Thứ Hai, 9 tháng 11, 2015

Bạn có biết tại sao Malaysia lại được gọi là thiên đường nhiệt đới không? Đó chính là bởi thời tiết và khí hậu ở đây luôn ấm áp và mang tính nhiệt đới ẩm, cho lên hệ sinh thái rất đặc sắc, đa dạng và cực kỳ phong phú. Bởi vậy bạn có thể đi du lịch Malaysia tự túc vào bất kỳ thời điểm này trong năm:

– Từ tháng 4 đến tháng 9: Là mùa khô ở Malay, nhiệt độ trung bình thường dao động từ khoảng 29 – 35oC. Theo kinh nghiệm du lịch Malay tự túc, giá rẻ thì bạn nên đến thiên đường nhiệt đới vào thời gian này, bởi các kế hoạch ăn chơi của bạn sẽ không bị ảnh hưởng bởi những cơn mưa, đặc biệt thời gian này rất thích hợp để thực hiện một chuyến du lịch sinh thái và thưởng thức các loại hoa quả nhiệt đới ở Malaysia.


– Từ tháng 10 đến tháng 3 năm sau: Là mùa mưa ở Malaysia. Bạn có thể bất chợt gặp những cơn mưa rào bóng mây khi đang thăm quan một địa điểm nào đó. Vì vậy, nếu đến Malaysia vào thời gian này hãy mang theo áo ấm, áo mưa và ô nhé.

Phương tiện di chuyển đến Malaysia: Có 2 cách để bạn đến Malaysia: Máy bay và xe bus

– Máy bay: Hiện nay ở cả sân bay Nội Bài (Hà Nội) và Tân Sơn Nhất (TP.Hồ Chí Minh) đều có rất nhiều hãng máy bay có chuyến bay thẳng đến sân bay Kuala Lumpur của Malaysia với giá vé dao động từ 4.000.000VNĐ đến 6.000.000VNĐ, như: Vietnam Airlines, Malaysia Airlines, Jetstar và AirAsia. Trong đó, theo kinh nghiệm du lịch Malaysia giá rẻ, tiết kiệm thì AirAsia luôn là hãng máy bay có nhiều chương trình vé máy bay khuyến mãi cho khách du lịch đến Malay.


– Xe bus hoặc xe lửa: Nếu bạn định kết hợp một tour du lịch từ Singapore – Malaysia hoặc Thái Lan -Malaysia thì xe bus và xe lửa là phương tiện di chuyển lý tưởng nhất:

    Singapore-Malaysia: Bạn đi xe bus từ trung tâm Singapore đến Johor Bahru (Malaysia). Sau đó bạn tiếp tục đổi xe để đến Melaka và Putrajaya. Cuối cùng là đi tàu điện trên không KL Rapid để đến Kuala Lumpur.

    Thái Lan-Malaysia: Đi xe lửa hoặc xe bus từ Hat Yai (Thái Lan) để đến Kuala Lumpur. Hoặc bạn cũng có thể đi xe lửa từ thủ đô Bangkok Thái Lan để đến Butterworth gần Penang.

Phương tiện di chuyển trong nội thành Malaysia


Khi lần đầu đặt chân đến một đất nước xa lạ thì việc đầu tiên bạn cần làm là kiếm cho mình một tấm bản đồ di chuyển trong trung tâm thành phố, bản đồ di chuyển của phương tiện công cộng. Cái này thì bạn có thể dễ dàng tìm kiếm ở sân bay, nhà ga, hoặc lễ tân khách sạn.

Cũng giống như những địa điểm du lịch khác, ở Malaysia bạn có rất nhiều sự lựa chọn về phương tiện để du lịch vòng quanh Malaysia:



– Phương tiện công cộng: Bus, tàu điện trên cao và tàu điện ngầm. Tùy theo nhu cầu và sở thích mà lựa chọn phương tiện thích hợp. Nhưng theo kinh nghiệm du lịch Malaysia tự túc thì dù bạn lựa chọn phương tiện công cộng nào thì cũng cứ bám lấy ga KL Sentral mà đi. Bởi vì nó là trung tâm giao thông chính, nơi tập trung mọi tuyến giao thông công cộng nội đô Kuala Lumpur, đồng thời cũng là điểm kết nối Kuala Lumpur với các địa phương khác của Malaysia.

