Thứ Hai, 6 tháng 4, 2015

Rất nhiều du khách nước ngoài khi đến Việt Nam có rất nhiều cảm nghĩ và để lại rất nhiều ấn tượng tốt có và xấu cũng không ít. Sau đây du khách Jacqueline Kehoe, đã mô tả lại những trải nghiệm thú vị trong thời gian sống tại Việt Nam và những điều cô thấy khác biệt với cuộc sống ở Mỹ. Qau đây chắc hẳn các bạn sẽ hiểu rõ hơn về lối sống ở Việt Nam được người nước ngoài họ cảm nhận như thế nào?

Tự do cầm lái xe 2 bánh

du lịch Việt Nam


Sau nhiều năm ở Việt Nam, bạn sẽ dễ dàng luồn lách trong dòng người khổng lồ tham gia giao thông, rẽ vào các con hẻm nhỏ, phi lên vỉa hè với gió thổi qua tóc và khí xả nóng dưới chân. Lái xe ở Việt Nam, bạn sẽ trải nghiệm nhiều loại mùi khác nhau suốt dọc đường đi, từ mùi sầu riêng, mùi nước tiểu trên vỉa hè, tới mùi sườn nướng thơm nức... giữa hàng tỉ âm thanh ồn ào. Ở Mỹ, phần lớn mọi người sẽ chui trong những chiếc ô tô có điều hòa và có một chuyến đi tẻ nhạt.

 Bạn sẽ thấy cà phê Starbucks chán hơn bạn tưởng

Ở Mỹ, muốn mua cà phê ở Starbucks, bạn sẽ phải xếp hàng với ít nhất 15 người phía trước. Ở Việt Nam, bạn sẽ được phục vụ một pin pha cà phê riêng và thư thả thưởng thức cà phê sữa đá ngon tuyệt mà không phải bon chen.


đặt phòng khách sạn tại Việt Nam giá rẻ

Không cần gọi phục vụ bàn một cách lịch sự

Ở Việt Nam, chỉ cần một câu “Em ơi!”, "Tính tiền",... đơn giản là nhân viên phục vụ sẽ tới. Khi quay lại Mỹ, ngồi ở một quán Chili, bạn sẽ ngớ người ra không biết làm thế nào để gọi phục vụ.

Không còn cảm giác xấu hổ khi bị nhìn


du lịch ẩm thực
Khi về Mỹ, bạn bắt gặp ai đó nhìn bạn, thay vì xấu hổ nhìn ra chỗ khác, bạn sẽ nhìn thẳng vào họ. Nguyên nhân là khi ở Việt Nam bạn thường xuyên bị nhìn một cách tò mò.

Khả năng ăn ngọt biến mất
Trước khi sang Việt Nam, bạn có thể ăn vài chiếc bánh cupcake siêu ngọt một lúc. Nếu ở đây lâu, bạn sẽ quen với những kiểu bánh có độ ngọt vừa phải và khi về Mỹ, bạn sẽ thấy các loại bánh ngọt quá mức chịu đựng.

Bạn sẽ liên tục coi chừng xem có ai lấn hàng không

Sau một thời gian sống ở Việt Nam, bạn sẽ trở thành một chuyên gia trong việc nhận biết và ngăn cản những người lấn hàng khi trở về Mỹ. Bạn có thể cảm nhận được họ tới từ xa và biết cách chặn họ lại.

Bạn sẽ sẵn sàng mặc cả



Một trong những kỹ năng thiết yếu bạn học được khi ở Việt Nam là mặc cả, tất nhiên kỹ năng này khó có thể áp dụng khi trở về Mỹ.

Hồi hộp trước mỗi lần vào nhà vệ sinh

“Nhà vệ sinh ở Việt Nam" là nơi khiến bạn phải lấy hết can đảm để bước vào.

Bạn không để ý tới người đi tiểu ở vệ đường nữa


Ở Mỹ thì cảnh này đúng là một sự lạ và khiến bạn “mắt tròn mắt dẹt”, nhưng ở Việt Nam thì đây là chuyện bình thường, chẳng có gì đáng để ý cả.

1 nhận xét :

áo croptop áo đầm đẹp đi du lịch
© 2013 Bản quyền thuộc về Công ty Cổ Phần FIDITOUR
FIDITOUR HÃNG DU LỊCH LỮ LÀNH TOPTEN VIỆT NAM
Địa chỉ: 129 Nguyễn Huệ, Quận 1, Tp Hồ Chí Minh
Điện thoại: (84) 39 14 14 14 | Fax: (84) 39 14 13 63
Email: fidi@fiditour.com