Thứ Ba, 12 tháng 4, 2016

Con đường trải nhựa chỉ có ở phía đông Côn Đảo đưa du khách từ sân bay Cỏ Ống về thị trấn và chạy thẳng đến cảng Bến Đầm ở phía Nam của Côn Đảo. Phía tây Côn Đảo không có đường bộ và đường mòn, núi ở đây thường rất dốc. Tuy nhiên, du khách có thể đi bộ qua rừng để đến bãi Đầm Trầu và bãi Ông Đụng hoang sơ.
Tour du lịch Côn Đảo

Du khách có thể thuê xe máy với giá thuê khoảng 100.000 đồng - 120.000 đồng một ngày, hay đến các đảo lân cận bằng ca nô, hoặc đi thuyền có giá thuê khoảng 2,5 triệu đồng mỗi thuyền, hay đi các tour Côn Đảo có đi thuyền tới các đảo khác để thưởng ngoạn, tìm về với thiên nhiên nguyên sơ nhất của quần đảo 16 hòn đảo này.


Du khách có thể tham gia vào một chuyến đi vòng quanh Côn Đảo bằng cách yêu cầu hướng dẫn viên tour Côn Đảo giới thiệu về các danh lam thắng cảnh nổi tiếng ở Côn Đảo trên bản đồ và lựa chọn điểm du lịch mà mình yêu thích để ghé thăm.

Ví dụ, ngoài bơi lội, xem rùa đẻ trứng và lặn biển ngắm san hô, du khách có thể ghé thăm một ngọn hải đăng được xây dựng vào năm 1884 trên Hòn Bảy Cạnh hoặc leo núi và xem khỉ trên Hòn Tài. Hòn Trứng là nơi ở của các loài chim biển và đặc biệt là tới đây vào bình minh hoặc hoàng hôn du khách sẽ thích thú với cảnh từng đàn chinh bay quanh hòn đảo.

Tại bãi biển Lò Vôi, du khách sẽ được sống trong khung cảnh thơ mộng, bạn có thể đi cắm trại khi thủy triều lên và ngạc nhiên khi xem các rạn san hô khi thủy triều xuống. Bãi Nhát, đối diện với đỉnh Tình Yêu trên Hòn Bà, cho phép khách du lịch để vui chơi trong nước biển xanh biếc và ngắm mặt trời biến lặn dần sau đỉnh Tình Yêu.


Bạn cũng có thể tới du lịch Côn Đảo, tham quan nhiều địa điểm nổi tiếng bằng cách đặt  Tour du lịch Côn Đảo với lịch trình được sắp xếp sẵn phù hợp với nhu cầu giải trí, nghỉ dưỡng của mình như các tour Côn Đảo khám phá thiên nhiên kỳ thú, tour Côn Đảo du lịch tâm linh, tour Côn Đảo tìm hiểu lịch sử....

Khách sạn Côn Đảo - Six Senses Côn Đảo

Đáng chú ý, một khu nghỉ mát năm sao phát triển bởi Tập đoàn Six Senses của Thái Lan đã hoạt động trên bãi biển Đất Dốc từ tháng 12 năm 2010. Đây là khu nghỉ mát sinh thái sang trọng, gần gũi với thiên nhiên đã đạt được nhiều giải thưởng Quốc Tế về thiết kế.

Giá thuê khách sạn Côn Đảo bình dân vào khoảng 300.000 đồng/ngày tại nhà nghỉ như Phi Yến, Anh Đào, Hải Anh… và khoảng 800.000 – 2.500.000 ngày tại khach san như Sài Gòn-Côn Đảo, Côn Đảo Resort.


Đặc sản Côn Đảo - Sá sùng

Thưởng thức đặc sản Côn Đảo cũng là một trải nghiệm đặc biệt đối với du khách với nhiều loại hải sản quý hiếm như ốc Vú Nàng, Sá sùng, cua Mặt Trăng,… Một lời khuyên rằng du khách nên mua ít nhất một hộp hay gói mứt hạt bang có bán sẵn ở Côn Đảo -  đây chắc chắn là một đặc sản đặc biệt độc đáo mà bạn sẽ nhắc nhớ tới Côn Đảo khi cùng bạn bè thưởng thức, nhâm khi.


Du lịch Côn Đảo, dạo quanh thị trấn, cho dù vào ban ngày hay ban đêm, đều mang đến cho bạn cảm giác thư thái, bình yên với cây xanh, không khí trong lành, đường phố sạch sẽ, rộng rãi, không có ăn xin, không có kẻ xay rượu, không có những dịch vụ, bán hàng rong chèo kéo khách du lịch. Hơn thế là người dân địa phương hiếu khách, thật thà, dễ mến.


Điều thú vị là, không giống như nhiều đối tác nội địa của nó, một cửa hàng vàng lớn tại Côn Đảo dường như không có nhân viên bảo vệ. Cũng như tất cả các xe máy ở trên Côn Đảo đều không khóa xe khi để ở ngoài đường, trên bãi biển... dù bạn có đi đâu, thì khi trở lại xe bạn vẫn còn nguyên. Lý do đó là rất hiếm tội phạm trên hòn đảo thanh bình này. Người dân Côn Đảo chấp hành nghiêm chỉnh pháp luật, kể cả luật giao thông.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét

áo croptop áo đầm đẹp đi du lịch
© 2013 Bản quyền thuộc về Công ty Cổ Phần FIDITOUR
FIDITOUR HÃNG DU LỊCH LỮ LÀNH TOPTEN VIỆT NAM
Địa chỉ: 129 Nguyễn Huệ, Quận 1, Tp Hồ Chí Minh
Điện thoại: (84) 39 14 14 14 | Fax: (84) 39 14 13 63
Email: fidi@fiditour.com