Thứ Hai, 30 tháng 7, 2018

Địa danh Sapa là một điểm đến nổi tiếng , thu hút rất nhiều khách du lịch trong nước và quốc tế. Sapa vẫn là một điểm đến thú vị và hấp dẫn, được nhiều người lựa chọn cho kỳ nghỉ của mình, đặc biệt là vào mùa hè.Sapa được biết đến là một khu nghỉ dưỡng tuyệt vời của miền Bắc bởi thời tiết tiết mát mẻ quanh năm, mà còn là nơi hội tụ những giá trị văn hóa độc đáo, đa dạng, phong phú, đậm đà bản sắc Việt. Để hiểu rõ hơn hãy cùng chúng tôi Khám phá nét đặc sắc khi đi du lich Sapa:



Sapa được thiên nhiên ưu đãi về điều kiện thời tiết và khí hậu, mỗi mùa đều tạo cho Sapa vẻ đẹp riêng. Những thời điểm thích hợp nhất để đến Sapa là vào tháng 9 đến tháng 11 hoặc từ tháng 3 đến tháng 5, đây là lúc thời tiết khá thuận lợi, khung cảnh thiên nhiên cũng tươi đẹp hơn. Vào những tháng mùa hè, du khách có thể tránh cái nóng oi bức ở các thành phố bằng một chuyến du lịch Sapa cuối tuần.



Vào mùa thu, du khách sẽ được chiêm ngưỡng những thửa ruộng bậc thang rực vàng màu lúa chín; còn vào những ngày đông giá rét, nếu may mắn hơn du khách còn có cơ hội nhìn ngắm những bông tuyết trắng xóa, cây cối được phủ 1 lớp băng đá kì ảo.

Mùa Xuân Sapa là mùa của sắc trắng hoa mơ, sắc hồng hoa đào nở khắp nơi. Khung cảnh thiên nhiên của Sa Pa vào thời gian này thật rực rỡ, du khách có thể lưu lại những bức ảnh đáng nhớ bên những vườn hoa đang khoe sắc



SaPa có một khu phố ẩm thực,bán đồ nướng, bình dân, ngon và rẻ, mặt hàng phong phú với trứng nướng, thịt xiên, cơm lam, hạt dẻ, ngô khoai… Các hàng quán quanh khu vực hồ nước luôn phục vụ các món ăn nóng xốt, đậm chất phố núi như rau cải mèo, ngọn su su, gà đen, lợn bản nướng…

Ngoài ra du khách có thể đi chợ, khu vực quanh nhà thờ đá để thưởng thức các món ăn vỉa hè mang đậm hương vị Sapa: các món nướng như dạ dày nướng, lòng nướng, gà nướng, hạt dẻ, bò cuốn cải mèo…đều rất hấp dẫn và lạ miệng.


Phương tiện di chuyển khi đến Sapa du lịch



Từ Hà Nội,có hai cách để di chuyển lên SaPa. Đi tàu đêm Hà Nội – Lào Cai với chi phí trung bình khoảng 250.000-800.000 đồng/vé Ngồi hoặc giường nằm tùy theo tiêu chuẩn. Đi xe buýt đêm chất lượng cao của các hãng Hưng Thành, Hà Sơn, Sao Việt với giá vé đến thẳng SaPa là 250.000-280.000 đồng/khách.

Các chuyến đi Lào Cai,SaPa đều xuất phát vào lúc 7h sáng hoặc buổi tối, chạy đêm và tới ga Lào Cai hoặc thị trấn SaPa vào buổi trưa hoăc sáng hôm sau. Nếu đi tàu lên ga Lào Cai thì bắt tiếp xe buýt đi Sa Pa với chi phí khoảng 40.000-50.000 đồng/khách.

Các địa điểm tham quan khi đi tour Sapa:

-Nhà thờ thị trấn nằm ngay quảng trường trung tâm,chợ Sapa nơi mua bán những món hàng đặc biệt của miền cao, phố ẩm thực đặc biệt sôi động vào buổi tối.

-Leo núi Hàm Rồng: Tại đây bạn có thể khám phá vẻ đẹp thiên nhiên lộng lẫy của Hàm Rồng với những rừng đá rêu phong, rừng đào cổ thụ, vườn lan sang trọng và vô số vườn hoa lạ mắt khác, rực rỡ, hấp dẫn.


-Từ trên các vọng cảnh đài, bạn có thể quan sát được toàn cảnh thị trấn Sapa bồng bềnh trong mây, cảnh núi rừng Hoàng Liên hùng vĩ, hít thở không khí mát mẻ,trong lành của Sapa trên độ cao hơn1.600m.Giá 60.000đồng/vé/người

-Tham quan thác Bạc và đèo Ô Quy Hồ, Thác Tình yêu một trong những con đèo dài hoang sơ, bí ẩn và hùng tráng của Tây Bắc, đi xe máy cách thị trấn Sapa khoảng 20km.