– Taxi: Taxi ở Malaysia rất đặc biệt, nó có 3 màu và mỗi màu lại thể hiện một đẳng cấp khác nhau. Màu xanh lam là xe vip, phục vụ tốt, đi đúng đường nhưng lại rất đắt và hiếm gặp. Còn màu đỏ và màu vàng thì là xe bình dân, nhưng trước khi đi bạn phải mặc cả giá trước và nói mình có google maps chỉ đường nên đừng có đi lòng vòng.



Đối với những phương tiện di chuyển trong nội thành Malaysia thì chúng tôi có một lời khuyên cho các bạn là chỉ sử dụng taxi khi di chuyển ở những địa điểm gần. Còn nếu đi xa thì hãy sử dụng phương tiện công cộng.

Khách sạn, nhà nghỉ ở Malaysia

Vẫn giống như các điểm du lịch khác, kinh nghiệm đặt phòng khách sạn, nhà nghỉ khi du lịch Malaysia là bạn nên chọn khach san ở những địa điểm có giao thông thuận lợi, an ninh tốt, chất lượng dịch vụ tuyệt vời. Tốt nhất, bạn nên tham khảo giá cả và cách đặt phòng trực tuyến trên một số trang đặt phòng khách sạn online như fidibooking.com….

Theo kinh nghiệm du lịch Malaysia tự túc, giá rẻ thì bạn nên chọn một số khách sạn tại khu Bukit Bintang hoặc China Town. Thứ nhất, hệ thống giao thông thuận lợi, thứ hai là gần các địa điểm du lịch nổi tiếng.

Khách sạn tại Kuala Lumpur:


    Khách Sạn One stop Residence & Hotel, thuận tiện giao thông, nhưng lại hơi xa trung tâm. Đặc biệt, khách sạn này có 4 chuyến xe bus miễn phí chiều đi thăm quan Twins Tower và nếu bạn muốn đi thì phải đăng ký với lễ tân trước 30 phút.

    Khách sạn MyHotel@Brickfields tại 68 Jalan Padang Belia, khách sạn này vừa rẻ (giá khoảng 90RM/đêm), lại gần trung tâm và thuận tiện giao thông.
    PODs The Backpackers Home, giá cực rẻ (khoảng từ 35-45RM/đêm) và cũng cực gần KL sentral.

– Khách sạn ở Melaca:

    Courtyard @ Heeren Boutique Hotel.
    Jonker Boutique Hotel.
    Guli Residence.
    Fenix Inn.
    Hong Hotel.

– Khách sạn tại Penang: Campbell House, 106 Lebuh Campbell.

Đặt phòng khách sạn giá rẻ khác:

    Khách sạn Carcosa Seri Negara, Taman Tasik Perdana, Persiaran Mahameru.
    Khách sạn Ritz-Carlton Kuala Lumpur, 168 Jalan Imbi.
    Khách sạn Maya, 138 Jalan Ampang.
    Khách sạn Anggun Kuala Lumpur, 7 – 9 Tengkat Tong Shin, Jalan Bukit Bintang.
    BackHome Guesthouse, 30 Jalan Tun HS Lee.
    Khách sạn Mayview Glory, No 100-101 Jalan Pudu Lama.
    Khách sạn Mayview, Pudu Hentai).
    Khách sạn Nangyang, khu China Town).

Những điểm du lịch, thăm quan ở Malaysia

Malaysia có rất nhiều địa điểm thăm quan du lịch hấp dẫn, tuy nhiên, không phải du khách nào cũng có thời gian đi hết. Vì vậy, theo kinh nghiệm du lịch Malaysia tự túc, tiết kiệm của chúng tôi, thì không nên bỏ quan những điểm thăm quan du lịch như:

– Kuala Lumpur: Trung tâm du lịch của Malaysia. Tại đây bạn nên đi thăm quan Tòa tháp đôi Petronas Twin Towers,  tòa nhà Sultan Abdul Samad ở Quảng trường Merdeka Square, khu Chinatown, Vườn Hồ Lake Garden, Thánh đường quốc gia, khu mua sắm Bukit Bintang, Bảo tàng nghệ thuật Hồi giáo, Vườn thú quốc gia Zoo Negara, Nhà hát quốc gia Istana Budaya, động đá vôi Batu Caves, cao nguyên Genting Highlands….

