Thứ Tư, 3 tháng 12, 2014

Kiểm tra khách sạn, đóng gói hành lý, mẹo chống say xe hay cách làm thế nào thoát khỏi đám đông trong khi đi du lịch sẽ là những mẹo vặt bỏ túi hữu ích cho bạn một chuyến đi dễ dàng hơn.

1. Chuẩn bị trước chuyến đi
Trước chuyến du lịch mà đặc biệt là du lịch nước ngoài, việc chuẩn bị kĩ lưỡng mọi thứ là chuyện vô cùng quan trọng, giúp bạn có một chuyến đi vui vẻ và tránh khỏi nhiều rủi ro. Thông thường sẽ có những thứ cơ bản bạn cần chuẩn bị như:


+ Mua bảo hiểm du lịch.

+ Nghiên cứu về nơi sẽ đến, về những điều nên làm, nên tránh, ngay cả khi bạn đi thăm bạn bè và gia đình.

+ Kiểm tra các nguy cơ sức khỏe trước khi đi du lich.

+ Kiểm tra hộ chiếu, visa và những giấy tờ cần thiết cho chuyến đi.

+ In ra những tài liệu du lịch quan trọng cho chuyến đi hoặc lưu trữ chúng trên mail để có thể tham khảo ngay khi cần.

+ Thông báo cho những người thân, hoặc những người có liên quan khi bạn vắng mặt và hướng dẫn họ cách liên lạc trong tình trạng khẩn cấp.

+ Quan trọng nhất là chuẩn bị đủ tiền cũng như một ngân sách phòng hờ trường hợp khẩn cấp trong suốt chuyến đi.

2. Viết danh sách chi tiết trước khi đi

Khi lên kế hoạch cho chuyến đi, bạn nên viết danh sách chi tiết những thứ cần thiết  và cả những việc sẽ làm. Một ngày trước khi khởi hành, bạn nên kiểm tra, gạch những thứ đã chuẩn bị hoặc ghi thêm vào những gì bạn muốn có thêm. Cách này sẽ giúp bạn không bỏ lỡ sự kiện hoặc để quên vật dụng.

3. Hỏi kỹ về dịch vụ khách sạn nơi đến

Khi đặt phòng khách sạn, bạn nên kiểm tra kĩ thông tin về giá cũng như các dịch vụ trong khách sạn trên trang web như: vòi hoa sen, lò sưởi, giường, bếp… để đảm bảo rằng bạn chọn được một căn phòng đúng ý cho chuyến du lịch của mình. Nếu thấy cần thiết, bạn có thể gọi điện trực tiếp để xác nhận.

4. Cách chống say xe

Nếu vật vã với chứng say xe hoặc say máy bay, bạn có thể mang theo thuốc (uống trước 1 giờ), miếng dán chống say xe hoặc chuẩn bị gừng tươi để ngửi hoặc gừng khô (có sẵn trong các cửa hàng thuốc) để ngậm. Gừng sẽ giúp bạn cảm thấy vô cùng dễ chịu và thoát khỏi cảm giác say xe.

5. Hiểu rõ luật khi lái xe du lịch nước ngoài

Nếu bạn có ý định lái xe trong khi đi du lịch nước ngoài, hãy chắc chắn rằng bạn đang tham gia bảo hiểm đầy đủ, biết và thực hiện theo các quy tắc về giao thông của địa phương.

6. Ăn uống như một cư dân địa phương


Để tránh các bẫy du lịch đắt tiền, bạn nên tham khảo những món ăn đặc trưng của vùng, tìm hiểu các trang web địa phương và chọn những địa chỉ vừa ngon, vừa rẻ. Nếu không có nhiều thời gian, bạn có thể vào các khu phố hỏi người dân địa phương hoặc hướng dẫn viên du lịch nơi họ sẽ ăn.

Nếu bạn đang ở trong một quốc gia không nói tiếng Anh, tránh ghé đến những nhà hàng có thực đơn bằng tiếng Anh vì sẽ có giá cao. Và không nên răm rắp theo các khuyến nghị của khách sạn vì họ thường được trả tiền để đưa khách hàng đến nhà hàng nào đó.

7. Không tham quan quá nhiều điểm trong một ngày

Nếu đi du lịch nước ngoài bạn nên hạn chế ghé quá nhiều điểm tham quan trong một ngày và tránh xa những chỗ tụ tập quá đông người. Nếu đã lỡ “lạc” vào những chỗ như thế, bạn nên bình tĩnh tách khỏi đám đông, hướng đến đường lớn và luôn giữ người thân càng gần càng tốt.

8. Đánh dấu hành lý


Có hai loại hành lý là xách tay và ký gửi. Vậy nên việc trước tiên bạn cần làm là đóng gói hành lý gọn gàng, cẩn thận, loại bỏ những thứ trong danh mục cấm như chất lỏng, vật dụng kim loại…

Để tránh thất lạc hành lý bạn nên đánh dấu vali bằng thẻ tên, dây màu nổi bật… và khóa vali cẩn thận. Bạn nên có một danh mục kê khai những món đồ có trong từng hành lý để có thể dễ dàng trong khâu khai báo khi thất lạc.

Những vali hành lý được đặt trên máy bay sau cùng sẽ là những chiếc đầu tiên được chuyển đến đường băng nhận hành lý, do đó bạn nên canh để lấy hành lý nhanh chóng.

1 nhận xét :

áo croptop áo đầm đẹp đi du lịch
© 2013 Bản quyền thuộc về Công ty Cổ Phần FIDITOUR
FIDITOUR HÃNG DU LỊCH LỮ LÀNH TOPTEN VIỆT NAM
Địa chỉ: 129 Nguyễn Huệ, Quận 1, Tp Hồ Chí Minh
Điện thoại: (84) 39 14 14 14 | Fax: (84) 39 14 13 63
Email: fidi@fiditour.com