Thứ Sáu, 10 tháng 4, 2015

Lễ Hội té Nước (Lễ Hội Songkran ở Thái Lan), tết của người Thái diễn ra từ 13/4 – 15/4 (3 ngày), đây là một lễ hội lớn trong năm với nhiều hoạt động trải rộng ở khắp đất nước. Nếu như Việt Nam có tết cổ truyền âm lịch thì người Thái có lễ tết Songkran.

Điểm dễ thấy ở các buổi lễ hội này là bạn sẽ bị Té nước, bắn súng phun nước vào người, hành động này nhằm tỏ lòng kính trọng với Đức Phật, dọn dẹp nhà cửa, té nước vào người cao tuổi nhằm tỏ lòng tôn kính. Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ một vài thông tin hữu ích về lễ hội này

Tết Songkran diễn ra trong 3 ngày. Bắt đầu là Wan Sungkharn Long, ngày này mọi người  dành nhiều thời gian để dọn dẹp nhà cửa, rũ bỏ những cái cũ và chờ đón những điều tốt đẹp trong năm mới.

Cuối cùng là Wan Payawan: đây là ngày đầu tiên của năm mới, và cũng là ngày Đản sinh của Đức Phật 15/4. Vào ngày này Lễ tắm Phật được tổ chức tại tất cả các ngôi chùa với sự tham gia của đông đảo phật tử. Mọi phật tử, và du khách đến thăm chùa đều có thể tiến hành nghi lễ trên.


du lịch Thái Lan
Sau lễ tắm Phật, người dân hào hứng chào mừng năm mới bằng lễ hội té nước truyền thống. Ở nhiều nơi họ còn rắc bột vào nhau, với mong muốn tẩy rửa những tội lỗi trong năm cũ. Do vậy lễ hội Songkran còn được gọi với cái tên Lễ Hội té Nước.

Bangkok là thủ đô và cũng là điểm trung tâm với nhiều hoạt động nhất. Lễ hội được tổ chức ở nhiều nơi xung quanh khu Banglamphu, đặc biệt là đường Khao San, Quảng trường Hoàng gia Rattanakosin, đường Phra Athit, Santhichaiprakan và Wisut Krasat.

Lễ hội té nước Songkran được tổ chức ở khắp nơi trên đất Thái Lan. Với du khách đi du lịch thì bạn cũng không cần phải đi đâu xa, tại các điểm trung tâm lớn, các khu du lịch lớn của Thái Lan đều có hoạt động này. Tuy nhiên mỗi vùng miền lại có cách tổ chức, hoạt động khác nhau. Sôi nổi nhất và vui nhất là ở Bangkok, ở Chiang Mai thì lại được tổ chức theo mầu sắc truyền thống bởi đây là mảnh đất của lịch sử còn giữ nhiều nét truyền thống cổ kính. Dưới đây là 5 điểm đến gợi ý cho 1 hành trình thăm quan đất Thái dịp lễ Songkran.


Ở Pattaya, vùng đất của lúa, lễ hội Songkran còn là dịp để người dân cầu mưa cho mùa vụ sắp tới. Các hoạt động té nước diễn ra ở khắp các khu phố. Bên cạnh đó bạn còn chứng kiến những cuộc diễu hành khắp thành phố, những sự kiện văn hóa diễn ra trên con đường Bãi Biển. Ngoài ra còn có cuộc thi nhan sắc và tài năng Hoa hậu Songkran.

Tại Chiang Mai, thủ phủ của miền bắc Thái Lan, tới đây bạn có thể tham gia diễu hành khai mạc lễ hội. Bạn còn có thể té nước hoa nhài vào tượng Phật hay những người lớn tuổi, tới đường phố để xem các màn biểu diễn truyền thống theo phong cách Lanna và thưởng thức những món ăn phong phú dọc các con đường.

Khách sạn Thái Lan giá rẻ và nhiều ưu đãi tại Fidibooking.com

1 nhận xét :

áo croptop áo đầm đẹp đi du lịch
© 2013 Bản quyền thuộc về Công ty Cổ Phần FIDITOUR
FIDITOUR HÃNG DU LỊCH LỮ LÀNH TOPTEN VIỆT NAM
Địa chỉ: 129 Nguyễn Huệ, Quận 1, Tp Hồ Chí Minh
Điện thoại: (84) 39 14 14 14 | Fax: (84) 39 14 13 63
Email: fidi@fiditour.com