, Bình Hưng, Bình Hưng – có giá từ 9,53 USD
Hoang Phuc 2 – 62 Street 7, Bình Chanh, Bình Hưng, Bình Hưng – có giá từ 12,99 USD
Tan Hai Ha Hotel – 54 Street 9, Binh Chanh, Trung tâm Hội nghị và Triển lãm Sài Gòn, Hồ Chí Minh – có giá từ 14,09 USD

Khách sạn tầm trung và cao cấp, dịch vụ tốt, tầm view đẹp ở đảo Bình Hưng

Bat Dat Hotel – 238-244 Trần Hưng Đạo B, Quận 5, Chợ Lớn Quận 5, Hồ Chí Minh – có giá từ từ 33,26 USD

Hung Vuong I Hotel – R4 16-18 Đường nội khu Hưng Phước 4, Phú Mỹ Hưng,P. Tân Phong, Q. 7, Trung tâm Hội nghị và Triển lãm Sài Gòn, Hồ Chí Minh – có giá từ từ 32,46 USD

Signature Boutique Hotel – 80/1 Đường Nguyễn Trãi, Phường 3, Chợ Lớn Quận 5, Hồ Chí Minh – có giá từ từ 32,30 USD

Bãi Bình Tiên thuộc thôn Bình Tiên, để tới bãi Bình Tiên các bạn chỉ có thể đi bằng đường thủy vì ban quản lý ở đây không cho đi bằng đường bộ.

Bãi Kinh: Nước ở đây rất trong thích hợp với vui chơi, các bạn có thể thuê lều cho thuê của chủ quản lý bãi, giá khoảng 100.000 đồng/lều.
Bãi Kinh

Điểm du lịch nổi tiếng và hấp dẫn ở đảo Bình Hưng


Bãi nước ngọt: Bãi Nước Ngọt là 1 bãi biển với phía bên ngoài là biển và bên trong là một hang đá với nước ngọt. Biển ở đây trong xanh có thể ngắm được những sinh vật bơi dưới nước.

Hải đăng Hòn Chút hay bãi đá Trứng, bãi chuối, bãi cây Me…là những điểm du lịch nổi tiếng và hấp dẫn ở đảo Bình Hưng không nên bỏ qua.

Ẩm thực Bình Hưng


 
Nên ăn gì ngon, bổ, rẻ khi du lịch Bình Hưng? Tôm hùm là đặc sản ngon nổi tiếng ở đảo Bình Hưng, có ba loại tôm hùm đó là giống tôm đỏ, tôm xanh, tôm bông. Ngoài ra, không nên bỏ qua những món ăn ngon khác như: cầu Gai, cá Dzò (Kình), bánh xèo hải sản, bún chả cá, bánh căn mực…


Một số lưu ý khi du lịch đảo Bình Hưng

    Mang đồ tắm biển vì những bãi biển ở Bình Hưng  rất đẹp
    Mang hành lý gọn nhẹ, quần áo thoáng mát
    Không quên mang theo kem chống nắng

0 nhận xét :

Đăng nhận xét

áo croptop áo đầm đẹp đi du lịch
© 2013 Bản quyền thuộc về Công ty Cổ Phần FIDITOUR
FIDITOUR HÃNG DU LỊCH LỮ LÀNH TOPTEN VIỆT NAM
Địa chỉ: 129 Nguyễn Huệ, Quận 1, Tp Hồ Chí Minh
Điện thoại: (84) 39 14 14 14 | Fax: (84) 39 14 13 63
Email: fidi@fiditour.com