Thứ Tư, 11 tháng 1, 2017

Đồ nướng thì ở đâu cũng có, nhưng kiểu đồ nướng mà thứ gì cũng mang lên nướng được thì chỉ Sapa mới có. Ở Sapa bất cứ thứ gì miễn là thực phẩm đều cho lên bếp nướng được: thịt bò, thịt lợn cắp nách, chân gà, cánh gà, cá suối, nấm hương ngô, khoai, cơm lam, trứng gà, trứng vịt, trứng cút, xúc xích, hạt dẻ… nên nếu chỉ mới đi du lịch Sapa một lần thậm chí là vài lần thì bạn chưa thể nào thưởng thức hết các món nướng ở đây được.

Đồ nướng Sapa



Đồ nướng ở các nơi hấp dẫn bởi màu sắc và hương vị thơm ngon của nó thì đồ nướng Sapa ngoài các món nướng đặc sắc ra thì nó còn đặc biệt ở chỗ người ta được thưởng thức đồ nướng với chén rượu táo mèo cay xè thơm như mùi kẹo trong cái thời tiết se se lạnh của một thị trấn vùng cao tại các quán nướng đơn sơ ven đường. Chính vì vậy nó mang đến một phong cách thưởng thức đồ nướng rất khác với việc ăn đồ nướng trong phòng điều hòa ở Hà Nội.


Vào mùa hè, nhiệt độ ban ngày của Sapa cao nhất cũng chỉ 25 độ, về đêm nhiệt độ càng ở mức thấp hơn nữa nên khí hậu Sapa quanh năm thích hợp với việc ăn đồ nướng ngon lành.


Đồ nướng là món ăn dân dã được ưa thích tại Sapa nên nó được bán rộng rãi từ các chợ đến con phố lớn, con hẻm nhỏ nhưng phố Hàm Rồng, gần nhà thờ đá Sapa là con phố đồ nướng nổi tiếng nhất của Sapa mà các du khách đến đây hay lui tới.


Các loại thực phẩm được xiên vào que tre rồi đặt lên một chiếc khay, du khách tới chọn xiên nướng mình thích rồi chủ quán mới tiến hành nướng nên rất nóng và thơm. Hầu hết các quán nướng ở Sapa đều rất đơn giản, chỉ vài chiếc ghế nhựa với một cái bàn cùng một số chai gia vị bên trên là đã tạo thành một quán nướng sẵn sàng phục vụ du khách.


Đồ nướng Sapa rất phong phú nên bạn có thể lựa chọn thỏa thích nhưng có một vài loại xiên nướng mang đậm chất đất Sapa mà bạn không thể không thử là thịt lợn cắp nách cuốn cải mèo, thịt lợn cắp nách cuốn nấm kim chi, cơm lam nướng, cá suối nướng. Đây là những thực phẩm mà chỉ riêng Sapa mới có, chúng mang hương vị rất khác với các loại nướng còn lại.


Vị ngon ngọt, thơm ngon của loại thịt lợn được nuôi theo phong cách hoang dã kết hợp với vị đắng đắng, đậm đà của rau cải mèo sẽ chinh phục được thực khách khó tính nhất bằng sự đặc biệt của nó.

Thịt lợn cắp nách cuốn cải mèo


Khi đôi chân đã mệt mỏi rã rời vì phải đi bộ tham quan nhiều thì du khách có thể thưởng thức đồ nướng ngay tại  Thác Tình Yêu, Thác Bạc, Thung lũng Mường Hoa… Ngay tại các danh thắng đó có những quán nướng nho nhỏ phục vụ du khách, tuy đồ nướng tại những nơi đó không phong phú và không ngon như ở phố nướng ban đêm nhưng nó có thể làm thỏa mãn cái dạ dày đang reo vì đói của bạn.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét

áo croptop áo đầm đẹp đi du lịch
© 2013 Bản quyền thuộc về Công ty Cổ Phần FIDITOUR
FIDITOUR HÃNG DU LỊCH LỮ LÀNH TOPTEN VIỆT NAM
Địa chỉ: 129 Nguyễn Huệ, Quận 1, Tp Hồ Chí Minh
Điện thoại: (84) 39 14 14 14 | Fax: (84) 39 14 13 63
Email: fidi@fiditour.com