Thứ Tư, 11 tháng 11, 2015

Mũi Né có khí hậu nóng quanh năm, do đó bạn có thể du lịch bất kì thời điểm nào. Tuy nhiên, nếu bạn thích tắm biển không nên tới vào khoảng thời gian từ tháng 7, tháng 8 dương lịch vì là mùa tảo biển nước thường rất đục, nên tới từ tháng 8 đến tháng 12 dương lịch rất thích hợp với việc tắm biển.

Phương tiện di chuyển tới Mũi Né
-Từ Hà Nội hiện chưa có đường bay nào tới thẳng Mũi Né, do đó nếu bạn muốn di chuyển tới Mũi Né nên bay đến Sài Gòn rồi đi xe ô tô tới Mũi Né. Hoặc đi máy bay tới sấn bay Cam Ranh (Nha Trang)


-Từ Sài Gòn có rất nhiều chuyến xe Open Bus tới Mũi Né hoặc đi tàu từ TP.HCM đến Phan Thiết, rồi đi xe bus hoặc xe ôm, taxi ra Mũi Né.

Thuê khách sạn, nhà nghỉ tại Mũi Né

Theo kinh nghiệm du lịch Mũi Né thì du khách tới Mũi Né thường lựa chọn nơi ở bằng dịch vụ ngủ lều hoặc thuê khách sạn hay nhà nghỉ. Hiện nay, việc đặt phòng trực tuyến cũng có nhiều ưu đãi, trong đó đặt phòng qua Fidibooking.com được xem là trang uy tín và ưu đãi tới 30%, thậm chí có lúc tới 52% chi phí cho nhiều khách sạn.

Nơi ở
-Đối với dịch vụ ngủ lều thích hợp với những người thích mạo hiểm, khám phá và tiết kiệm chi phí. Trước khi thuê dịch vụ này các bạn chú ý hỏi kĩ về vấn đề an ninh.


Thuê khách sạn: Các khách sạn sang trọng ở Mũi Né đều có bể bơi ngoài trời, các dịch vụ thể thao biển và ghế tắm nắng, nhà hàng hay bar với giá khoảng 600.000 đồng trở lên. Dưới đây là danh sách khách sạn nên ở, được tổng hợp từ phản hồi của du khách từ bình dân tới cao cấp, đẹp, thuận tiện nhất cho bạn:

Sunrise Village Mui Ne Hotel tại địa chỉ 316-318/12 Nguyen Dinh Chieu, Ham Tien. Khach san này là một trong những khách sạn giá cực rẻ ở Mũi Né, chỉ từ $12 – $15/đêm. Nội thất ở mức khá, cơ bản (có TV, tủ lạnh), một ưu điểm rất lớn là khách sạn này dù rẻ nhưng cũng có hồ bơi ngoài trời. Một sự lựa chọn rất tốt ở mức giá thấp, tiện nghi đầy đủ.


Sunshine Beach Resort ở địa chỉ 82 Nguyễn Đình Chiểu, Phường Hàm Tiến. Đây là khách sạn tầm trung rất hợp lý nên lựa chọn, giá khoảng $30 – $35 với các tiện nghi như gym, spa, massage, hồ bơi, vườn và có cả bãi biển riêng nên cực tiện lợi. Thái độ phục vụ ở mức khá, đây là khách sạn tương đối phổ biến, được du khách chọn nhiều ở Mũi Né.

Khách Sạn Mường Thanh Mũi Né ở 54 Huỳnh Thúc Kháng: Là thành viên của hệ thống khách sạn Mường Thanh khắp cả nước, rất đẹp, tiện nghi, hồ bơi lớn, rộng và sạch sẽ cũng như các tiện ích đầy đủ: cafe, quán bar, massage, trò chơi dưới nước, vườn, karaoke. Đặc biệt với mức giá ưu đãi thường xuyên chỉ khoảng trên $50, khách sạn này cũng được lựa chọn thường xuyên.


Anantara Mui Ne Resort ở địa chỉ 12A Nguyễn Đình Chiểu cũng tương tự, cách dịch vụ đầy đủ, khách sạn đẹp và tiện nghi, đồ ăn ngon, bãi biển riêng cực rộng và đẹp là sự lựa chọn tốt cho phân khúc cao cấp. Mức giá thấp nhất khoảng $120.

Khu vực Mũi Né

Tắm biển: Mũi Né nổi tiếng với nhiều bãi tắm sạch và đẹp trong đó phải kể đển các bãi tắm lớn như:

Bãi tắm Hòn Rơm: Với phong cảnh hữu tình, nhiều tảng đá có hình thù kì lạ nằm đối diện với biển nên rất hấp dẫn khách du lịch. Đặc biệt vào mùa mưa cả ngọn núi được bao bọc với màu xanh của thiên nhiên và màu cỏ vàng ủa vào mùa nắng, chẳng vì lẽ đó mà được gọi là bãi đá Hòn Rơm vì nhìn từ xa giống như một ụ rơm khổng lồ.

Suối Tiên: còn được gọi là “Bồng lai tiên cảnh” với những khe nước nhỏ nằm bên cạnh Hòn Rơm, những thung lũng cát tuyệt đẹp. Đặc biệt cạnh suối có những đồi nhũ đá tự nhiên có màu đỏ và trắng cùng với những hòn đá được bào mòn bởi tự nhiên tạo nên những hình thù kỳ lạ vô cùng hấp dẫn.

