Thứ Ba, 3 tháng 11, 2015

Đến với miền Tây sông nước là đến với du lịch miệt vườn, du lịch sinh thái, những danh lam thắng cảnh, di tích lịch sử mang đậm văn hóa của vùng Tây Nam Bộ này. Du khách không chỉ được đắm mình vào không gian yên tĩnh, gần gũi với thiên nhiên mà còn được tiếp xúc với những con người đằm thắm, chất phát… Với một số kinh nghiệm du lịch miền Tây, chúng tôi xin chia sẻ những địa điểm tham quan tiêu biểu của vùng đất nơi này.

PHÚ QUỐC


Đến Phú Quốc, du khách sẽ được tận hưởng cảm giác trải dài trên những bãi biễn nức danh như Bãi Dài, Bãi Sao, Bãi Ông Lang. Nước biển ở Phú Quốc sạch, trong với những rặn san hô đầy màu sắc nhất định sẽ mê hoặc những vị khách khó tính nhất. Ngoài ra, ngắm hoàng hôn ở Dinh Cậu cũng là một trải nghiệm tuyệt vời. Dinh Cậu nằm ngay thị trấn Dương Đông, được xây dựng từ 1937, mặt chính của Dinh nhìn thẳng ra biển cả mênh mông, là nơi tuyệt vời để ngắm hoàng hôn.

CẦN THƠ


Từ Tp Hồ Chí Minh theo quốc lộ 1A khoảng 170km là đến thành phố Cần Thơ. Cần Thơ là trung tâm của miền Tây Nam Bộ, nơi đây nổi tiếng qua câu thơ : “Cần Thơ gạo trắng nước trong/ Ai đi đến đó lòng không muốn về”. Vâng, câu thơ trên cũng đã khắc họa về 1 Cân Thơ gần gũi, dân dã mà cũng không kém phần hiện đại.

ve may bay đi Cần Thơ

Đến Cần Thơ, quý khách không nên bỏ qua Chợ nổi Cái Răng, đây là chợ nổi lớn nhất miền Tây. Chợ nổi Cái Răngchuyên mua bán các loại nông sản, trái cây của vùng. Vào buổi sáng, hàng trăm chiếc thuyền, ghe lớn bé tập trung lại, đậu san sát nhau, bán gì treo nấy, tạo nên một cảnh tượng hết sức nhộn nhịp, sôi động.

Được xây dựng từ năm 1870, nhà cổ Bình Thủy mang phong cách kiến trúc Pháp. Đây là một trong những nhà cổ hiếm hoi còn sót lại và nguyên vẹn cho đến ngày nay, giúp du khách cũng như các nhà khoa học nghiên cứu và hiểu hơn về cuộc sống, văn hóa lúc bấy giờ.


Bến Ninh Kiều, hay còn gọi là công viên du lịch Ninh Kiều, là địa danh du lịch, văn hóa nổi tiếng của thành phố Cần Thơ. Tọa lạc bên bờ Sông Hậu thuộc quận Ninh Kiều. Đến bến Ninh Kiều, du khách có thể ngắm cảnh, đi thuyền trên dòng sông Hậu hiền hòa, thơ mộng, được chiêm ngưỡng niềm tự hào của người dân nơi đây sẽ là một trãi nghiệm khó quên đấy.

SÓC TRĂNG




Chợ nổi Ngã Năm, tọa lạc tại thị xã Ngã Năm, tỉnh Sóc Trăng là giao điểm của 5 con sông đi năm ngã. Tại đây, cũng giống như chợ nổi Cái Răng, cũng là là nơi tập trung buôn bán nông sản, trái cây nổi tiếng là sầm uất và rất rẻ. Đến đây, các bạn có thể thuê xuồng, ghe để đi dạo 1 vòng xung quanh chợ, sẽ rất đặc biệt đấy.

Ngoài ra, cách trung tâm thành phố 2km, trên đường Lê Hông Phong, là chùa Dơi. Nơi đây là tập trung của hàng vạn con dơi, tạo nên một cảnh tượng vô cùng độc đáo.

BẾN TRE



Bến Tre được biết đến là quê hương của cách mạng Đồng Khởi. Nằm cuối nguồn của con sông Mêkong vĩ đại nên Bến Tre sở hữu khá nhiều kênh gạch, những vườn dừa bạt ngàn. Đến Bến Tre, đầu tiên các bạn phải qua cầu Rạch Miễu nối liền Tiền Giang với Bến Tre – là cây cầu dây văng đầu tiên do người Việt thiết kế và xây dựng, là niềm tự hào của người dân Bến Tre.



Ngoài ra, du khách cũng có thể thoải mái tận hưởng những loại trái cây ngon nhất tại Vườn trái cây Cái Mơn ở huyện Chợ Lách, không những thế, quý khách còn được ăn những món đặc sản như bánh xèo ốc gạo, cháo hến, cháo gà ta thả vườn…​

Nhắc tới đặc sản, Bến Tre còn là cái nôi của nền ẩm thực khu vực với những món ăn như: bánh canh bột xắt, chuột dừa, đuông dừa… Đây sẽ là điều làm cho Bến Tre rất được lòng du khách phương xa đấy.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét

áo croptop áo đầm đẹp đi du lịch
© 2013 Bản quyền thuộc về Công ty Cổ Phần FIDITOUR
FIDITOUR HÃNG DU LỊCH LỮ LÀNH TOPTEN VIỆT NAM
Địa chỉ: 129 Nguyễn Huệ, Quận 1, Tp Hồ Chí Minh
Điện thoại: (84) 39 14 14 14 | Fax: (84) 39 14 13 63
Email: fidi@fiditour.com