Thứ Ba, 26 tháng 4, 2016

Ko Pha Ngan là một hòn đảo nằm ở vịnh Thái Lan, gần hai hòn đảo nổi tiếng khác là Ko Samui ở phía nam và Ko Tao ở phía bắc. Cách thông thường nhất để đến Ko Pha Ngan là bay từ Bangkok đến đảo Ko Samui, sau đó bắt các chuyến phà đến hòn đảo thiên đường Ko Pha Ngang.


Vào thập niên 1970, hòn đảo được mệnh danh là thiên đường này hoàn toàn chưa hề được con người khai phá. Nhưng những ngày tháng yên bình ấy đang dần biến mất khi nơi đây đang là điểm đến của nhiều khách du lịch. Dù vậy, đừng để điều đó làm bạn phải bận tâm vì thiên đường vùng vịnh này thực sự là một địa danh du lịch tuyệt hảo. Đến Ko Pha Ngan, bạn đừng quên trải nghiệm vô vàn điều thú vị ở đây.

Đắm mình trên những bãi biển đẹp

Ko Pha Ngan nổi danh nhờ những vịnh biển, bãi biển tuyệt đẹp. Bãi biển ở làng chài Chalok Lam tại bờ bắc rất yên bình và là nơi bày bán những món hải sản tuyệt vời. Ngoài ra, bạn có thể dùng xe máy hay đi bộ đến bãi biển Kat Khom từ Chalok Lam và băng qua những ngọn đồi để đến bãi tắm nổi tiếng Hat Khuat để thưởng ngoạn.



Nếu muốn một không gian riêng tư hơn thì hãy đến những bãi biển biệt lập tại bờ đông của đảo là Than Sadet, Hat Yuan và Hat Thian. Từ Hat Rin, bạn có thể đến Hat Yuan bằng thuyền và sau đó đi tiếp để đến Hat Thian cũng như những lạch biển và bãi biển khác.

Một con đường trải nhựa mới tinh đã được xây dựng nối liền Than Sadet với những địa điểm khác tại bờ đông đảo. Còn tại bờ tây, một hệ thống các đường nối những bãi biển Hat Yao, Hat Salad và Ao Mae Hat với nhau, thích hợp cho du khách di chuyển qua lại.

Tham quan đền thờ và chùa chiền


Ko Pha Ngan là nơi có những đền thờ linh thiêng và yên bình. Đền thờ lớn nhất đảo là Guanyin - nơi được xây dựng để tôn thờ Đức Phật, nằm cách Chalok Lam 1,5 km về phía nam và nằm về phía tay trái nếu di chuyển bằng đường bộ từ Thong Sala.

Một địa danh khác cũng rất hấp dẫn là Wat Thao Kham - ngôi chùa nằm sâu trong những rặng cây cao chót vót ở ngọn đồi gần Ban Tai. Đừng quên ghé qua thăm tượng Phật nằm ở đây. Ngoài ra, những ngôi chùa như Wat Phu Khao Noi và Wat Pho cũng rất thú vị đối với du khách.

Lặn biển khám phá đại dương mênh mông


Ở Ko Pha Ngan có rất nhiều điểm lặn biển đẹp. Với giá cả cạnh tranh, dịch vụ hướng dẫn từ sơ cấp đến nâng cao, số lượng người tham gia vừa phải, lặn biển ở đây quả là một cách tuyệt vời để tận hưởng vẻ đẹp thiên nhiên. Du khách có thể liên hệ với nhóm Haad Yao hay Apnea Koh Pangan để có thể ngụp lặn thỏa thích mà không bị tính phí.

Đây là một trong những điểm du lich đẹp như tranh vẽ với hơn 40 đảo đá vôi kỳ vĩ nhô lên trên mặt biển xanh màu lục bảo. Nằm cách Ko Pha Ngan 32 km đường biển, địa danh này sẽ đóng cửa không tiếp khách trong tháng 11 và 12 hằng năm vì do sự hoạt động mạnh của mưa bão. Nếu bạn đến đây, hãy mang một đôi giày thật chắc nếu muốn chiêm ngưỡng hết vẻ đẹp hoàn hảo của vùng đất này từ trên cao. Đây cũng là nơi để chiêm ngưỡng cảnh hoàng hôn buông xuống đẹp tuyệt vời.

Vườn quốc gia

Gần 90% diện tích rừng ở Ko Pha Ngan chưa bị con người khai phá, hơn 40% là vườn quốc gia được bảo vệ nghiêm ngặt. Vì thế, nơi đây luôn tồn tại một hệ thống sinh học đa dạng đáng kinh ngạc. Mặc dù khu rừng hầu như không cho tham quan du lịch, nhưng vẫn có một số nơi được phép tổ chức loại hình du lịch leo núi.

Thác nước Nam Tok Phaeng được bảo tồn trong vườn quốc gia chính là thành quả xứng đáng dành tặng cho những người đã trải qua một chuyến leo núi tuy ngắn nhưng đầy gian khổ để đến đây. Sau khi tận hưởng không gian tuyệt vời của ngọn thác, du khách có thể tiếp tục hành trình băng qua con đường mòn tự nhiên để đến với Domsila - một địa điểm tuyệt vời để du khách có thể phóng tầm mắt quan sát hết vùng đất này. Sau đó, một chuyến leo núi kéo dài thêm 2 - 3 tiếng nữa để quay lại thác nước bằng một cung đường khác băng qua rừng.

tour thái lan giá rẻ

Ngoài ra, những ai không thích thác nước có thể thăm quan Khao Ra - ngọn núi cao nhất đảo với chiều cao 625m, thác nước Nam Thok Than Sadet với nhiều hang đá mang di chỉ của vua Rama V, Rama VII và Rama IX. Điểm chung của những thác nước ở đây là chúng đều sẽ cạn nước vào mùa khô, vì thế thời điểm đến đây thích hợp nhất là từ khoảng tháng 10 đến tháng 1 năm sau.

Những hoạt động thú vị khác

Du khách có thể tham gia các hoạt động như chèo thuyền kayak hay tham gia những chuyến tàu du lịch quanh đảo. Quyền Thái, yoga, thiền... là những hoạt động thường kỳ được tổ chức trong những khu du lịch trên đảo. Nếu muốn thuê xe máy để tiện việc đi lại, hãy đi với vận tốc vừa phải, đặc biệt là vào mùa mưa. Ngoài ra, cát hay đá dăm cũng là những trở ngại khá lớn nếu chọn loại hình này để di chuyển.


Hãy đến hòn đảo vào những ngày thường để không phải đợi bàn mỗi khi ăn, hay tệ hơn là phải ăn trong một không gian chật hẹp. Nếu muốn tận hưởng hương vị ẩm thực Thái Lan truyền thống, du khách có thể chọn những khách sạn bên bờ biển. Ngoài ra, điểm đặc biệt ở đây là quán bar phục vụ bia có xuất xứ từ Bỉ trên Sri Thanu nằm tại bờ biển phía tây.

>>đặt phòng khách sạn nước ngoài giá rẻ

0 nhận xét :

Đăng nhận xét

áo croptop áo đầm đẹp đi du lịch
© 2013 Bản quyền thuộc về Công ty Cổ Phần FIDITOUR
FIDITOUR HÃNG DU LỊCH LỮ LÀNH TOPTEN VIỆT NAM
Địa chỉ: 129 Nguyễn Huệ, Quận 1, Tp Hồ Chí Minh
Điện thoại: (84) 39 14 14 14 | Fax: (84) 39 14 13 63
Email: fidi@fiditour.com