Thứ Ba, 9 tháng 12, 2014


Nắm kỹ những thông tin về lịch chạy của phà cũng như giá cả khách sạn, ăn uống tại Cát Bà là bạn đã có thể bắt đầu chuyến nghỉ ngơi dài ngày tại điểm du lịch nổi tiếng Hải Phòng.
 Nằm cách tâm thành phố Hải Phòng chừng 60 km, Cát Bà là một địa điểm du lịch được nhiều du khách lựa chọn cho mỗi mùa hè hay những kỳ nghỉ cuối tuần. Bạn có thể dành khoảng 2 – 3 ngày để thăm thú cũng như tận hưởng không gian thoáng đãng của quần đảo này.

Sổ tay du lịch so tay du lich Sotaydulich Sotay Dulich Khampha Kham Pha Bui Kinh nghiệm cho chuyến du lịch Cát Bà
Cát Bà hấp dẫn nhiều du khách ở không gian thoáng đãng và trong lành.

Đi lại

Từ Hà Nội du khách có thể đi xe khách từ bến xe Gia Lâm, Yên Nghĩa, Hà Đông để tới bến xe của thành phố Hải Phòng với mức giá trung bình một vé khoảng 80.000 đồng/ người. Từ đây du khách có hai sự lựa chọn: đi tàu cánh ngầm tới thẳng Cát Bà với giá 220.000 đồng trong 45 phút, hoặc đi đường bộ qua 2 lần phà với chi phí lần lượt là 11.000 đồng và 6.000 đồng một người. Tổng thời gian di chuyển từ một tiếng 30 phút đến 2 tiếng.

Bên cạnh đó, du khách cũng có thể xuất phát từ Hà Nội theo hướng Hạ Long để đi phà Tuần Châu, nhưng thời gian chờ sẽ lâu hơn so với cách trên. Đơn giản hơn là đi theo xe du lich với chi phí khoảng 480.000 đồng/ người. Du khách không phải lo lắng về việc tìm xe cho điểm xuất phát tiếp theo vì những nhà xe này có dịch vụ bao trọn gói.

Tại trung tâm Cát Bà có các xe ba bánh phục vụ du khách đi lại với mức giá khoảng 200.000 đồng cho một xe 10 chỗ.

Thời gian

Vì đang là cao điểm du lịch nên Cát Bà thường rất đông vào những ngày cuối tuần. Do vậy nếu có thể sắp xếp được, du khách nên đi vào giữa tuần để tránh tình trạng nhà nghỉ hết phòng hay chất lượng dịch vụ không được đảm bảo.

Điểm nghỉ

Cát Bà có rất nhiều nhà nghỉ từ bình dân tới khach san sang trọng. Tùy vào điều kiện mà du khách có thể tìm phòng cho phù hợp. Giá nhà nghỉ bình dân ở Cát Bà khoảng 300.000 - 700.000 đồng cho một phòng.

Ăn uống

Sổ tay du lịch so tay du lich Sotaydulich Sotay Dulich Khampha Kham Pha Bui Kinh nghiệm cho chuyến du lịch Cát Bà
Hải sản ở Cát Bà khá tươi ngon

Du khách có thể lựa chọn ăn uống tại nhà hàng của khách sạn hoặc các quán xá ở bên ngoài. Nếu muốn chắc chắn về chất lượng đồ ăn, du khách có thể tự tay đi chợ tại trung tâm Cát Bà để nhà hàng chế biến. Làm theo cách này chi phí rẻ hơn so với nhà hàng chế biến sẵn từ 100.000 đến 150.000 đồng.

Ngoài ra, du khách cũng có thể lựa chọn ăn uống trên các nhà nổi không qua trung gian với chi phí 100.000 đồng/ người gồm 8 món. Một số món đặc sản của Cát Bà là mắm chắt, nộm sứa, sò huyết nướng,...

