Thứ Ba, 31 tháng 7, 2018

Hội An một khi bạn đã dừng chân một lần hẳn sẽ nhớ mãi và luôn muốn quay lại một vài lần nữa. Nét cổ kinh, hoài cổ nhưng vẫn đâu đó có những nét năng động được rất nhiều bạn trẻ yêu thích. 


Thời điểm du lịch Đà Nẵng/Hội An tuyệt nhất là tháng 2 - tháng 4 hàng năm, trời ít mưa, khí hậu dễ chịu. Tránh đi vào mùa hè vì nhiệt độ tăng cao, rất oi bức. Mùa mưa từ tháng 10 - tháng 11 cũng có nhược điểm là không gian ẩm ướt do mưa nhiều và nặng hạt.

Phố cổ Hội An

Khi du lịch phố cổ Hội An, tuyệt vời nhất là tản bộ quanh các con phố vắng, ngắm nhìn các ngôi nhà cổ, những con hẻm vắng người.

Hiện nay, phố cổ Hội An đã cấm tất cả các loại xe gắn máy, ô tô vào phố. Những địa danh nên ghé qua là trục phố chính Trần Phú, cầu Nhật Bản, đường Nguyễn Thị Minh Khai, phố Nguyễn Thái Học, Bạch Đằng, nhà cổ Phùng Hưng, hội quán Quảng Đông, hội quán Trung Hoa…
 

Nếu không quen đi bộ, bạn có thể thuê một chiếc xe đạp 40.000VND/ngày. Vào thăm khu di sản ở phố cổ bạn sẽ phải mua vé, khách nội địa giá 45.000VND/người/lượt; khách nước ngoài 90.000VND/người/lượt. Đoàn từ 8 khách trở lên sẽ được miễn lệ phí hướng dẫn.


Theo những kinh nghiệm du lịch Hội An tự túc thì thời điểm đặc biệt nhất để ghé thăm thành phố này chính là vào ngày rằm hàng tháng. Cứ mỗi ngày 14 âm lịch, phố cổ sẽ tắt hết đèn và được thắp sáng với ánh đèn lồng lung linh, đủ màu sắc. Trong ngày này, những con đường ở phố cổ, hai bên bờ sông Hoài tràn ngập giai điệu của những bài hát cổ truyền, các hoạt động trò chơi dân gian và tất nhiên là không thể thiếu những món ăn truyền thống hấp dẫn.


Thăm chùa Cầu
Địa chỉ: Ngã đường Nguyễn Thị Minh Khai – Trần Phú, hướng mặt chính ra sông Hoài.
Thời gian hoạt động: Cả ngày

Có thể được xem là biểu tượng của phố cổ, chùa Cầu là minh chứng rõ ràng nhất cho sự giao thoa văn hóa đa dạng của Hội An. Bên trong chùa có đặt tượng thờ Bắc Đế Trấn Võ, vị thần bảo vệ vùng đất và mang đến những điều tốt đẹp cho con người.

Hội quán Phúc Kiến
Địa chỉ: 35 Trần Phú , p. Minh An, tp. Hội An, Quảng Nam.
Thời gian hoạt động: 07:00 – 17:00

Hội quán Phúc Kiến có thờ Thiên Hậu Thánh Mẫu, là nơi các thương nhân Trung Quốc thường ghé vào cầu nguyện cho một chuyến biển mưa thuận gió hòa. Sau nhiều lần trùng tu, hội quán đến nay vẫn giữ được nét kiến trúc đặc trưng với cổng tam quan, điện thờ, và các vòng nhang lớn mang đến không khí linh thiêng cho ngôi đền.

Hệ thống nhà cổ
Nhà cổ Tân Ký: 101 Nguyễn Thái Học
Nhà cổ Quân Thắng: 77 Trần Phú
Nhà cổ Phùng Hưng: 04 Nguyễn Thị Minh Khai
Nhà thờ Tộc Trần: 21 Lê Lợi



Nhà cổ Hội An thường được xây dựng hoàn toàn bằng gỗ, ngói lợp âm dương, được chia thành nhiều gian, và là nơi sinh sống làm ăn của nhiều thế hệ trong một dòng họ.

Chợ đêm Hội An
Địa chỉ: Đường Nguyễn Hoàng, gần sông Hoài.
Thời gian hoạt động: 17:00 – 23:00 hằng ngày
 

Là địa điểm dạo chơi buổi tối không thể bỏ qua khi du lịch Hội An, chợ đêm trên phố Nguyễn Hoàng là nơi tập trung những điều đậm chất Hội An nhất. Hàng chục quầy hàng thủ công mỹ nghệ, ẩm thực, và các vật phẩm lưu niệm được bày bán tại đây, trong không gian lung linh, hoài cổ của những ánh đèn lồng đủ màu sắc.

Bảo tàng Precious Heritage của Réhahn
Địa chỉ: 26 Phan Bội Châu, tp, Hội An, Quảng Nam.
Thời gian hoạt động: 08:00 – 20:0


Là bảo tàng riêng trưng bày những bức chân dung mà nhiếp ảnh gia Pháp Réhahn đã ghi lại trên hành khám phá Việt Nam của mình. Mỗi bức ảnh là một câu chuyện về con người được thể hiện chân thực dưới ống kính đầy nghệ thuật.

2 nhận xét :

áo croptop áo đầm đẹp đi du lịch
© 2013 Bản quyền thuộc về Công ty Cổ Phần FIDITOUR
FIDITOUR HÃNG DU LỊCH LỮ LÀNH TOPTEN VIỆT NAM
Địa chỉ: 129 Nguyễn Huệ, Quận 1, Tp Hồ Chí Minh
Điện thoại: (84) 39 14 14 14 | Fax: (84) 39 14 13 63
Email: fidi@fiditour.com