Thứ Tư, 27 tháng 4, 2016

Đôi vợ chồng Chris và Danika đến từ San Francisco (Mỹ) từng nổi tiếng vì bỏ việc, bán hết tài sản để đi du lịch. Trong suốt chuyến đi vòng quanh thế giới của mình, họ đã ghé qua Việt Nam, dành ra 3 tuần để đi từ Bắc xuống Nam, qua các thành phố lớn như Hà Nội, Hạ Long, Huế, Hội An, TP HCM và miền Tây sông nước. Không chỉ chiêm ngưỡng cảnh đẹp, Chris và vợ không quên thực hiện một tour các món ăn dọc theo đất nước với các khẩu vi đặc trưng của từng vùng miền.


Bát phở gọi ở miền Bắc rất khác so với bát phở ở Sài Gòn. Văn hóa ăn uống ở mỗi nơi cũng rất khác, ở Hà Nội, nơi ăn uống đông đúc thường là những quán ven đường, nhỏ lẻ, độc lập. Ở miền Trung, chúng tôi có thể tìm thấy những khu chợ ẩm thực tập trung hơn. Còn ở Sài Gòn, thành phố náo nhiệt nhất, mọi thứ đồ ăn đều có thể tìm thấy trên cùng một con phố ẩm thực.

Dám phiêu lưu


Nhiều nhà hàng ở Việt Nam (đặc biệt là Hà Nội) trông không giống một nhà hàng thông thường. Thi thoảng, một số nhà hàng lại nằm phía sau cửa nhà một ai đó, họ sẽ phục vụ đồ ăn cho bạn ngay trong phòng khách gia đình. Nhiều quán ăn chỉ quây quanh một chiếc xe đẩy với một vỉ nướng ở trên hè. Chúng tôi từng nhiều lần đi về hướng những người đang ngồi ghế nhựa ăn trên hè, gọi đồ ăn giống họ và có một bữa ăn thực sự tuyệt vời.

Học hỏi dân địa phương


Một nguyên tắc vàng được áp dụng ở hầu hết các nơi trên thế giới, đặc biệt là ở Việt Nam, đó là đừng bao giờ vào những quán ăn chỉ có khách Tây như mình. Những quán ăn như vậy thường rất sạch sẽ nhưng giá thì đắt mà chất lượng lại không phải xuất sắc. Hãy mạnh dạn đi theo dân địa phương, ghé vào một quán ăn tụ tập đông đúc người bản địa. Đừng quá lo lắng vì họ không có thực đơn dịch sang tiếng Anh, hãy nhìn vào món ăn có vẻ ngon mắt nhất, hoặc đang được nhiều người gọi nhất và dùng ngôn ngữ cơ thể biểu đạt cho người bán hàng. Những nơi thế này luôn có đồ ăn ngon, nguyên bản với hương vị bản xứ mà giá cả chỉ bằng một phần nhỏ so với nhà hàng cho khách du lich.

Đừng mong chờ vào thực đơn


Bởi phần lớn các quán vỉa hè ở Việt Nam chỉ phục vụ một món duy nhất, ví dụ quán chỉ bán phở, chỉ bán bún... Bạn thường chỉ kịp quay đi lấy một chiếc ghế và trong vòng chưa tới 30 giây sẽ có người mang tới trước mặt bạn một bán gì đó của nhà hàng, có thể là phở, bún chả, xiên que...

Uống bia

Việt Nam rất nóng nên một ly bia sẽ giúp bạn giải khát ngay lập tức. Vào mùa hè bạn có thể thấy bia được bán ở khắp mọi nơi. Chúng tôi mua bia từ một người phụ nữ lớn tuổi, ngồi bán hàng trước quán tại nhà, hai vợ chồng ngồi cạnh bà ấy trên những chiếc ghế nhựa, nhìn người dân qua lại. Bia ở Việt Nam rất rẻ, hơn nữa lại rất ngon.


Tuy nhiên đừng chỉ uống bia chai, hãy thử bia hơi, một loại bia địa phương rất rẻ của Việt Nam. Hai từ này có nghĩa là "bia tươi", tức là chúng tôi sẽ được uống những cốc bia văn ngay từ vòi, chúng được ra lò buổi sáng và bán hết ngay trong ngày, được uống với rất nhiều đá. Cảm giác uống bia hơi thật đã trong những ngày nóng và ẩm ở đây.

- Hà Nội: bún chả, phở, nộm, bánh mì, chè thập cẩm.

- Hội An: cao lầu, bánh bao bánh vạc, cơm gà.

- Huế: bánh bột lọc, bánh bèo, bánh khoái

- TP HCM: bún thịt nướng chả giò, phở, cà phê đá.


>> tour khuyen mai

0 nhận xét :

Đăng nhận xét

áo croptop áo đầm đẹp đi du lịch
© 2013 Bản quyền thuộc về Công ty Cổ Phần FIDITOUR
FIDITOUR HÃNG DU LỊCH LỮ LÀNH TOPTEN VIỆT NAM
Địa chỉ: 129 Nguyễn Huệ, Quận 1, Tp Hồ Chí Minh
Điện thoại: (84) 39 14 14 14 | Fax: (84) 39 14 13 63
Email: fidi@fiditour.com