Thứ Tư, 10 tháng 12, 2014

Ngoài phương tiện phổ biến nhất là xe hơi và xe buýt, Pattaya - Thái Lan còn có tuyến tàu hỏa và cả máy bay nhưng không nhiều người biết.

Cuối năm thường là một trong những mùa đắt khách du lịch nhất tại Thái Lan. Bên cạnh thủ đô Bangkok vốn rất nổi tiếng, Pattaya cũng là sự lựa chọn hoàn hảo cho kỳ nghỉ của bạn. Ngoài các điểm vui chơi có tiếng như làng voi hay những công viên, thành phố này còn nhiều điều hấp dẫn khác.

Đôi nét về Pattaya

1-8603-1418099500.jpg
Từ một làng chài nhỏ, Pattaya nay phát triển thành điểm du lich nổi tiếng ở Thái Lan. 
Pattaya cách Bangkok 150 km về hướng đông nam, tiếp giáp bờ biển dài, rộng, uốn lượn. Nơi đây được xem như “điều kỳ diệu” ở Thái Lan khi tiền thân chỉ là một ngôi làng đánh cá nhỏ bé. Ngày nay, Pattaya là một trong những điểm du lịch nổi bật nhất xứ chùa vàng với nhiều hoạt động hấp dẫn hay các khu nghỉ dưỡng tiện nghi.

Phương tiện di chuyển

Xe hơi

Mất khoảng một tiếng rưỡi để lái xe từ Bangkok đến Pattaya, du khách có thể đi theo hướng cao tốc Bang Na-Trat. Ngoài ra, một con đường mới vừa hoàn thành sẽ giúp bạn đi nhanh hơn là cao tốc Chon Buri.

Xe buýt

Xuất phát từ Bến xe buýt miền đông Bangkok (Ekamai), bạn sẽ mất khoảng 2,5 tiếng đồng hồ để đến Pattaya nếu dùng phương tiện này. Mỗi xe buýt được trang bị điều hòa nhiệt độ, khởi hành từ Ekamai cứ mỗi 30 phút. Thời gian chạy từ 5h đến 23h. .

Ngoài ra, nhiều loại xe buýt khác cũng trang bị điều hòa khởi hành từ Bến xe buýt Bangkok nằm trên đường Kamphaeng Phet II, cứ 30 phút có một chuyến và hoạt động trong khoảng 4h30-20h hàng ngày.

Tàu hỏa

Rất ít du khách đến Pattaya biết về trạm xe lửa ở thành phố này. Tàu hỏa thường rời ga Bangkok (Hua Lamphong) lúc 6h55 và đến Pattaya sau khoảng 3,5 tiếng đồng hồ.

Máy bay/Vé máy bay đến Pattaya

Phần đông du khách đến Pattaya không biết nơi đây còn có một sân bay tên U-Tapo tại Sattahip, thuộc tỉnh Chon Buri và ngay sát trung tâm khu du lịch. Thông thường, chỉ những chuyến bay của Hãng hàng không Bangkok (Bangkok Airways) khởi hành từ Ko Samui mới tới đây.

U-Tapao-8774-1418099500.jpg
Điểm du lịch, vui chơi

Núi Phra Tamnak

Núi Phra Tamnak thực tế là một ngọn đồi nhỏ và còn có tên gọi Phra Bat. Bạn có thể tới đỉnh đồi bằng một con đường rải nhựa và ngắm nghía toàn cảnh thành phố hay Vịnh Pattaya.

Ngoài ra, nơi đây còn có công trình trạm radio So To Ro 5, đài tưởng niệm Ngài Kromluang Chumphon – người được mệnh danh Cha của Hải quân Hoàng gia Thái Lan. Đỉnh đồi còn có một bức hình Phật được trân trọng cất giữ.

Bảo tàng nghệ thuật chai lọ

Nằm trên đường Sukhumvit tại cột mốc cây số 146, Bảo tàng nghệ thuật chai lọ (Bottle Art Museum) trưng bày các sản phẩm thủy tinh sáng tạo. Giờ mở cửa từ 8h30 đến 18h hàng ngày.

Tọa lạc tại Royal Garden Plaza - bãi biển Pattaya, Bảo tàng Những điều kỳ thú của Ripley (Ripley’s believe it or not museum) sở hữu bộ sưu tập hơn 300 cổ vật kỳ lạ và lý thú từ khắp nơi trên thế giới. Giờ mở cửa 11h-23h hàng ngày.

Xiếc khỉ

Rạp xiếc nằm ở Soi Chaiyaphruek, cách đường cao tốc số 3 tại cột mốc cây số 151. Nơi đây trình diễn những chú khỉ được huấn luyện để chọn đậu phộng như thế nào cùng một số trò xiếc khác. Chọi gà và xiếc rắn cũng là những màn diễn thu hút đông đảo du khách ở đây. Rạp xiếc mở cửa hàng ngày từ 8h đến 17h.

Câu lạc bộ Dấu chân ngựa

Cách đường Sukhumvit 10 km là Câu lạc bộ Dấu chân ngựa (Horseshoe Point Club) chuyên phục vụ các cuộc đua ngựa đã thuần thục ở tất cả các cấp độ. Đây cũng là nơi huấn luyện, biểu diễn trò ngựa nhảy qua cánh đồng hay môn polo và trang bị cả khu nghỉ ngơi. Câu lạc bộ mở cửa hàng ngày từ 8h30 đến 18h.

Pattaya-Nightlife-1259-1418099501.jpg
Mua sắm
Các trung tâm mua sắm tập trung ở miền nam Pattaya, nằm dọc đường Pattaya II. Sản phẩm được mua nhiều nhất là đồ lưu niệm, trang sức, đá quý, lụa tơ tằm, vải, thủ công mỹ nghệ và quần áo may đo. Một số địa chỉ mua sắm có thể kể tới Central Festival, Mike Shopping Mall hay Royal Garden Plaza Pattaya.

Ăn uống

Trong các trung tâm thương mại kể trên, nhiều loại buffet hay đồ ăn thức uống phục vụ khách có chất lượng khá ổn định với giá cả hợp lý. Ngoài ra, bạn cũng có thể đến đường South Pattaya – nơi bán những món “ngon, bổ, rẻ” như tom yum (canh chua Thái), somtom (gỏi đu đủ), xôi xoài, thịt heo nướng – xông khói.

Ngoài ra, phố đi bộ Walking Street nằm ở Soi 13 – 16 South Pattaya cũng là nơi nhiều đồ ăn, đặc biệt là hải sản ngon phục vụ từ trưa tới tối.

Đơn vị tiền tệ

Du lịch tới Pattaya nói riêng và Thái Lan chung, bạn phải dùng Bath Thái và có thể mang thêm đôla Mỹ (tùy từng trường hợp và nơi mua sắm). Một Bath Thái tương đương khoảng 645 đồng ở Việt Nam.

1 nhận xét :

áo croptop áo đầm đẹp đi du lịch
© 2013 Bản quyền thuộc về Công ty Cổ Phần FIDITOUR
FIDITOUR HÃNG DU LỊCH LỮ LÀNH TOPTEN VIỆT NAM
Địa chỉ: 129 Nguyễn Huệ, Quận 1, Tp Hồ Chí Minh
Điện thoại: (84) 39 14 14 14 | Fax: (84) 39 14 13 63
Email: fidi@fiditour.com