-Khám phá các bản làng và cuộc sống của người dân tộc Mông, Dao ở quanh Sapa. Có thể tới bản bằng xe máy rồi đi trekking bao lâu tùy ý: bản Cát Cát, bản Sín Chải (cùng hướng); bản Hồ, Tả Van (cùng hướng); bản Tả Phìn; thung lũng Mường Hoa với những thửa ruộng bậc thang lộng lẫy…


Tùy thuộc thời gian ở lại Sapa, bạn có thể dễ dàng tự sắp xếp một lịch trình di chuyển hợp với nhu cầu của mình nhất dựa vào sự trợ giúp của lễ tân khách sạn. Mỗi người dân ở Sapa sẽ là một hướng dẫn viên du lịch tuyệt vời nếu bạn biết cách tiếp chuyện và khai thác.

Những điều kiêng kị khi vào bản Sapa:



-Ngôi nhà của dân bản, gian giữa là nơi thờ cúng,khách không được phép ngồi. Vào thăm nhà phải theo sự chỉ dẫn của gia chủ. Phong tục người Mông, ghế đầu bàn dành cho cha mẹ, dù cho cha mẹ đã đi gặp tiên tổ, khách không được ngồi vào chiếc ghế thiêng liêng đó.

 -Ngôi nhà của dân bản, gian giữa là nơi thờ cúng, khách không được phép ngồi ở đấy. Vào thăm nhà phải theo sự chỉ dẫn của gia chủ. Phong tục người Mông, ghế đầu bàn dành cho cha mẹ, dù cho cha mẹ đã đi gặp tiên tổ, khách không được ngồi vào chiếc ghế thiêng liêng đó.

-Nhà người Mông xây dựng có cây cột to chôn sâu xuống đất, đụng cao đến nóc nhà, các cột khác nhỏ hơn. Cột đều kê trên mặt đất, cột cao nhất gọi là cột cái, nơi con ma trú ngụ, du khách không treo quần áo, ngồi dựa lưng vào cây cột “linh hồn” đó. Khách ngồi uống rượu cần, giao lưu, chuyện trò cùng gia chủ không được vừa nói, vừa chỉ trỏ ngón tay ra phía trước. Người Mông cho rằng hành vi đó là bày tỏ thái độ không bằng lòng hoặc coi thường người tiếp chuyện.

-Khi gia chủ mời uống nước, uống rượu, nếu khước từ thì khách nên có lời nói khéo léo để chủ nhà hiểu, thông cảm, chớ úp bát xuống bàn, chỉ thầy cúng mới được phép làm như vậy để đuổi tà ma.
 

-Đặt chân vào bản Cát Cát, Tả Phìn, Tả Van của người Mông đen hay người Dao đỏ nhưng nếu bản đang bận cúng thần hay đuổi tà ma, họ không muốn cho người lạ tham dự. Lúc đó trước cổng bản thường có một chùm lá xanh treo trên cây cột cao dựng nơi trang trọng để ai cũng nhìn thấy được mà tránh không vào.

-Với các cháu nhỏ, dù yêu trẻ đến đâu cũng không xoa đầu chúng. Đồng bào cho rằng xoa đầu, hôn đầu trẻ làm chúng hoảng sợ, trẻ dễ bị đau ốm sài đẹn.


-Trong bản thường có một khu vực chung thờ cúng rất linh thiêng: một khu rừng cấm, một gốc cây cổ thụ xum xuê cành lá nhiều năm tuổi, một hòn đá kỳ vĩ thờ thần thánh. Đó thường là nơi sạch, đẹp, mát mẻ, song du khách chớ đến đó dừng chân ngồi nghỉ ngơi, tâm tình, ăn uống, nằm ngả ngốn, vứt rác bừa bãi. Tối kỵ là không huýt sáo khi dạo chơi ngắm cảnh bản. Bà con cho rằng âm thanh tiếng huýt sáo là gọi ma quỷ về bản.

1 nhận xét :

áo croptop áo đầm đẹp đi du lịch
© 2013 Bản quyền thuộc về Công ty Cổ Phần FIDITOUR
FIDITOUR HÃNG DU LỊCH LỮ LÀNH TOPTEN VIỆT NAM
Địa chỉ: 129 Nguyễn Huệ, Quận 1, Tp Hồ Chí Minh
Điện thoại: (84) 39 14 14 14 | Fax: (84) 39 14 13 63
Email: fidi@fiditour.com