Thứ Tư, 2 tháng 8, 2017

Nếu bạn là một tín đồ du lịch hẳn không thể bỏ qua đất nước Singapore xinh đẹp và một Malaysia hiện đại nhưng rất thu hút. Và để giúp các bạn có một chuyến đi thú vị và hữu ích. Dưới đây chúng tôi sẽ tư vấn đến các bạn 10 điểm đến nổi tiếng tại Singapore và Malaysia không nên bỏ qua:

1.Merlion ParkChùm tour Singapore của công ty du lịch Fiditour: https://www.fiditour.com/du-lich-nuoc-ngoai/du-lich-singapore-ctr19.html

Biểu tượng của đảo quốc Singapore là sư tử biển. Tượng sư tử biển cao 8,6 m, nặng 70 tấn, có hình dạng đầu sư tử, mình cá, cưỡi trên sóng, là con vật huyền thoại gắn liền với sự hình thành Singapore. Người dân địa phương và du khách khắp nơi tin rằng, chụp hình tạo dáng đưa tay hứng dòng nước phun ra từ miệng sư tử biển sẽ gặp nhiều may mắn về tài lộc.

2.Gardens by the Bay


Khu vườn này nằm trải dài bên bờ vịnh Marina với ba khu vườn mang tên Bay South, Bay East và Bay Central. Du khách tham quan vòng ngoài không mất phí, nhưng vào trong hai khu vườn nhà kính mái vòm phải trả phí 28 SGD (450.000 đồng). Tại vườn, du khách chiêm ngưỡng các “siêu cây” với chiều cao 25-30m, có chức năng thu năng lượng mặt trời và phát sáng vào ban đêm.

Thủy cung S.E.A. Aquarium Nằm trên đảo Sentosa, thủy cung S.E.A. Aquarium cũng mang đến cho bạn nhiều trải nghiệm thú vị không kém. Đây là nơi tập hợp hơn 100.000 loài sinh vật biển thuộc 800 loài được tập hợp trong khu đại dương nhân tạo lớn nhất Đông Nam Á. Ở khu vực tham quan, bạn sẽ thực sự choáng ngợp trước bể cá khổng lồ với tấm kính lớn nhất thế giới, rộng 36 mét và cao 8,3 mét.

3.Bảo tàng Hàng Hải (Maritime Museum)


Mở cửa từ năm 2011, bảo tàng này có hơn 400 hiện vật quý hiếm, đưa du khách đến thăm những hải trình huyền thoại. Đặc biệt, đến đây, du khách có thể chiêm ngưỡng những bản sao giống các con tàu nổi tiếng từ xa xưa như: tàu kho báu (Bao Chuan) và hạm đội khổng lồ của đô đốc Trịnh Hòa…

4.Quảng trường Hà Lan (Malacca) 



Nằm yên bình bên dòng sông Malacca, quảng trường Hà Lan nổi bật với những công trình kiến trúc màu đỏ sẫm. Đến đây du khách có thể men theo những con đường lát gạch đỏ rợp bóng mát, tản bộ dọc bờ sông Malacca để chiêm ngưỡng những bức họa vẽ trên tường với nhiều chủ đề khác nhau. Nổi bật ở đây không thể không nhắc đến nhà thờ được xây dựng từ năm 1753 theo phong cách châu Âu, tượng đài Victoria hay pháo đài Afamosa.

5.Đền Cheng Hoon Teng 


Cheng Hoon Teng là ngôi đền cổ nhất của Trung Quốc ở Malacca, được xây dựng vào những năm 1600, nằm ngay giữa phố Jonker Walk. Xen lẫn với Cheng Hoon Teng là những ngôi đền thờ Hồi Giáo, đền Ấn Độ giáo, nhà thờ Thiên Chúa. Ngôi đền cổ này đã được UNESCO công nhận là di sản văn hoá thế giới năm 2002. Hiện nay, đền là nơi thờ đa tôn giáo như Khổng giáo, Đạo giáo và Phật giáo. Cheng Hoon Teng mở cửa cho du khách tham quan từ 7h đến 19h.

