Thứ Tư, 21 tháng 10, 2015

Nhật Bản là một đất nước ó khí hậu ôn đới, mùa hè thì rất nóng còn mùa đông lại rất lạnh và có tuyết rơi. Do đó, để có một hành trình tự túc hoàn hảo nhất thì theo du lịch Nhật Bản tự túc của chúng tôi bạn nên ghé thăm Nhật Bản mùa thu và mùa xuân.

Mùa xuân là mùa của hoa Anh Đào, nếu đến du lịch Nhật bản từ cuối tháng 3 đến giữa tháng 4 là thời điểm hoa nở rộ nhất. Vào thời điểm này được ngồi dưới gốc hoa anh đào thưởng thức chút rượu sake, ăn những món ăn truyền thống của người Nhật và ngắm nhìn hoa anh đào bay trong gió là một điều thật tuyệt vời.





Mùa hè là thời điểm diễn ra rất nhiều những lễ hội pháo hoa, đến Nhật Bản vào khoảng tháng 7-8 các bạn sẽ được thỏa sức ngắm lễ hội pháo hoa trên các bờ biển đẹp mê hồn.

Mùa thu không phải là mùa đẹp nhất ở núi Phú Sĩ vì thiếu tuyết phủ trắng tinh khôi. Tuy nhiên đây lại là thời điểm lãng mạn nhất, khi mà lá của các loài cây bắt đầu chuyển màu rực rỡ.


Du lịch Nhật bản mùa thu khoảng tháng 10 đến đầu tháng 11 cũng là thời điểm tuyệt vời bởi thời điểm này không khí rất mát mẻ và dễ chịu. Ngoài ra, đây còn là thời điểm của “mùa lá đỏ” bởi toàn bộ hướng Nam Bắc của Nhật sẽ được nhuộm đủ màu sắc rực rỡ của là phong, lá thích cùng những hàng cây ngân hạnh.

Thủ tục xin visa đi Nhật


Việc xin Visa không phải là dễ dàng nếu bạn là người không có kinh nghiệm và thích đi du lịch Nhật Bản tự túc. Nếu có nhiều thời gian và thích tự mình làm thì cứ nên thử, còn không bạn có thể thông qua các công ty du lịch hoặc dịch vụ. Thông tin chi tiết về xin visa đi du lịch các bạn đọc qua trên trang web của Lãnh Sự quán Nhật tại Đây.

Vé Máy bay đi Nhật


Có khá nhiều sự lựa chọn cho hành trình du lịch Nhật Bản tự túc của bạn và dưới đây là một số kinh nghiệm mua vé máy bay đi Nhật tự túc:



Chọn hãng máy bay để đi: Có 3 hãng máy bay giá rẻ và bay thẳng đến Nhật là Air Asia, JAL, ANA. Hai hãng China Airline và Cathay Pacific thì không bay thẳng mà phải transit. Nếu khá giả hơn bạn có thể đi Vietnam Airline, tùy thuộc vào điều kiện và chiếc vé giá rẻ bạn săn được mà lựa chọn hãng bay nhé.

Vietnam Airlines: giá siêu khuyến mãi khứ hồi rẻ nhất cũng khoảng 12tr, bay thẳng.

Hãng JAL và ANA: hai hãng hàng không Nhật này cũng hay có vé máy bay khuyến mãi nhưng rẻ nhất cũng khoảng trên 500USD. Nhưng chất lượng thì thực sự rất tuyệt vời.

Air Asia: Là hãng hàng không giá rẻ, đôi khi giá vé cho chặng bay khứ hồi chỉ còn khoảng 6 đến 8tr nhưng có nhược điểm là phải transit nhiều, ngồi đợi chờ các chuyến bay lâu.

Săn vé máy may giá rẻ: Để tiết kiệm cho chuyến đi du lịch Nhật bản tự túc của mình bạn nên bỏ thời gian lên website của các hãng và chăm chỉ săn ve may bay trước thời điểm đi vài tháng nhé.

Mua bảo hiểm du lịch: Trong trường hợp đồ đạc của bạn bị thất lạc hoặc vé máy bay bị hủy đột ngột bạn sẽ được hoàn tiền từ bảo hiểm.

Phương tiện di chuyển ở Nhật Bản

Hệ thống giao thông công cộng ở Nhật bản cực hiện đại và tân tiến, bao gồm tàu điện ngầm cao tốc, tàu nổi và xe bus. Bạn có thể lựa chọn bất kỳ phương tiện nào để di chuyển nhưng riêng taxi ở Nhật thì thuộc vào hàng đắt nhất Châu Á nên nếu muốn có một chuyến du lịch Nhật Bản tiết kiệm thì hãy nhớ tránh sử dụng nhé.

Mua sắm

Nếu bạn muốn mua đồ lưu niệm thì hãy mua tại các cửa hàng bán lẻ ở trạm tàu điện ngầm hoặc trạm xe điện. Nếu muốn mua đồ điện tử thì đến khu Akihabara ở Tokyo. Cửa hàng 100 yên, cửa hàng bán lẻ và các khu bách hóa lớn chính là địa điểm bạn nên đến nếu muốn mua sắm giá rẻ.

