Thứ Hai, 15 tháng 12, 2014


Tại các siêu thị, trạm xăng, các trung tâm hỗ trợ du khách thậm chí trên đường phố, du khách dễ dàng tìm thấy các tờ báo miễn phí tràn ngập quảng cáo dịch vụ và các phiếu giảm giá. Từ đây, bạn sẽ có những khoản tiết kiệm cực kỳ ấn tượng cho chuyến "phượt" ở xứ Cờ Hoa.

Sổ tay du lịch so tay du lich Sotaydulich Sotay Dulich Khampha Kham Pha Bui Những lưu ý để có chuyến du lịch Mỹ giá rẻ
Nhiều du khách cho biết một chuyến du lịch Mỹ sẽ rất rẻ nếu hành trình được xác định rõ ràng trước khi vác balô lên đường. Và họ đã chi 1-5 USD cho vé vào cửa một số công viên giải trí, các điểm tham quan hay các bảo tàng danh tiếng nước Mỹ sau khi săn phiếu giảm giá trên các tờ báo miễn phí có mặt khắp nơi.

Bên cạnh đó, cũng có không ít du khách đã tiết nghiệm chi phí đáng kể khi mua vé máy bay qua mạng. Rất nhiều quán ăn, nhà nghỉ thực hiện chương trình miễn phí cho trẻ em, đôi khi từ 16 tuổi trở xuống. Vì vậy, hãy mang theo kéo khi đi "phượt" ở Mỹ bởi bạn sẽ cần đến nó để cắt những phiếu giảm giá!

Lưu trú

Sổ tay du lịch so tay du lich Sotaydulich Sotay Dulich Khampha Kham Pha Bui Những lưu ý để có chuyến du lịch Mỹ giá rẻ

Khách sạn lều độc đáo ở Mỹ

Về cơ bản, giá phòng sẽ dao động rất nhiều tùy theo thời điểm. Theo giới kinh doanh du lịch, điều này được gọi là "hệ thống quản lý năng suất".

Tại vùng đông bắc Mỹ, mùa cao điểm du lịch thường bắt đầu từ tháng 5 và kết thúc vào tháng 9, mùa thấp điểm thường rơi vào hai tháng đầu năm. Lúc này, giá phòng có xu hướng giảm đến một nửa.

Tại bang Florida, từ tháng 11 đến tháng 3 là mùa cao điểm với đỉnh điểm là những lễ hội cuối năm và trong tháng 2. Trong thời gian này, giá sinh hoạt tăng cao, đặc biệt ở Miami Beach và Key West, hai khu vực luôn tràn ngập khách du lịch. Ngược lại, giá phòng sẽ rơi xuống tận đáy vào mùa thấp điểm từ tháng 4 đến tháng 10. Tại một số vùng, giá phòng có thể thay đổi tương ứng với các mùa trong năm.

Mùa cao điểm du lich ở bang California bắt đầu vào tháng 5 và kết thúc vào tháng 9. Thế nhưng, một số khách sạn, nhà nghỉ bắt đầu vào vụ kinh doanh từ tháng ba và kết thúc vào tháng 11. Tại các vùng hoang mạc ở phía nam nước Mỹ, bạn sẽ khó tìm được phòng lưu trú giá rẻ từ tháng 11 đến tháng 3 và cả trong tháng 4. Trong mùa thấp điểm, giá phòng các nơi này giảm 20-40%, đôi khi nhiều hơn.

Trong thực tế, bạn vẫn có thể thương lượng giá phòng với các khach san hay nhà nghỉ tùy theo tỷ lệ lấp đầy phòng ốc. Việc thương lượng có thể được tiến hành trực tiếp và trong thời gian thấp điểm, nhất là khi du khách đến vào cuối ngày và trả bằng tiền mặt. Trong lĩnh vực này, bạn đừng ngần ngại mà nên tận dụng mọi cơ hội để được giảm giá.

Khu cắm trại quốc gia/tiểu bang

Sổ tay du lịch so tay du lich Sotaydulich Sotay Dulich Khampha Kham Pha Bui Những lưu ý để có chuyến du lịch Mỹ giá rẻ
Một trong những phương cách tiết kiệm nhất trong các hành trình thưởng ngoạn ở Mỹ là lái xe và cắm trại tại các công viên quốc gia. Chi phí cho cách thức du lịch này chỉ tốn 15-25 USD/điểm tham quan/chỗ/ngày cho tối đa sáu người với khoảng hai chiếc ôtô.

