Thứ Tư, 20 tháng 4, 2016

Cách Sài Gòn khoảng 3 tiếng đi ô-tô, cho nên khí hậu ở Vũng Tàu cũng không mấy khác biệt so với Sài Gòn. Cũng 2 mùa mưa-khô rõ rệt. Mùa khô bắt đầu từ tháng 11 đến tháng 4 năm sau, còn mùa mưa bắt đầu từ tháng 5 đến tháng 10. Khí hậu cũng khá ôn hòa, không quá nóng hay quá lạnh.

Do đó, bạn có thể đi du lịch Vũng Tàu vào bất kỳ thời điểm nào trong năm. Nhưng nếu muốn tắm biển và thăm quan Côn Đảo thì bạn nên đi vào mùa khô, tức là khoảng tháng 5 đến tháng 10. Bởi mùa này, biển rất đẹp, mát nhưng không quá lạnh và biển cũng lặng.


Và tất nhiên, đây cũng chính là mùa cao điểm du lịch ở Vũng Tàu, giá phòng khách sạn và dịch vụ thường tăng cao và rất đắt đỏ. Chính vì vậy, theo kinh nghiệm du lịch Vũng Tàu tự túc, tiết kiệm của chúng tôi thì nếu bạn có kế hoạch du lịch Vũng Tàu trong mùa này, thì tốt nhất nên tránh những ngày cuối tuần và những tháng nóng đỉnh điểm nhưng tháng 6 và tháng 7.

– Nếu bạn ở Hà Nội: Hiện nay, ở Vũng Tàu không có sân bay vận chuyển khách du lịch cho nên nếu bạn ở Hà Nội và muốn đến Vũng Tàu thì chỉ có 2 cách:

Cách 1: Đi máy bay từ sân bay Nội Bài đến sân bay Tân Sơn Nhất, sau đó tiếp tục đi ô tô đến Vũng Tàu. Theo kinh nghiệm du lịch Vũng Tàu tiết kiệm, tốt nhất bạn nên đi máy bay của hãng Jetstar, Vietjet Air, bởi họ có sẵn xe ô-tô đón khách du lịch đi Vũng Tàu ngay tại sân bay (giá vé khoảng 120.000VNĐ), bạn không phải mất thời gian ra bến xe Miền Đông nữa.

Cách 2: Bạn đi xe giường nằm từ Hà Nội đến Vũng Tàu. Với xe ô tô thì bạn có thể có thể đón xe tại bến Mỹ Đình, Giáp Bát hoặc Lương Yên.

– Nếu bạn ở TP.HCM: Vũng Tàu chỉ cách TP.HCM khoảng 125km, cho nên có rất nhiều phương tiện để bạn đến được Vũng Tàu:

Ô-tô khách: Là phương tiện mà nhiều khách du lịch Vũng Tàu lựa chọn nhất. Bạn có thể đón xe ô-tô khách đi Vũng Tàu tại bến xe Miền Đông và khi về thì đón xe tại bến xe khách Vũng Tàu. Giá vé thường dao động từ 60-80.000VNĐ/vé/người.

Xe máy hoặc ô-tô tự lái: Đây là phương tiện di chuyển du lịch, phượt Vũng Tàu tự túc. Nếu đi xe máy thì có 2 đường để bạn có thể đi như sau

Cách 1: Đi theo QL.1, qua cầu Đồng Nai gặp một ngã tư thì rẽ phải theo Quốc lộ 51. Đi thêm khoảng 100km là đến TP.Vũng Tàu.

Cách 2: Từ bến phà Cái Lái (Q.2, TP HCM) bạn đi đến cổng vào khu công nghiệp Nhơn Trạch (Đồng Nai) thì bắt đầu rẽ đi theo hướng QL.51. Đi thêm khoảng 80km thì đến TP. Vũng Tàu.

