Thứ Hai, 22 tháng 9, 2014

1. Đừng sợ nói tiếng Pháp

Người Pháp thực sự nói tiếng Anh không chôi chảy lắm, vì vậy đừng hy vọng đến Pháp suôn sẻ mà không biết chút tiếng Pháp nào. Ngay cả khi bạn chỉ biết vài câu cơ bản không đúng chính tả như chào hỏi, hỏi đường…, đừng ngại ngần nói cùng với một nụ cười. Bạn sẽ thấy người dân nơi đây khá hiếu khách và sẵn sàng giúp đỡ bạn!


2. Đừng ngại thử món mới

Ốc sên, gan ngỗng, pho mát mốc… nghe có vẻ không quen thuộc với bạn. Nhưng khi đến Paris, đừng bao giờ ngại thử những món ăn độc đáo của người Pháp. Nếu bạn cảm thấy sợ không thể “nuốt” hết một đĩa ốc sên, hãy rủ thêm vài người bạn để mỗi người có thể thử một miếng. Người Pháp cũng nổi tiếng là những đầu bếp số một thế giới, có khả năng biến những món tưởng chừng không thể thành đặc sản hảo hạng, vì vậy bạn hoàn toàn có thể tin tưởng vào biệt tài của họ.

3. Đừng hoảng sợ nếu thẻ tín dụng không hoạt động

Ở Pháp, trường hợp này xảy ra rất thường xuyên với các thẻ tín dụng nước ngoài. Nếu bạn trả tiền bằng thẻ trong nhà hàng và máy của họ không chấp nhận thẻ, hãy nói với họ đó là một “carte étranger (thẻ nước ngoài) và bạn có thể đi rút tiền mặt từ thẻ này để trả cho họ. Paris là một trong những nơi đón nhiều du khách nhất thế giới hàng năm, vì vậy tình huống này không hiếm xảy ra và họ sẽ thông cảm cho bạn.

4. Đừng bỏ qua Louvre vì nó quá rộng

Bạn chỉ có rất ít thời gian ở kinh đô ánh sáng? Bạn không muốn lãng phí cả ngày vì bạn không yêu nghệ thuật? Tuy nhiên, đừng bỏ qua Louvre vì nơi đây không giống bất cứ bảo tàng nào khác trên thế giới. Tới đây, bạn có thể chiêm ngưỡng khuôn viên bảo tàng rộng lớn, kết hợp giữa tòa nhà cổ điển và những kim tự tháp kính hiện đại. Nếu không có nhiều thời gian, hãy lấy bản đồ của khu bảo tàng để đến chiêm ngưỡng những tác phẩm chính như: bức tranh nàng Mona Lisa, bức tượng Đôi cánh chiến thắng, tượng thần Vệ nữ…

5. Đừng cố xem tất cả mọi thứ

Kinh đô của du lịch thế giới có vô vàn điểm đến đẹp mê hồn mà bạn chắc chắn không thể thăm hết chỉ trong vài ngày. Hãy lên một lịch trình vừa sức, có đầy đủ thời gian cho bạn ngủ, nghỉ và tận hưởng Paris theo đúng phong cách “sống chậm” của người dân nơi đây. Những điểm đến bạn nên ghé qua cho một lộ trình ngắn ngày là: tháp Eiffel, bảo tàng Louvre, Khải Hoàn Môn, đồi Montmartre…

6. Đừng xếp hàng mỏi chân để mua vé vào tháp Eiffel

Có nhiều cách để bạn không phải mua vé leo lên ngọn tháp biểu tượng của Paris này. Cách đơn giản nhất là đăng ký vào một tour tham quan Eiffel để được hãng tour mua hộ vé hay đơn giản hơn là mua vé online để tránh những thủ tục rườm rà, ngốn nhiều thời gian của bạn.

7. Đừng mua sắm ở đại lộ Champs-Elysees

Champs-Elysees là nơi bạn nên đến chiêm ngưỡng một lần nhưng không nên mua gì ở đó bởi đồ đạc trên con phố này đắt và lại không đáp ứng được nhu cầu của bạn. Nếu là một người đam mê thời trang, hãy tới những cửa hiệu trên con phố Rue des Francs-Bourgeois ở quận Marais xa hoa; những ai yêu thích hàng hiệu cao cấp có thể tới đại lộ Montaigne để mua hàng của Chanel, Dior…

8. Đừng ăn mặc tồi tàn ở Paris

Paris là kinh đô của thời trang và những người dân nơi đây đặc biệt rất có gu ăn mặc. Vì vậy, để tạo ấn tượng tốt với họ, đừng lựa chọn những bộ đồ tồi tàn, lòe loẹt hay luộm thuộm. Màu đen hoặc xám là màu sắc “an toàn” và nếu muốn thêm phụ kiện, hãy thâm một chiếc khăn, kính râm hay vòng cổ theo phong cách tối giản kiểu Chanel.

đặt phòng khách sạn tại Pháp | đặt phòng khách sạn online

1 nhận xét :

áo croptop áo đầm đẹp đi du lịch
© 2013 Bản quyền thuộc về Công ty Cổ Phần FIDITOUR
FIDITOUR HÃNG DU LỊCH LỮ LÀNH TOPTEN VIỆT NAM
Địa chỉ: 129 Nguyễn Huệ, Quận 1, Tp Hồ Chí Minh
Điện thoại: (84) 39 14 14 14 | Fax: (84) 39 14 13 63
Email: fidi@fiditour.com