Thứ Năm, 20 tháng 8, 2015

Economist Intelligence Unit (EIU), thuộc Tập đoàn Economist, nơi cung cấp các dịch vụ dự đoán và phân tích về các quốc gia trên thế giới, vừa công bố danh sách những thành phố đáng sống nhất thế giới 2015 và những thành phố đáng sợ nhất.

Bảng xếp hạng này dựa trên rất nhiều yếu tố, được đánh giá là ảnh hưởng trực tiếp đến cuộc sống con người, từ thấp đến cao, gồm dịch vụ y tế, sức khỏe, môi trường, văn hóa nghệ thuật thể thao, kinh tế, truyền thông, dịch vụ tài chính, khí hậu, tệ nạn, mật độ các vụ vi phạm trên đầu người hay sự gắn bó trong các mối quan hệ cộng đồng... Tất cả 140 thành phố trên thế giới được khảo sát đều được chấm điểm và xếp hạng dựa trên những tiêu chí chặt chẽ này.

Melbourne được bình chọn là thành phố đáng sống nhất thế giới

Ở hạng mục đáng sống nhất, Melbourne là số một. Đây là lần thứ 5 liên tiếp Melbourne đứng ở vị trí này. Thành phố của Australia ghi điểm trong mắt nhà bầu chọn không chỉ bởi thực phẩm hay môi trường sống, nơi đây còn được xem là lý tưởng với hệ thống giáo dục y tế và cơ sở hạ tầng.

 “Một điều tuyệt vời nữa với Melbourne là thành phố này có mật độ dân số vừa phải, cộng với khí hậu ôn hòa. Và quan trọng nhất, tỷ lệ tội phạm tại đây cũng rất thấp. Những năm qua Melbourne luôn duy trì được thế mạnh của mình, bởi vậy, thành phố xứng đáng được dẫn đầu”, một quan chức của EIU cho hay.

Paris xếp vị trí thứ 17 - Tp đáng sống nhất

Cũng chính vì lý do tội phạm mà nhiều thành phố ở châu Âu đã tụt hạng nghiêm trọng, ví dụ như Paris. Sau nhiều vụ xả súng trong 12 tháng qua, Paris đã không còn được xem là một trong những thành phố đáng sống nhất nữa khi chỉ xếp thứ 17.

Thay vào đó những điểm đến bình lặng hơn như Vienna (Áo) hay Toronto (Canada) đã chiếm chỗ. Trong khi đó đại diện đứng cao nhất của nước Mỹ chỉ là Honolulu, thủ phủ tiểu bang Hawaii. Washington, Atlanta, Chicago, Miami… cũng chỉ lần lượt xếp ngoài top 40.

Berlin đứng thứ 21, Rome đứng thứ 49 trong khi London thậm chí không có tên trong top 50. Ở châu Á, hai thành phố của Nhật Bản là Tokyo, đứng thứ 19, Osaka thứ 13 và Hong Kong thứ 31 là 3 nơi có tên trong top 50.

5 thành phố đáng sống nhất thế giới

1. Melbourne (Australia)
2. Vienna (Áo)
3. Vancouver (Canada)
4. Toronto (Canada)
5. Adelaide (Australia)


5 thành phố đáng sợ nhất thế giới
1. Tripoli (Libya)
2. Lagos (Nigeria)
3. Port Moresby (Papua New Guinea)
4. Dhaka (Bangladesh)
5. Damascus (Syria)

khách sạn, đặt phòng khách sạn, vé máy bay, đặt vé máy bay giá rẻ

0 nhận xét :

Đăng nhận xét

áo croptop áo đầm đẹp đi du lịch
© 2013 Bản quyền thuộc về Công ty Cổ Phần FIDITOUR
FIDITOUR HÃNG DU LỊCH LỮ LÀNH TOPTEN VIỆT NAM
Địa chỉ: 129 Nguyễn Huệ, Quận 1, Tp Hồ Chí Minh
Điện thoại: (84) 39 14 14 14 | Fax: (84) 39 14 13 63
Email: fidi@fiditour.com