Di chuyển tại Vũng Tàu: Phương tiện di chuyển ở Vũng Tàu có rất nhiều, bạn có thể thỏa mái lựa chọn: Taxi, xe máy, xe đạp, ô-tô tự lái, xe điện, trực thăng…
Đặt phòng khách sạn ở Vũng Tàu

Là một điểm du lịch nổi tiếng, cho nên đặt phòng khách sạn ở đây không khó. Tuy nhiên, bạn nên đặt phòng trước chuyến đi khoảng 1-2 tháng, nhất là vào mùa du lich, để được hưởng mức giá ưu đãi nhất, đồng thời tránh được tình trạng ép giá, cháy phòng…


Pacific Hotel ở địa chỉ 4 Lê Lợi, Bãi Trước. Mức giá thấp nhất khoảng $20 với tùy chọn cơ bản: Wifi, có Tivi, có phòng ăn, nội thất khá. Nói chung trong tầm giá này thì đây là khách sạn khá ổn, hợp lý.

Queen Garden Hotel tại H3 – Khu Á Châu – Đường Hoàng Hoa Thám cũng tương tự như khách sạn trên, cung cấp các tiện ích cơ bản và nhận được phản hồi tốt với mức giá hợp lý: $17/đêm. Đây cũng là 2 khách sạn giá rẻ, bình dân được lựa chọn nhiều nhất ở Vũng Tàu.

The Imperial Hotel Vung Tau địa chỉ: 159 Thùy Vân, Bãi Thùy Vân. Khách sạn được thiết kế theo kiểu cổ điển rất sang trọng, tiện nghi kèm nhiều dịch vụ (Đây là k/s 5 sao): Bãi biển riêng, hồ bơi (người lớn, trẻ em), bồn nước nóng, spa, phòng gym, khu vui chơi trẻ em, sân vườn v.v. Đồ ăn và chất lượng, thái độ phục vụ cũng rất tốt, được du khách đánh giá rất cao. Ở phân khúc cao cấp, khách sạn này là một trong những lựa chọn hàng đầu. (giá thấp nhất khoảng $140)



The Grand Ho Tram Strip Resort : Phước Thuận, Xuyên Mộc, Bà Rịa, Biển Hồ Tràm. Resort chuẩn 5 sao này cũng cung cấp tất cả các dịch vụ như trên, kèm thêm bàn bida, thuyền lướt sóng, view hướng biển cực đẹp. Đây là khách sạn được lựa chọn nhiều chỉ sau The Imprerial Vũng Tàu bên trên. Mức giá thấp nhất khoảng $150, phản hồi từ khách hàng cũng rất tốt, đồ ăn ngon, chất lượng phục vụ tuyệt vời.

Sau khi đã tham khảo một số khách sạn và chọn được khách sạn ưng ý thì bạn có thể gọi điện đến khách sạn và đặt phòng trực tiếp với họ. Tuy nhiên, với cách này bạn sẽ không được hưởng một số ưu đãi giảm giá của khách sạn, cũng như có rủi ro hết phòng khi tới nơi đồng thời, có thể phải chịu chi phí cao hơn những khách đặt trực tuyến.


Do đó, với kinh nghiệm du lịch, phượt Vũng Tàu giá rẻ của chúng tôi thì tốt nhất bạn nên đặt phòng khách sạn trực tuyến trên một số trang như booking.com, agoda.com,… Tuy nhiên, sau khi những trang này thông báo bạn đã đặt phòng thành công, thì bạn cũng nên gọi điện đến khách sạn để kiểm tra lại để đề phòng một số sai sót.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét

áo croptop áo đầm đẹp đi du lịch
© 2013 Bản quyền thuộc về Công ty Cổ Phần FIDITOUR
FIDITOUR HÃNG DU LỊCH LỮ LÀNH TOPTEN VIỆT NAM
Địa chỉ: 129 Nguyễn Huệ, Quận 1, Tp Hồ Chí Minh
Điện thoại: (84) 39 14 14 14 | Fax: (84) 39 14 13 63
Email: fidi@fiditour.com