Thứ Tư, 3 tháng 6, 2015

Lào Cai là một địa danh lý tưởng và được rất nhiều du khách trong nước và quốc tế yêu thích. Nơi đây có khí hậu khá mát mẻ, phong cảnh trữ tình, con người hiền hòa,. Chính vì thế hằng năm lượng khách đổ về rất lớn. Sau đây chúng tôi giới thiệu đến các  bạn 3 Điểm dừng chân nghỉ mát nổi tiếng ở vùng cao Lào Cai:
1.Sapa


Thị trấn du lịch Sa Pa nằm trên độ cao 1.600 mét so với mặt nước biển nên ngày hè nơi đây có 4 mùa trong năm (sáng là mùa xuân, trưa là mùa hạ, chiều là mùa thu và tối đến là không khí của mùa đông), còn mùa lạnh nơi này thường xuất hiện mưa tuyết nhiệt đới tạo ra cảnh sắc thần tiên cho vùng du lịch Sa Pa ít nơi nào trên đất Việt Nam có được.

2.Bắc Hà

Cao nguyên Bắc Hà cao hơn 1.200 mét so với mặt nước biển cũng là vùng nghỉ mát nổi tiếng của tỉnh Lào Cai từ lâu và nằm cách xa vùng du lịch Sapa khoảng gần 100 km về phía đông.


Do đó tỉnh Lào Cai đang hợp tác với các kiến trúc sư và các nhà quy hoạch du lich vùng Aquitaine quy hoạch xây dựng vùng du lịch Bắc Hà cho tương xứng với tiềm năng khí hậu, thổ nhưỡng nơi đây.

Lên thăm vùng du lịch Bắc Hà du khách sẽ có cơ hội ngắm phong cảnh tuyệt đẹp núi non, sông suối của vùng đất được mệnh danh "Cao nguyên trắng". Mỗi khi mùa xuân về, hoa mận, hoa mơ nở trắng ngút ngàn núi rừng tạo nên bức tranh tuyệt mỹ về mùa xuân vùng cao Lào Cai.

Thăm vùng đất Bắc Hà, du khách còn được đi tham quan, khám phá những phiên chợ nổi tiếng Tây Bắc như chợ Cốc Ly, chợ Bắc Hà, chợ Cán Cấu, chợ Lùng Phình, chợ Si Ma Cai... có nhiều nét độc đáo ít nơi nào có được.

3.Y Tý
Y Tý là xã vùng cao, biên giới nằm ở phía Tây của huyện Bát Xát, nằm ở độ cao hơn 1.600 m so với mặt nước biển nên ở đây quanh năm sương mù bao phủ và mùa đông thường có băng tuyết hoặc mưa tuyết phủ trắng.


Mấy năm nay tuyến đường từ Trịnh Tường tới A Mú Sung để lên Y Tý và xuyên rừng già về Dền Sáng, Mường Hum được rải nhựa nên đi lại rất thuận lợi. Do đó thu hút khá đông du khách trẻ, các nghệ sỹ nhiếp ảnh tới tham quan, khám phá.

Y Tý là quê hương của người dân tộc Hà Nhì đen một trong những dân tộc ít người nhất của Việt Nam với nét văn hóa truyền thống rất độc đáo.

Những ngôi nhà trình tường đất dày gần 1 mét, mái lợp cỏ trông như những chiếc nấm khổng lồ sẽ là điểm nhấn hấp dẫn du khách tới thăm nơi đây.

đặt phòng khách sạn giá rẻ ở Sapa

1 nhận xét :

áo croptop áo đầm đẹp đi du lịch
© 2013 Bản quyền thuộc về Công ty Cổ Phần FIDITOUR
FIDITOUR HÃNG DU LỊCH LỮ LÀNH TOPTEN VIỆT NAM
Địa chỉ: 129 Nguyễn Huệ, Quận 1, Tp Hồ Chí Minh
Điện thoại: (84) 39 14 14 14 | Fax: (84) 39 14 13 63
Email: fidi@fiditour.com