Đồi cát vàng tới đây bạn sẽ được chiêm ngưỡng màu sắc tuyệt đẹp của những mỏ sắt hòa cùng với màu vàng của cát, cát ở đây luôn thay đổi màu sắc do sự bào mòn của gió. Hình ảnh những đồi cát vàng được xem là biểu tượng đặc biệt của Mũi Né.

Ghềnh đá Mũi Né: là nơi có nhiều mũi đá chồm ra biển để đón sóng và gió tạo nên một khung cảnh vô cùng đẹp, xen kẽ những bãi cát dài là những bãi cát nhỏ, cảnh vật ở đây rất hữu tình bởi trên đỉnh còn có miếu Bà Vqàng và Lăng ông Thạch Long.

Khu vực xung quanh Mũi Né


Cách bãi biển Hòn Rơm 18km là hai hồ nước ngọt thiên nhiên Bàu trắng và Bàu sen. Bàu trắng nổi tiếng với những hồ sen nở rộ giữa đồi cát trắng vào mùa hè còn Bàu sen là biển hồ nước mênh mông, trên mặt nước được bao bọc bởi những động cát tuyệt đẹp.

Tháp Chàm nằm trên đồi Bà Nài, cách thành phố Phan Thiết 7km. Là một trong những di tích đền tháp còn sót lại của Vương Quốc Chăm Pa, có kiến trúc nhỏ nhưng chắt lọc được những tinh hoa nghệ thuật của người Chăm, tới đây bạn sẽ cảm nhận được sự uy nghiêm và kì bí của ngôi tháp này.

Khu vực thành phố Phan Thiết

Bảo tàng Hồ Chí Minh cũng là địa điểm du lịch hấp dẫn ở Mũi Né, là nơi Bác Hồ ở và dạy học trước lúc Người vào Sài Gòn để tìm đường cứu nước.

Dinh Vạn Thủy Tú là nơi lưu giữ hàng chục bộ sắc phong của các đời vua nhà Nguyễn, đặc biệt trong Dinh có chiếc chuông đồng đúc. Dinh Vạn Thủy Tú lằ nơi uy nghiêm, thờ cá Ông Voi của người dân vùng biển Phan Thiết giúp họ vượt qua nguy hiểm và cũng là nơi lưu giữ hàng trăm bộ cốt Ông lớn, nhỏ.


Ăn uống khi du lịch Mũi Né/Món ăn ngon ở Mũi Né

Mũi Né nổi tiếng với những món hải sản ngon và rẻ, nếu muốn ăn hải sản các bạn nên ra bờ biển sáng sớm sẽ mua được hải sản tươi và ngon. Nhà hàng Phượng Vỹ được xem là quán ăn rất ngon và rẻ hoặc thưởng thức răng mực trên đường Võ Thị Sáu. Mũi Né có đặc sản là mực một nắng, thanh long, nước mắm, bánh cốm sữa được nhiều du khách mua về làm quà. Ngoài ra, để mua đồ biển giá rẻ các bạn tới các khu du lịch Mũi Né.


Bánh tráng cuốn dẻo: là món cuộn từ bánh tráng dẻo với mắm ruốc, tóp mỡ, trứng cút ăn rất ngon và hấp dẫn các bạn có thể thưởng thức ở gần ngã tư Trần Hưng Đạo hay Thủ Khoa Huân.

Bánh Canh Phan Thiết nổi tiếng ngon. Quán bánh canh Xíu, Địa điểm: Số 1 HA Đường Kim Đồng – Hẻm giữa Nhà sách Trần Quốc Toản và Cửa Hàng BiTi vào sâu 30 mét. Quán bánh canh chả cá Bà Lý, Địa điểm : 566 Trần Hưng Đạo – Phan Thiết. Quán Bánh canh trên đường Hải Thượng Lãn Ông, Địa điểm: Đường Hải Thượng Lãn Ông.


Gỏi cá là món ăn không thể thiếu khi tới Phan Thiết, các bạn có thể tìm tới các quán nhậu ở khu vực kè ven sông Cà Tỵ hay quán Việt Nam Home (đường Nguyễn Đình Chiều – Mũi Né)

Ngoài ra, Mũi Né, Phan Thiết còn nổi tiếng với những món ăn ngon và nổi tiếng như: mì Quảng Phan Thiết, bánh căn Phan Thiết, bánh xèo, cá lồi xối mỡ, bánh quai vạc, gỏi ốc giác, bánh tráng mắc ruốc nướng, răng mực nướng, lẩu cả, bánh bèo, cơm tấm, xôi vò hay bánh mỳ xúi mại trứng…

0 nhận xét :

Đăng nhận xét

áo croptop áo đầm đẹp đi du lịch
© 2013 Bản quyền thuộc về Công ty Cổ Phần FIDITOUR
FIDITOUR HÃNG DU LỊCH LỮ LÀNH TOPTEN VIỆT NAM
Địa chỉ: 129 Nguyễn Huệ, Quận 1, Tp Hồ Chí Minh
Điện thoại: (84) 39 14 14 14 | Fax: (84) 39 14 13 63
Email: fidi@fiditour.com