Thứ Sáu, 29 tháng 1, 2016

Chợ đêm Meldrum nằm ẩn trong con hẻm (du khách có thể đi đến chợ tại con phố chính Jalan Wong Ah Fook và Jalan Meldrum. Chợ đêm này nổi tiếng là thiên đường ẩm thực đường phố của Malaysia với thời gian mở cửa hàng ngày từ 05:00 - 00:00.

Mỳ hoành thánh

 
Tại chợ đêm Meldrum, wanton mee là đĩa mì dai trộn với dầu hào, nước xốt, xá xíu và một chút hẹ trang trí ở trên. Điểm khác biệt của Wonton Mê là sợi mì trứng vàng óng được xào giòn, sau đó cho thêm nước sốt sambal cay nồng và ăn cùng hs cảo, tôm, trứng, rau cải và các loại gia vị đặc biệt.

Bánh Apam Balik

Bánh Apam Balik là món bánh nướng cơ bản được làm từ bột nở, trứng, bột mì và sữa dừa. Thành phần đặc biệt của bánh có sự khác nhau giữa các cửa hàng làm bánh, hầu hết những chiếc bánh ở chợ đêm Meldrum với phần nhân bên trong bao gồm hạt đậu phộng và bắp ngọt.




Char Kway Teow
Char Kway Teow là món mì xào hải sản phổ biến ở Malaysia được làm theo nhiều cách khác nhau. Không giống với phiên bản ngọt của Singapore, tại chợ đêm Meldrum món mì này được xào trên một tấm kim loại mỏng ở nhiệt độ cao với sò huyết, hẹ Trung Quốc, giá đỗ, trứng, tôm tươi và nước sốt tương đen.

Laksa



Nước dùng cay của món Laksa tại chợ đêm Meldrum được phân biệt rõ ràng với hương vị sữa dừa đặc biệt. Món ăn này được ăn kèm với bún, đậu hũ, cá cuộn và ớt cay.

Món mì Mee Hoon Kueh


Món mì Phúc Kiến truyền thống được làm bằng tay được nấu với súp cá cơm thơm có mùi vị giống hệt Ban Mian mà hầu hết người Singapore đều làm. Sự khác biệt của món mì này chính là ở hình dạng của mì, Mee Hoon Kueh có hình dạng kỳ lạ và không dai.

Oyster Omelette


 
Oyster Omelette có nguồn gốc từ Đài Loan nhưng nó đã trở thành món ăn nhanh tiện lợi ở Malaysia và các nước châu Á khác. Tinh bột khoai tây nhào cùng bột làm bánh và trứng tạo nên món trứng tráng có kết cấu dày hơn và nấu chín cùng với một phần lớn hàu mọng nước. Lớp vỏ được nướng chín có màu nâu vàng và phần bên trong mềm mịn.

Ramly Burger


Ramly Burgerlà món bánh hăm-bơ-gơ nổi tiếng của Malaysia với các thành phần đa dạng có nguồn gốc từ địa phương. Những chiếc bánh này bao gồm phần nhân thịt bò hoặc thit gà kèm cải bắp, ớt, nước xốt cà chua, bơ thực vật, trứng và xốt dầu đậu nành... Nếu có cơ hội khám phá chợ đêm Meldrum, du khách nên cố gắng thưởng thức càng nhiều càng tốt.

>>du lịch nước ngoài

0 nhận xét :

Đăng nhận xét

áo croptop áo đầm đẹp đi du lịch
© 2013 Bản quyền thuộc về Công ty Cổ Phần FIDITOUR
FIDITOUR HÃNG DU LỊCH LỮ LÀNH TOPTEN VIỆT NAM
Địa chỉ: 129 Nguyễn Huệ, Quận 1, Tp Hồ Chí Minh
Điện thoại: (84) 39 14 14 14 | Fax: (84) 39 14 13 63
Email: fidi@fiditour.com