Thứ Hai, 22 tháng 6, 2015

Bangkok chỉ là một nơi buôn bán và cộng đồng dân cư cảng nhỏ, gọi là Bang Makok, để từ đó phục vụ cho Ayuttaya, lúc đó là thủ đô của nước Thái (còn gọi là nước Xiêm – Siam), cho tới khi Ayuttaya bị Miến Điện xâm chiếm năm 1767. Một thủ đô mới đã được thiết lập ở Thonburi (hiện nay là một phần của Bangkok) trên bờ tây sông Chao Phraya. Vua Rama I đã xây dựng cung điện trên bờ sông phía đông năm 1782 và đổi tên thành phố thành Krung Thep, nghĩa là “thành phố của các vị thần”. Cái tên Bangkok thường chỉ được dùng để chỉ quận Thonburi, nhưng lại được đa số người nước ngoài dùng để chỉ cả thành phố.


Tọa lạc ở hữu ngạn sông Chao Phraya, Bangkok là thủ đô và là thành phố lớn nhất của Thái Lan, là trung tâm của các hoạt động chính trị, thương mại, công nghiệp và văn hóa… Thành phố Bangkok có tốc độ phát triển về kinh tế rất nhanh ở vùng Đông Nam Á được sánh ngang hàng với cả Hồng Kông và Singapore; có diện tích khoảng 1.600 km2 với khoảng hơn 8 triệu dân, mật độ dân xếp thứ 1 toàn châu Á.

Trong số các thành phố ở Châu Á, Bangkok là một trong những nơi đem lại nhiều ngạc nhiên nhất trên thế giới bởi sự kết hợp, hòa trộn khéo léo, thú vị giữa truyền thống và hiện đại. Bên cạnh những tòa nhà hiện đại, cao chọc trời và sự náo nhiệt của giao thông phương tiện đi lại, thành phố Bangkok vẫn còn lưu giữ rất nhiều công trình kiến trúc cổ xưa mang đậm các hình ảnh của quá khứ như: những cung điện nguy nga, những ngôi đền mạ vàng, các khu chợ nổi luôn tấp nập, nhộn nhịp…. Ngoại thành Bangkok còn có nhiều công viên, thành quách cổ xưa, tháp vàng, khu nuôi cá sấu… thu hút đông đảo du khách đến xem.

Ngoài ra, Bangkok còn cực kì nổi tiếng bởi sự đa dạng, phong phú của nền ẩm thực độc đáo, các khu vui chơii, khu mua sắm giá rẻ…Bạn có thể dễ dàng tìm thấy nhiều trung tâm mua sắp trang bị máy điều hòa bán các loại lụa, đá quý, đồ đồng, đồ thiết và vô số mặt hàng thủ công được quốc tế khâm phục.


Thủ đô Bangkok được xem là thủ đô có nạn tắc đường khá phổ biến, tuy có hệ thống giao thông dày đặc và hoàn thiện, thế nhưng thủ đô Bangkok vẫn nhức nhối với nạn tắc đường. Ngoài ra, sự chênh lệch giàu nghèo khá rõ nét, ô nhiễm môi trường và hệ thống cây xanh yếu kém trong nội ô.

Bangkok là thành phố có tốc độ phát triển về kinh tế rất nhanh ở vùng Đông Nam Á. Đây cũng là nơi thu hút nhiều khách du lịch. Bangkok cũng là nơi nổi tiếng với nhiều đồ đạc hàng hoá giá rẻ.

Bangkok – được bầu chọn là “thành phố du lịch thân thiện” và luôn nằm trong top những thành phố hút khách du lịch nhất trên thế giới. Đây thật sự là một điểm đến không thể nào quên với những du khách đã một lần ghé thăm.

Bangkok giành vị trí quán quân trong bảng xếp hạng các thành phố điểm đến hấp dẫn nhất toàn cầu năm 2013 do tổ chức MasterCard Worldwide đánh giá, bầu chọn.

1 nhận xét :

áo croptop áo đầm đẹp đi du lịch
© 2013 Bản quyền thuộc về Công ty Cổ Phần FIDITOUR
FIDITOUR HÃNG DU LỊCH LỮ LÀNH TOPTEN VIỆT NAM
Địa chỉ: 129 Nguyễn Huệ, Quận 1, Tp Hồ Chí Minh
Điện thoại: (84) 39 14 14 14 | Fax: (84) 39 14 13 63
Email: fidi@fiditour.com