Thứ Tư, 11 tháng 11, 2015

Hội An là một thành phố cổ ở tỉnh Quảng Nam được công nhận là Di sản văn hóa thế giới của UNESCO vào năm 1999. Trong thế kỷ 17 và 18, Hội An là một trong những thương cảng sầm uất nhất ở Việt Nam, nơi các thương gia từ nhiều quốc gia đến buôn bán như Nhật Bản, Trung Quốc, Bồ Đào Nha, Ý…

Khi đến Hội An, bạn có thể có cơ hội đến thăm những ngôi nhà cổ bên cạnh sông Thu Bồn mà dường như không thay đổi trong 2 cuộc chiến tranh chống đế quốc Mỹ và thực dân Pháp trong thế kỷ 20. Đèn lồng trong những đêm 14 thay cho ánh sáng điện, bảo vệ môi trường, tạo khung cảnh lung linh, huyền bí.


1. Thời điểm tốt nhất để tới Hội An
Tới Hội An vào tháng 3 là khoảng thời gian đẹp nhất tại Hội An, gió nhẹ, nắng nhẹ… Nói chung mọi thứ đều tuyệt vời. Tuy nhiên, nếu bạn không sắp xếp được khoảng thời gian này để đi thì bạn cũng có thể đi vào tháng 2 hoặc tháng 4. Nhưng nói thế không có nghĩa là những mùa khác thì không nên đến Hội An. Vì Hội An luôn đẹp chỉ là nếu bạn đi vào mùa mưa thì sẽ đi chơi được ít mà ở lại khách sạn, nhà nghỉ thì nhiều.

Thời tiết của Hội An có 2 mùa rõ rệt, mùa mưa thường kéo dài từ đầu tháng 8 đến giữa tháng 12 và mùa khô kéo dài từ tháng 1 đến hết tháng 7 hàng năm.


Ngoài ra nếu bạn đi vào đúng 14 âm lịch hàng tháng bạn sẽ có dịp được ngắm hoa đăng và những chiếc đèn lồng nhiều màu sắc lung linh trên phố và trên sông, bởi vì vào ngày này toàn thành phố Hội An sẽ tắt điện để bảo vệ môi trường. Bạn cũng có dịp được nghe những bài hát cổ, chơi các trò chơi dân gian và thưởng thức những món ăn hấp dẫn và ngon miệng.

2. Phương Tiện tới Hội An


Tại Hội An không có sân bay nên để tới được Hội An thì các bạn tại Hà Nội và các tỉnh miền bắc cần phải bay từ Hà Nội đến Sân bay quốc tế Đà Nẵng. Các bạn trong thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh miền trung cũng vậy.

Từ Đà Nẵng đến Hội An khoảng 30km nên các bạn có thể gọi taxi (thương lượng giá), ngồi xe khách hoặc thuê xe máy tại Đà Nẵng rồi sau đó đi tới Hội An.

3. Khách sạn Nhà Nghỉ tại Hội An


Hội An là điểm đến du lịch nổi tiếng nên hệ thống khách sạn và nhà nghỉ từ cao cấp đến bình dân rất nhiều để bạn lựa chọn. Khách sạn cao cấp đảm bảo tiêu chuẩn 3 sao đến 5 sao thì không dễ hết phòng, nhưng các khach san bình dân thì cần đặt trước kẻo không còn chỗ. Đại loại như: Vietfamily Homestay, Vip Garden Homestay, Sea Star Homestay, Boutique Hotel Hoi An, Riverside Bamboo Resort Hoi An...

4. Những điểm tham quan tại Hội An

Phố Cổ Hội An

Đến Hội An thì chắc chắn ai cũng phải vào thăm quan khu phố cổ. Khu phố cổ Hội An nằm trọn trong phường Minh An và nằm dọc 2 bên bờ sông Thu Bồn thơ mộng. Đi bộ qua các con phố bạn sẽ cảm nhận được những nét đặc trưng trong kiến trúc cố đại của nhưng ngôi nhà nơi đây, ít nhiều mang theo phong cách của Nhật Bản và Trung Quốc. Và trong khu phố bạn sẽ nhận thấy hầu hết những cửa hàng ở đây đều bán và may những bộ quần áo dài và những đồ lưu niệm. Lượn 1 vòng và dừng lại một quán hàng rong ven đường ăn một cốc chè và ngắm người qua lại thực sự rất thú vị.