Điểm chơi

- Bãi tắm: Gần trung tâm Cát Bà có cụm bãi tắm Cát Cò số 1, 2 và 3 với thời gian di chuyển từ trung tâm chỉ khoảng 5 đến 10 phút đi bộ. Trong đó đẹp nhất là bãi tắm số 2, rộng và đông nhất là bãi tắm số 3.

Nếu muốn đi xa hơn, du khách có thể thuê thuyền gỗ (khoảng 500.000 đồng) hoặc thuyền máy (khoảng 700.000 đồng) tùy theo số lượng người trong đoàn để tới đảo Khỉ, trong vòng 30 - 45 phút.

Hoặc nhanh hơn, du khách có thể thuê thuyền máy tới đảo Cát Ông với chi phí khoảng 300.000 đồng cho 20 phút di chuyển. Không chỉ là nơi có nhiều bãi tắm hoang sơ nhất với khung cảnh bình yên, đẹp lạ, đây cũng là nơi ngắm hoàng hôn đẹp nhất trên quần đảo Cát Bà.

- Vườn quốc gia Cát Bà: Là một điểm nghỉ ngơi khá thú vị được thành lập vào ngày 31/3/1986. Vườn quốc gia Cát Bà nằm trên trục đường di chuyển của du khách tới trung tâm Cát Bà. Với giá vẻ khoảng 15.000 đồng/ người, du khách có thể lựa chọn các tuyến du lịch sinh thái, chiêm ngưỡng cảnh quan thực vật bên trong rừng quốc gia hoặc ghé thăm một số hang động nổi tiếng như hang Trung Trang, hang Dơi,....

- Pháo đài thần công: Nằm ở độ cao 177 m, đây là một khu di tích lịch sử được quân đội Việt Nam xây dựng từ những năm 40 của thế kỷ 20, hiện còn lưu giữ hai khẩu pháo lớn, mỗi khẩu có trọng lượng lên tới hàng chục tấn. Bên cạnh việc tham quan pháo đài, du khách còn có thể quan sát rất nhiều địa điểm quen thuộc của đảo Cát Bà từ trên cao như vịnh Lan Hạ, hòn Guốc,...

Sổ tay du lịch so tay du lich Sotaydulich Sotay Dulich Khampha Kham Pha Bui Kinh nghiệm cho chuyến du lịch Cát Bà
Đảo Khỉ cũng là một bãi tắm khá đẹp ở Cát Bà

Quà mua về

Giống như nhiều khu du lịch gần biển khác, Cát Bà cũng có những món quà lưu niệm mang đặc trưng của biển như móc khóa, đồ trưng bày từ vỏ ốc với giá chỉ từ 5.000 - 20.000 đồng tùy chủng loại, kích cỡ. Ngoài ra, Cát Bà còn có đặc sản mắm chắt với giá khoảng 100.000 - 150.000 đồng/ chai, bánh xốp bơ và chả dừa từ 15.000 - 20.000 đồng/ gói.

Lưu ý
- Đêm ở Cát Bà khá lạnh nên du khách nên mang theo áo ấm.
- Tất cả các dịch vụ trên Cát Bà đều có xuất hiện của trung gian nên du khách cần tìm hiểu kỹ lưỡng trước khi mua đồ hoặc thuê dịch vụ.
- Cẩn thận với những lời mời đi câu mực đêm nếu du khách không chắc chắn về sự tin cậy.

Fiditour.com 

1 nhận xét :

áo croptop áo đầm đẹp đi du lịch
© 2013 Bản quyền thuộc về Công ty Cổ Phần FIDITOUR
FIDITOUR HÃNG DU LỊCH LỮ LÀNH TOPTEN VIỆT NAM
Địa chỉ: 129 Nguyễn Huệ, Quận 1, Tp Hồ Chí Minh
Điện thoại: (84) 39 14 14 14 | Fax: (84) 39 14 13 63
Email: fidi@fiditour.com