6.Tháp đôi Petronas
Chùm tour Malaysia của công ty du lịch Fiditour: https://www.fiditour.com/du-lich-nuoc-ngoai/du-lich-malaysia-ctr22.html

Không một du khách nào đến với Kuala Lumpur mà lại quên việc đi thăm tòa tháp đôi nổi tiếng và chụp vài tấm ảnh kỷ niệm với nó. Tháp đôi Petronas gồm 88 tầng với chiều cao 452 m, do kiến trúc sư người Argentina César Pelli thiết kế. Một điểm nhấn ấn tượng của tòa tháp đôi này là chiếc cầu trên không nối giữa hai tháp (Skybrige) có chiều cao 170m và chiều dài 158m, nằm ở tầng thứ 41 và 42. Đứng trên chiếc cầu này du khách có thể nhìn thấy phong cảnh thành phố Kuala Lumpur.

7.Động Batu Batu

Đây là một ngọn núi đá vôi khoảng 400 triệu năm tuổi, cách Kuala Lumpur khoảng 13km. Động này được xem là nơi thiêng liêng nhất của tín đồ Ấn độ giáo (đạo Hindu) tại Malaysia. Để lên thăm động chính, nơi có đền thờ Ấn Độ giáo ở độ cao 100m, du khách phải vượt qua 272 bậc thang. Ở đầu cầu thang, du khách sẽ tìm thấy ba hang động đá vôi khổng lồ cùng những hang đá nhỏ hơn, trông rất nghệ thuật… Cuối hang là ngôi đền thờ cổ kính với lối kiến trúc Ấn đặc trưng.

8.Cao nguyên Genting

Được mệnh danh là “thành phố trong mây” của Malaysia, cao nguyên Genting nổi tiếng có khí hậu quanh năm mát mẻ. Từ những năm 60 của thế kỷ trước, nơi đây đã được quy hoạch để xây dựng trở thành trung tâm giải trí cao cấp và nghỉ dưỡng lớn nhất châu Á. Đến đây, du khách thỏa sức mua sắm tại các trung tâm thương mại sầm uất, thử vận may ở Casino de Genting, tham gia chơi các trò chơi ngay Công viên Indoor, outdoor theme park hay trải nghiệm cảm giác nhẹ nhàng thư thái khi ngồi trên cáp treo ngắm toàn cảnh cao nguyên.

9.Thành phố Putrajaya

Nơi đây vốn là một vùng đất hoang vu, không sông ngòi, cây xanh. Tuy nhiên, từ năm 1995, Malaysia đã bắt đầu khởi công xây dựng thành phố mới này với ý định biến nơi đây trở thành thủ đô mới của quốc gia. Gần 40% diện tích của thành phố dành cho cây xanh, bóng mát, nên du khách luôn có cảm giác như đang ở trong rừng. Mọi công trình hành chính, trường học, bệnh viện, rạp chiếu phim, công viên… ở Putrajaya đều gắn với hai chữ “thông minh” và quản lý bằng các ứng dụng tin học tiên tiến.

Mỗi cư dân của thành phố được cấp một chiếc thẻ từ ghi rõ mọi thông tin cá nhân, nhóm máu, công việc, tài chính, thanh toán… Thẻ từ được sử dụng thay chìa khóa cho mọi cánh cửa, khi đi siêu thị, đến rạp hát, các câu lạc bộ thậm chí thay giấy thông hành đến các nước Thái Lan, Singapore.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét

áo croptop áo đầm đẹp đi du lịch
© 2013 Bản quyền thuộc về Công ty Cổ Phần FIDITOUR
FIDITOUR HÃNG DU LỊCH LỮ LÀNH TOPTEN VIỆT NAM
Địa chỉ: 129 Nguyễn Huệ, Quận 1, Tp Hồ Chí Minh
Điện thoại: (84) 39 14 14 14 | Fax: (84) 39 14 13 63
Email: fidi@fiditour.com