– Putrajaya: Trung tâm hành chính liên bang của Malay, những điểm thăm quan bạn nên đến khi du lịch Malaysia là: Tòa nhà Perdana Putra, nhà thờ Hồi giáo Putra Mosque, công viên Taman Putra Perdana, đài tưởng niệm Millennium Monument và cầu Seri Wawasan.

– Penang: Một hòn đảo lớn nhất ở Tây Malay. Đồi Penang Hill, vườn Penang Botanic Gardens, đền Kek Lok Si, trại bướm Penang Butterfly Farm, Đền Rắn Snake Temple, Bảo Tàng Chiến Tranh….là những điểm thăm quan nổi bật ở hòn đảo này.


– Georgetown: Di sản văn hóa thế giới được UNESCO công nhận, bạn nên đến Tòa nhà Cheong Fatt Tze, tòa nhà Hội đồng thành phố Pulau Pinang Hall, Thành lũy Cornwallis, Little India, Armenian Street, tòa tháp đồng hồ Queen Victoria Clock Tower, chùa Wat Chaiyamangalaram, chùa Dhammikarama, nhà thờ Hồi giáo Kapitan Keling Mosque, tòa nhà cổ Kuan Yin Teng, nhà thờ St. George’s…khi đặt chân tới Georgetown.

– Malacca: Tòa nhà Peranakan cổ, Đền Cheng Hoon Teng, nhà thờ Tin Lành Christ Church, Tháp đồng hồ Tang Beng Swee, mô hình cảng Hà Lan Porta de Santiago, tòa nhà kiến trúc Hà Lan Stadthuys, nghĩa trang Bukit China, giếng cổ King’s Well, đền Poh San Teng, đền Geok Hu Keng…

– Langkawi: Thiên đường du lịch của Malaysia với những điểm đến hấp dẫn như: Thác Telaga Tujuh Waterfalls, núi Gunung Raya, khu giải trí cá sấu Crocodile Adventureland, vườn bảo tàng Laman Padi Rice Garden, vườn Legend Garden, thủy cung Underwater World, quảng trường Eagle Square….Các bãi biển đẹp:  Pantai Cenang, Tanjung Rhu, Datai Bay, Burau Bay, biển cát đen Pantai Pasir Hitam….

– Ipoh: Nơi tập chung của các kiến trúc thực dân cũ với các di tích như: Tháp đồng hồ Birch Memorial Clocktower, nhà ga xe lửa Ipoh Railway Station, đền Tamil Mariamman Kovil, các hang động Perak Tong, Sam Poh Tong và Kek Lok Tong, lâu đài Kellie’s Castle và rừng mưa Ulu Geroh….

– Cameron Highlands: Đỉnh núi Gunung Brinchang, khu rừng rêu Mossy Forest, thác Parit Waterfall, thung lũng Blue Valley, vườn Robinson Rose Garden, thung lũng Rose Valley, thác Robinson…

– Kuantan: Bãi khỉ Teluk Cempedak, bãi gió Balok, bãi đá đen Pantai Batu Hitam, cụm hang động Panching, thác Berkelah…

– Fraser’s Hill: Một địa điểm đẹp để ngắm hơn 250 loài chim và đi bộ trên những con đường thơ mộng.

– Perhentian Island: Là một cụm đảo với những bãi biển cát trắng trải dài, hệ sinh thái đa dạng, nền san hô phong phú. Nếu bạn muốn tắm tiển và lặn scuba diving thì hãy đến đây.

– Kuching: Thành phố sạch nhất Malaysia. Các địa điểm du lịch nên đến ở đây là: Thiên hà cung Sultan Iskandar Planetarium, nhà thờ Hồi giáo Kuching City Mosque, khu phức hợp Medan Raya Complex, khu Kuching Waterfront, chợ chủ nhật Pasar Minggu, bảo tàng mèo Cat Museum….

– Kota Kinabalu: Thủ phủ bang Sabah, đến đây bạn có thể thăm quan tháp đồng hồ Atkinson, công viên thành phố City Park, đường văn hóa-ẩm thực Gaya Street. và tắm biển ở bãi biển Tanjung Aru…

Ẩm thực Malaysia là sự kết hợp của nhiều nền ẩm thực: Sing, Ấn, Trung, Malaysia….Có rất nhiều món ăn ngon và hấp dẫn mà bạn có thể thưởng thức. Nhưng theo kinh nghiệm du lịch Malaysia của chúng tôi thì nhất định bạn không được bỏ qua những món ăn sau: Nasi Lemak, