Thứ Sáu, 20 tháng 1, 2017

Sân vận động Bernabeu
Với những tín đồ của bóng đá và là fan của CLB nổi tiếng Real Madrid thì đây là địa điểm không thể bỏ qua khi đến thành phố này. Nằm ở ngay gần Nuevos Ministerios điểm cuối của Metro line 8 từ sân bay vào thành phố, sân vận động với sức chứa đến 100,000 người này đúng là một báu vật và một biểu tượng của Madrid. Dân Madrid cũng thích đến sân xem trực tiếp bóng đá hơn là ngồi nhà xem ti vi, vì đến đây như được tham gia vào lễ hội, hoà chung nhịp sống bóng đá với những người cùng sở thích.


Bạn có thể mua một tour tham quan sân vận động hoặc mua vé để xem trực tiếp một trận bóng của Real Madrid. Bernabeu Stadium Tour giá vé tầm 20 EUR, thời gian tham quan tầm 1.5 giờ và mở cửa lúc 10:00 – 19:30 từ thứ 2 đến thứ 7. Vào ngày chủ nhật hoặc ngày lễ giờ mở cửa là từ 10:30 – 18:30.

Royal Palace (Palacio Real De Madrid)


Nơi ở chính thức của Hoàng Gia Tây Ban Nha, đó cũng là cung điện lớn nhất và hoành tráng nhất trong các nước thuộc khu vực Tây Âu, thường được sử dụng tổ chức các lễ hội mang tầm quốc gia. Giá vé vào cửa tầm €10 và nếu không đến sớm bạn sẽ phải xếp hàng khá lâu. Vào các tối cuối tuần từ 6-8p.m cung điện hoàng gia sẽ mở cửa miễn phí cho khách tham quan.

Các bảo tàng ở Madrid


Prado Museum (Museo Nacional Del Prado): Bảo tàng quốc gia của Tây Ban Nha, trưng bày các tác phẩm nghệ thuật từ thế kỷ thứ 12 đến đầu thế kỷ 19. Ở đây trưng bày các tác phẩm của Raphael, Bosch, Goya,.. Giá vé vào cửa là €14.


National Archaeological Museum (Museo Arqueológico Nacional): trưng bày các hiện vật khảo cổ từ thời tiền sử đến thời phục hưng, nổi bật với bức tượng bán thân Lady của Elx – từ thế kỷ 5 TCN. Vé vào cửa €3 nhưng miễn phí sau 2 giờ chiều ngày thứ Bảy và từ 9:30 đến trưa ngày chủ nhật.

The Queen Sofia Museum (Centro De Arte Reina Sofía): Bảo tàng Quốc gia trưng bày các tác phẩm nghệ thuật của các nghệ sỹ Tây Ban Nha và thế kỷ 20, bao gồm những tác phẩm của hoạ sỹ Pablo Picasso và Salvador Dalí. Vé vào cửa là €8.

Plaza Mayor


Plaza Mayor trong tiếng Tây Ban Nha có nghĩa là Quảng trường chính, đây thực sự là trái tim của Madrid được biết đến như là quảng trường trung tâm lớn nhất của thành phố này. Thoạt nhìn Plaza Mayor khá giống với quảng trường ở bảo tàng Louvre – Paris với các toàn nhà sơn đỏ theo lối kiến trúc Baroque, các cửa sổ nhỏ sắp xếp đều tăm tắp và xây vây quanh một khu vực rộng lớn.

Khu quảng trường rộng lớn này là nơi tập trung giao lưu văn hoá, tham quan nổi tiếng với hàng triệu lượt khách mỗi năm. Ở đây có Tượng vua Felipe III, cách đó không xa là tượng về người phiêu lưu Don Quixote trong tác phẩm văn học cùng tên nằm ở quảng trường Plaza de España.

El Retiro Park


Cuộc sống của người dân Madrid tập trung ở những quảng trường lớn sầm uất, còn khách du lịch có thể tham quan thêm những bảo tàng, tượng đài nổi tiếng. Nhưng đôi khi bạn có thể thăm những địa điểm như công viên Retiro để tìm kiếm sự trong lành và thư giãn về mặt tinh thần. Công viên Retiro là một trong những khu công viên lớn ở thủ đô Madrid, nằm trong khu vực gần với những địa điểm tham quan nổi tiếng của thành phố. Sau khi đi tham quan các địa điểm chính bạn có thể nghỉ ngơi một lúc trên thảm cỏ xanh mượt, tận hưởng không khí trong lành hoặc thuê một chiếc thuyền tham quan quanh hồ nước.

Ermita de San Antonio de la Florida


Một nhà thờ nhỏ nằm ở trung tâm thành phố, nhìn bề ngoài thì không có gì đặc biệt nhưng khi vào bên trong bạn sẽ phải trầm trồ khi nhìn thấy những bức bích hoạ trên các mái vòm đầy nghệ thuật được vẽ bởi Goya. Vé vào trong nhà thờ này miễn phí.

Plaza de Santa Ana

Quảng trường Plaza de Santa Ana nằm trong khu Huertas sôi động, nơi có rất nhiều những cửa hàng, quán ăn, pub, bar và cafe. Các quán tapas ở đây cũng rất ngon.

El Rastro

Đây chính là một trong những khu chợ trời lớn nhất ở châu Âu, bày bán rất nhiều đồ lưu niệm, nơi mà cảm giác như bạn có thể tìm thấy mọi thứ với giá tốt. Đến El Rastro để hoà cùng nhịp sống của người dân thành phố Madrid, cùng họ đi chợ, mua sắm, ăn những món ăn đường phố đầy dân dã. Ngay gần với El Rastro một đoạn là Quảng trường Cibeles với biểu tượng là tượng nữ thần Cibeles.

Puerta del Sol


Cũng nằm ở khu trung tâm thành phố, Puerta del Sol là quảng trường công cộng dành cho buôn bán kinh doanh của người Madrid, một trong những trục đường chính của thành phố. Nơi đây lúc nào cũng đông đúc du khách và người qua lại, đi bộ và tham quan ngắm cảnh. Chính vì thế bạn luôn cẩn thận với những kẻ móc túi, nhất là những khu tập trung đông người.

Đến Puerta del Sol bạn nhớ thăm bức tượng con gấu và cây dâu tây, một trong những biểu tượng của Madrid. Đó là bức tượng màu đen với chú gấu đang đứng đỡ và hướng về phía cây dâu tây, từ đây đi tiếp về phía bên trái tầm 500m là cột mốc số 0 của Tây Ban Nha, được đánh dấu trên đường với hình một chiếc La Bàn.

Paseo (Paseo del Prado)

Đại lộ Paseo được liên tưởng đến đại lộ Champs Elysee của Paris, nhưng Paseo có nhiều cây xanh, không khí trong lành và có nhiều các bảo tàng nổi tiếng của thành phố ở đây hơn là Champs Elysee.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét

áo croptop áo đầm đẹp đi du lịch
© 2013 Bản quyền thuộc về Công ty Cổ Phần FIDITOUR
FIDITOUR HÃNG DU LỊCH LỮ LÀNH TOPTEN VIỆT NAM
Địa chỉ: 129 Nguyễn Huệ, Quận 1, Tp Hồ Chí Minh
Điện thoại: (84) 39 14 14 14 | Fax: (84) 39 14 13 63
Email: fidi@fiditour.com