Thứ Năm, 16 tháng 1, 2014

Cù Lao Câu là hòn đảo thuộc huyện Tuy Phong, nằm cách TP. Phan Thiết khoảng 110km. Hòn đảo nổi lên ở giữa biển khơi như một chiến hạm vô cùng thiện chiến, Cù Lao Câu được đánh giá là một trong những điểm đến dành cho những ai say mê khám phá vẻ đẹp kỳ thú của đá.


 Khi bạn đặt chân đến với Cù Lao Câu, bạn sẽ thích thú bởi đây là một hoang đảo có khí hậu vô cùng trong lành, yên tĩnh, cảnh rất đẹp. Đến đây, bạn sẽ thích thú với những bãi tắm tuyệt đẹp cùng với triền cát trắng mịn màng chạy dài, uốn lượn bên làn nước xanh trong và những con sóng nhẹ nhàng vỗ vờ.

Đặc biệt , Cù Lao Câu còn hấp dẫn du khách ở các bãi đá được thiên nhiên sắp đặt một cách ngẫu nhiên rất đẹp, du khách nào đến đây đều rất thích thú những cảnh đẹp nơi đây.


Toàn đảo bao quanh bởi hàng vạn khối đá có nhiều màu sắc và hình thù khác nhau, trông giống như những đàn thú với nhiều loại lớn nhỏ. Thật sự là kỳ thú khi có điều kiện để quan sát kỹ hết đảo. Ở xung quanh Cù Lao Câu nước trong xanh. Tuyệt nhất vẫn là lúc thủy triều xuống, sẽ làm bờ biển lộ ra vô vàn vỏ sò, vỏ ốc, rạn san hô hấp với nhiều màu sắc sặc sỡ và hình dáng rất đẹp.
Quanh đảo có nhiều loại hải sản sinh sống, với những ai thích câu cá thì hãy trang bị cho mình 1 cần câu khi đến đây. Chắc chắn bạn sẽ có những giây phút thú vị tại hòn đảo hoang sơ kỳ thú này. Ở trên đảo còn có giếng cạn để lấy nước sạch xưa gọi là Giếng Tiên.

Cù Lao Câu là một trong những nơi có môi trường sinh thái biển tốt nhất Việt Nam, đồng thời nơi đây còn có rất nhiều bãi tắm sạch đẹp còn rất hoang sơ. Hiện nay Cù Lao Câu đã được quy hoạch để làm khu bảo tồn sinh vật biển, ở trong tương lai gần hứa hẹn triển vọng về du lịch sinh thái hấp dẫn du khách.




Thời tiết ở Cù Lao Câu có hai mùa rõ rệt mùa gió nam và mùa gió bấc. Thời điểm từ tháng 1 đến tháng 6, biển êm, tàu thuyền neo đậu tấp nập. Nhưng 6 tháng còn lại là mùa gió bấc khô cằn, khắc nghiệt.

Cù Lao Câu - điểm đến còn hoang sơ ở Bình Thuận, hẳn sẽ hút hồn những người yêu du lịch bụi bằng biển xanh, bầu trời cao và đặc biệt là những bãi đá với hình dạng kỳ thú. Ở đó không có sự ồn ào, náo nhiệt hay hơi thở của cuộc sống đô thị ở khách sạn Phan Thiết mà chỉ có trời, biển và đá.

Ở Việt Nam hiện còn rất nhiều khu du lịch còn hoang sơ chưa được khai thác, Việt Nam Du Lịch sẽ giới thiệu đến các bạn rất nhiều chương trình tour tuyến hấp dẫn khác.

Chúc các bạn có những chuyến đi thú vị!

1 nhận xét :

áo croptop áo đầm đẹp đi du lịch
© 2013 Bản quyền thuộc về Công ty Cổ Phần FIDITOUR
FIDITOUR HÃNG DU LỊCH LỮ LÀNH TOPTEN VIỆT NAM
Địa chỉ: 129 Nguyễn Huệ, Quận 1, Tp Hồ Chí Minh
Điện thoại: (84) 39 14 14 14 | Fax: (84) 39 14 13 63
Email: fidi@fiditour.com