Không những vậy trong khu vực phố cổ có có rất nhiều những ngôi chùa, và đặc biệt là chiếc cầu Nhật Bản dẫn bạn vào khu phố cổ cũng rất đặc biệt. Nếu bạn là một người thích chụp choẹt sẽ rất thích thú nơi đây.

Đến Phố cổ Hội An bạn có thể dành thời gian để thăm quan: Nhà cổ Quân Thắng, Nhà cổ Tấn Ký, Nhà cổ Phùng Hưng... Đây là những nhà cổ được đánh giá là đẹp nhất tại Hội An và còn lưu giữ được gần như nguyên vẹn. Nhưng ngôi nhà cổ này đều có niên đại trên 150 năm đến 200 năm, với nội thất hoàn toàn bằng gỗ và các vật liệu truyền thống, được tạo tác bởi thợ nề, thợ mộc địa phương. Các di sản này vừa mang dáng nét riêng, nhỏ nhắn, thanh thoát, vừa ấm cúng, và thể hiện sự giao lưu giữa các phong cách kiến trúc bản địa với các nước trong khu vực.

Đảo Cù Lao Chàm

Hòn đảo này là một trong những điểm đến yêu thích nhất của du khách khi tới Hội An. Những nét hoang sơ, nước trong xanh như ngọc bích là điều làm mê mẩn nhiều du khách khi tới đây. Các bạn có thể tìm hiểu thêm về du lịch đảo Cù Lao Chàm  tại đây

Ngoài ra còn khá nhiều điểm du lịch thú vị khác nữa mà bản thân mình còn chưa khám phá hết. Chỉ có đi thực tế các bạn mới khám phá được hết những địa danh mà các bạn sẽ không thấy được qua các bài viết chia sẻ trên mạng.

5. Ăn uống tại Hội An

Cơm Gà


Cơm gà Hội An được nấu từ loại gạo thơm, ngon và dẻo đã được đầu bếp lựa chọn rất kỹ. Gà được chế biến từ những loại gà ta còn non và thịt thơm, mềm, không bở.

Cao lầu Hội An

Không còn nghi ngờ gì nữa, món Cao Lầu là món ăn gắn liền với Phố cổ Hội An. Và chỉ có ăn Cao Lầu tại đây bạn sẽ cảm nhận được hương vị ngon của Cao Lầu thứ thiệt.

Chè Bắp
Buổi chiều và tối đi dạo qua những con phố, bạn sẽ không khó bắt gặp các cô bán hàng rong với đôi quang gánh bán những bát chè rất ngon.

6. Tính cách thú vị của người dân Hội An

Người dân Hội An cực kỳ nồng nhiệt và cởi mở. Đặc biệt, người dân nơi đây tuân thủ nguyên tắc vàng: Không bao giờ cãi nhau trước mặt khách du lịch, chứ đừng nói là cãi nhau với du khách. Hội An cũng là mảnh đất không tệ nạn (ma túy, mại dâm) còn sót lại ít ỏi, có lẽ là khắp toàn cầu. Tới Hội An, bạn không sợ bị mất trộm cắp vì người dân Hội An đặc biệt không lấy của ai bất cứ cái gì. Nhưng nếu tới thăm phố cổ vào đúng những dịp lễ hội thì bạn vẫn nên cẩn thận vì kẻ gian có thể trà trộn từ nơi khác kéo tới.

>> ĐẶT VÉ MÁY BAY GIÁ RẺ ĐI ĐÀ NẴNG

0 nhận xét :

Đăng nhận xét

áo croptop áo đầm đẹp đi du lịch
© 2013 Bản quyền thuộc về Công ty Cổ Phần FIDITOUR
FIDITOUR HÃNG DU LỊCH LỮ LÀNH TOPTEN VIỆT NAM
Địa chỉ: 129 Nguyễn Huệ, Quận 1, Tp Hồ Chí Minh
Điện thoại: (84) 39 14 14 14 | Fax: (84) 39 14 13 63
Email: fidi@fiditour.com