Thứ Ba, 31 tháng 3, 2015

 Du lịch Côn Đảo bạn sẽ không khỏi có chút ít sự so sánh miền đất đảo này với những khu resort trên đất liền như Mũi Né hay Nha Trang, nhưng sự so sánh sẽ sớm trôi qua nhanh, bởi sự xuất hiện của một loạt các khu resort nổi tiếng như Six Sense đã minh chứng cho sức hút từ Côn Đảo, và hơn hết, khi tới đây những khu resort này đều mang nét riêng biệt.

Côn Đảo được đánh giá là một trong hai mươi hòn đảo bí ẩn nhất thế giới, theo đánh giá của tạp chí danh tiếng Travel&Leisure năm 2011. Côn Đảo nằm cách Vũng Tàu, thành phố chính của tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, 97 hải lý.


Di chuyển:

+ Máy bay: bay từ TP.HCM mất khoảng 1 tiếng. Giá vé máy bay dao động 1 – 1,5 triệu VND. Sân bay cách trung tâm Côn Đảo 12 km.

+ Tàu thủy: từ Vũng Tàu bạn mất một đêm trên tàu, sáng hôm sau là tới. Chuyến đi bắt đầu lúc 5h chiều, giá vé khoảng 400.000 VND.

Trên đảo không có taxi, để vận chuyển, bạn nên thuê xe máy có sẵn tại nhà nghỉ, giá 120.000 VND/ngày.

Khách sạn Côn Đảo Camping Resort Vũng Tàu (Giá chỉ từ 648.000 VND): Khách sạn tọa lạc ngay tai bãi biển với 12 phòng Bungalow bằng gỗ nằm dưới tán cây dương, khách sạn mang lại vẻ lãng mạn và yên bình.

Nơi tham quan:

+ Bãi Đầm Trầu: gần sân bay Cỏ Ống, cát trắng xốp mịn, núi ôm lấy biển theo hình vòng cung nên bãi Đầm Trầu luôn có sóng nhẹ, yên tĩnh. Đây được xem là bãi tắm đẹp nhất của du lịch Côn Đảo.

+ Bãi Lò Vôi: dọc đường Tôn Đức Thắng, thích hợp cho gia đình hoặc nhóm đông người.

+ Bãi An Hải: cách trung tâm chỉ 10 phút đi bộ, được bao quanh bởi núi nên rất êm dịu và phẳng lặng, nước trong xanh.

+ Bãi Đất Dốc: các hẻm núi ăn sâu vào bờ biển tạo ra các bãi biển nhỏ xinh đẹp và yên tĩnh.


+ Rừng nguyên sinh Ông Đụng: Từ Côn Đảo, bạn có thể đi về phía Tây, trải nghiệm chuyến trekking 20 phút, băng qua rừng nguyên sinh Ông Đụng. Những hàng cây nhiệt đới xanh mát, hoang sơ dẫn đến bãi biển xinh đẹp cuối rừng.

+ Hòn Bảy Cạnh: lên tàu đi tham quan hòn Bảy cạnh, hòn đảo lớn thứ hai trong số 16 hòn đảo thuộc quần đảo Côn Đảo. Toàn bộ đảo được che phủ bởi rừng nhiệt đới nguyên sinh. Đến đây ngoài tham quan, bạn có thể đăng ký tour lặn ngắm san hô hấp dẫn.

+ Vịnh Đầm Tre: với cảnh quan tự nhiên, kín gió, có rừng ngập mặn bao bọc xung quanh. Tại đây, du khách có thể tham quan du lịch rừng ngập mặn, bơi lặn ngắm san hô, xem chim yến làm tổ trong mùa sinh sản và nhiều loài sinh vật biển khác.

+ Bảo Tàng Côn Đảo: Trước đây là nơi ở và làm việc của các đời chúa đảo. Đến với bảo tàng, bạn có cơ hội tìm hiểu lịch sử hình thành Côn Đảo thông qua các hiện vật, cổ vật, hình ảnh và các tư liệu từ thời Pháp thuộc đến nay.

+ Ngoài ra: Trại tù Phú Sơn, Phú Hải Côn Đảo, Khu di tích Chuồng Cọp, Nghĩa trang Hàng Dương (nơi có mộ của hơn 2000 liệt sĩ và mộ Võ Thị Sáu), Đền thờ bà Phi Yến – vợ Nguyễn Ánh, mẹ của Hoàng tử Cải…

- Món ngon Côn Đảo:

Ốc Vú Nàng, Cá mú đỏ, Tôm hùm và Tôm hùm mũ ni, Mắm hàu… Ở Côn Đảo không có nhiều nhà hàng, các quán ăn ở đây có giá tương đương nhau và nấu nướng khá ngon. Quán Tri Kỷ nằm trên đường Nguyễn Đức Nhuận, bán hải sản và các món cơm. Quán Thu Ba ngay chợ Côn Đảo, trên đường Võ Thị Sáu bán các loại hải sản, món ăn cơm, món lẩu cháo… Quán Phương Hạnh nằm trong hẻm nhỏ, dưới tàng cây khế mát rượi.

1 nhận xét :

áo croptop áo đầm đẹp đi du lịch
© 2013 Bản quyền thuộc về Công ty Cổ Phần FIDITOUR
FIDITOUR HÃNG DU LỊCH LỮ LÀNH TOPTEN VIỆT NAM
Địa chỉ: 129 Nguyễn Huệ, Quận 1, Tp Hồ Chí Minh
Điện thoại: (84) 39 14 14 14 | Fax: (84) 39 14 13 63
Email: fidi@fiditour.com