Thứ Tư, 17 tháng 2, 2016

Nhắc đến những điều hấp dẫn của du lịch Malaysia không thể không nhắc tới những nét văn hóa độc đáo ở nơi đây. Cùng Du lịch Việt Nam khám phá nền văn hóa độc đáo Malaysia nhé!


Là một quốc gia đa sắc tộc và chịu sự ảnh hưởng của nền thuộc địa của Anh, chính vì thế, văn hóa Malaysia chịu sự ảnh hưởng không nhỏ từ những cộng đồng người Ấn, người Hoa, người Indo, người Mã bản địa và văn hóa phương Tây. Cho đến ngày nay, những nét văn hóa này vẫn đang được phát huy và bảo tồn tạo nên nét khác biệt không thể nhầm lẫn của quốc gia Đông Nam Á này.


Ấn tượng đầu tiên của du khách về sự giao thoa giữa các nền văn hóa ở  Malaysia chính là những công trình xây dựng ở nơi đây. Trải bước đi dạo trên cùng một khu phố, rất có thể các bạn sẽ bắt gặp một nhà thờ thiên chúa giáo nhưng lại mang màu đỏ ưa thích của người Hoa, một ngôi chùa đậm chất Phật giáo tiểu thừa Trung hoa, một ngôi đền đạo Hồi uy nghi và linh thiêng. Tất cả tạo nên một sự đa dạng nhưng lại rất hài hòa tại nơi đây.


Văn hóa Malaysia còn thể hiện ở những món ăn và ẩm thực. Đi du lịch Malaysia, các bạn dễ dàng bắt gặp những món ăn tưởng chừng rất quen thuộc tại Trung quốc, Ấn độ hay rất nhiều cá quốc gia khác. Nhưng một khi đã nếm thử thì ấn tượng về một món ăn Malaysia mang đặc trưng hương vị của đất nước này bởi các gia vị được trồng tại chính đất nước này và những cách chế biến độc đáo.



Những lễ hội đặc sắc cũng là một nét văn hóa độc đáo Malaysia mà các bạn không nên bỏ qua. Chính vì tính chất đa sắc tộc tại nơi đây nên những lễ hội lớn ở Malaysia cũng dựa trên những nét văn hóa của các cộng đồng này. Tuy các lễ hội này là của những cộng đồng người khác nhau nhưng nó cũng thu hút rất nhiều du khách trong và ngoài nước tham dự.


Hãy đến đất nước xinh đẹp này trong những tour du lịch Malaysia của chúng tôi để khám phá nền văn hóa Malaysia độc đáo từ các món ăn, lễ hội và những công trình kiến trúc. Các bạn cũng có thể gọi tới đường dây nóng của chúng tôi để được tư vấn cụ thể và chi tiết.

>> đặt phòng khách sạn giá rẻ

0 nhận xét :

Đăng nhận xét

áo croptop áo đầm đẹp đi du lịch
© 2013 Bản quyền thuộc về Công ty Cổ Phần FIDITOUR
FIDITOUR HÃNG DU LỊCH LỮ LÀNH TOPTEN VIỆT NAM
Địa chỉ: 129 Nguyễn Huệ, Quận 1, Tp Hồ Chí Minh
Điện thoại: (84) 39 14 14 14 | Fax: (84) 39 14 13 63
Email: fidi@fiditour.com