Thậm chí tại một số vùng, du khách còn được miễn phí vào cửa (như Hẻm vực Chelly và khu đài tưởng niệm Navajo ở bang Arizona) hay sân cắm trại tại các công viên quốc gia ở miền Tây nước Mỹ. Tuy nhiên, những nơi này thường có những quy định nghiêm ngặt. Vì vậy, trước khi lên đường, bạn nên thông báo trước lộ trình với ban quản lý các công viên.

Theo kinh nghiệm của nhiều du khách, các công viên quốc gia ở Mỹ là một trong những nơi phải ghé qua khi du lịch Mỹ, bởi cảnh quan nơi đây vô cùng phong phú và đầy những điều mới lạ với khách phương xa.

Vận chuyển

Sổ tay du lịch so tay du lich Sotaydulich Sotay Dulich Khampha Kham Pha Bui Những lưu ý để có chuyến du lịch Mỹ giá rẻ
Đa số các hãng hàng không Mỹ thường đáp ứng nhu cầu xuất vé cho các phiếu giảm giá vé chuyển tiếp đối với các chuyến bay khu vực Bắc Mỹ cho các hành khách ở nước ngoài mua vé máy bay đến Mỹ. Giá vé được tính phụ thuộc vào tổng số dặm bay mà hành khách đã đi.

Điều này đặc biệt hữu ích đối với những du khách tìm đến những nơi hẻo lánh. Các phiếu giảm giá dạng này thường được phát hành từ các liên minh hàng không Star Alliance, One World và Sky Team với giá trị trong vòng 60 ngày. Để tránh phiền toái có thể xảy ra, du khách cần xác định lộ trình trước khi quyết định mua phiếu giảm giá.

Trong trường hợp phải thay đổi máy bay, hành khách sẽ phải trả thêm tiền cho phiếu giảm giá. Vì vậy, cần tìm hiểu rõ quy định của hãng hàng không khi đặt vé. Khi di chuyển trong nội địa nước Mỹ, du khách có thể tìm đến các công ty cho thuê xe quy mô nhỏ. Xe cho thuê đôi khi không mới nhưng giá rất hợp lý.

Chú ý, một số công ty nhỏ không có chế độ cho thuê xe ở một nơi và trả xe tại một nơi khác như các công ty lớn. Đối với các chặng đường dài khắp nước Mỹ, du khách nên sử dụng tàu hỏa Rail Pass của hãng vận chuyển Amtrak.

Vé tàu Rail Pass cho phép hành khách thực hiện không hạn chế số lần đối với các chặng đượng được xác định trước trong khoảng thời gian 15, 30, hay 45 ngày (tương ứng 8, 12 hay 18 lần). Vé tàu có giá trị trong 180 ngày (6 tháng). Tùy theo độ dài đường, giá vé khoảng 440-860 USD (trẻ em 2-15 tuổi 220-430 USD/vé).

Mua sắm với giá rẻ nhất

Sổ tay du lịch so tay du lich Sotaydulich Sotay Dulich Khampha Kham Pha Bui Những lưu ý để có chuyến du lịch Mỹ giá rẻ
Đặc biệt trong tháng Giêng, các chương trình bán hàng giảm giá gần như tràn ngập ở Mỹ, với giá đủ khiến mọi du khách vét hầu bao trong trạng thái vô cùng hân hoan! Vì vậy, nếu thích mua sắm, nên chú ý đến các chương trình đặc biệt của các trung tâm thương mại hay các cửa hàng nhỏ.

Một trong những kinh nghiệm được du khách sành săn hàng giá rẻ truyền tai nhau là đến các cửa hàng sản phẩm của các nhà máy, các trung tâm thương mại khổng lồ nằm ở ngoại vi các thành phố lớn, để mắt đến các biển quảng cáo giảm giá đặt dọc theo các đường cao tốc xuyên bang.

Tại cửa hàng các nhà máy sản xuất của các thương hiệu lớn về quần áo và giày dép, sản phẩm được bày bán suốt cả năm với giá rất cạnh tranh, nhưng đôi khi hàng bị lỗi (thường được thông báo ngay trên nhãn)...

1 nhận xét :

áo croptop áo đầm đẹp đi du lịch
© 2013 Bản quyền thuộc về Công ty Cổ Phần FIDITOUR
FIDITOUR HÃNG DU LỊCH LỮ LÀNH TOPTEN VIỆT NAM
Địa chỉ: 129 Nguyễn Huệ, Quận 1, Tp Hồ Chí Minh
Điện thoại: (84) 39 14 14 14 | Fax: (84) 39 14 13 63
Email: fidi@fiditour.com