Ăn uống


Ẩm thực Nhật Bản rất tuyệt vời và tinh tế, khi đến đất nước này bạn nên thưởng thức những món ăn truyền thống của họ như sushi, mỳ udon, các loại bánh làm từ bột gạo, Sukiyaki, Kaiseki Ryori…Bạn hãy đến những khu bách hóa lớn hoặc các của hàng xung quanh trạm tàu điện ngầm để thưởng thức được hết nét tinh tế của ẩm thực Nhật Bản.

Đặt phòng khách sạn


Nếu muốn chọn được khách sạn đẹp và giá rẻ bạn nên đặt phòng khách sạn sớm, đặc biệt là vào mùa hoa anh đào hoặc mùa thu lá đỏ. Bạn có thể lên các web đặt phòng khách sạn online uy tín như fidibooking.com,...

Để thuận tiện cho việc di chuyển bạn nên đặt phòng tại những khách sạn, nhà nghỉ gần các trạm xe bus, tàu điện ngầm. Dưới đây là một số khu khách sạn giá rẻ, thuận tiện, an ninh tốt như:

Tokyo: Khu Asakusa, Shinjuku Station, Shinjuku Washington Hotel, Nikko Narita.

Osaka: Shinsaibashi Station, Namba Station, B&C Sunplay Inn Nagahori, Frist Cabin Midosuji Namba.

Kyoto: Kyoto Station, Iida Ryokan.

Các địa điểm du lịch


Đất nước mặt trời mọc có vô số các điểm du lich ấn tượng và bạn tha hồ khám phá. Bạn hãy tham khảo một số những điểm đến dưới đây và lên kế hoạch kỹ càng và cụ thể cho những điểm đến của mình.

Thành phố Osaka

Trong thế kỷ 16, Toyotomi Hideyoshi đã chọn Osaka là vị trí cho lâu đài của mình, và thành phố có thể đã trở thành thủ đô của Nhật Bản nếu như Tokugawa Ieyasu đã không tiêu diệt hậu duệ của Toyotomi. .

Thành phố Osaka là thành phố lớn thứ ba và quan trọng thứ hai của Nhật Bản với dân số 2,5 triệu người. Osaka cũng là trung tâm kinh tế của vùng Kansai trong nhiều thế kỷ.



Ngoài ra điểm thu hút khách du lịch nhất ở Osaka là Cung điện Osaka, với một khoảng sân rộng ngoài cung điện, bao quanh bởi những cây hoa Anh Đào đẹp tuyệt.

Thủ đô Tokyo
Tokyo là thành phố có mật độ dân số đông nhất thế giới, một lựa chọn cho những chuyến du lịch mua sắm, giải trí, văn hóa và ăn uống. Thủ đô Tokyo cũng là một trong 47 tỉnh của Nhật Bản, bao gồm 23 phường trung tâm thành phố và nhiều đô thị, thị trấn và những ngôi làng phía tây của trung tâm thành phố.

Một khi đã đến du lịch Nhật Bản bạn không thể không đến với Tokyo, bởi nó đại diện cho một Nhật Bản hiện đại và phồn thịnh.

Núi Phú Sỹ


Là một ngọn núi lửa được tôn thờ như là một ngọn núi Thiêng và biểu tượng của Nhật Bản trong nhiều thế kỷ. Núi Phú Sỹ nằm giữa ranh giới tỉnh Yamanashi và Shizuoka, và có thể nhìn thấy từ Tokyo và Yokohama vào những ngày nắng.

Cách dễ dàng nhất để có thể xem núi Phú Sỹ là từ cửa sổ tàu cao tốc từ Tokyo đi Osaka. Nếu bạn đi tàu tốc hành từ Tokyo đi Nagoya, Kyoto và Osaka, vị trí tốt nhất để ngắm nhìn Núi Phú Sỹ là xung quanh nhà ga Shin-Fuji ở phía bên tay phải của tàu.

Cố đô Kyoto

Từng là thủ đô của Nhật Bản và là nơi cư trú của hoàng đế từ năm 794 cho đến năm 1868. Qua nhiều thế kỷ, cố đô Kyoto đã từng bị phá hủy bởi nhiều cuộc chiến tranh và hỏa hoạn. Thành phố Kyoto còn là nơi lưu giữ khá nhiều đền thờ và các công trình lịch sử vô giá, còn tồn tại đến ngày nay.

1 nhận xét :

áo croptop áo đầm đẹp đi du lịch
© 2013 Bản quyền thuộc về Công ty Cổ Phần FIDITOUR
FIDITOUR HÃNG DU LỊCH LỮ LÀNH TOPTEN VIỆT NAM
Địa chỉ: 129 Nguyễn Huệ, Quận 1, Tp Hồ Chí Minh
Điện thoại: (84) 39 14 14 14 | Fax: (84) 39 14 13 63
Email: fidi@fiditour.com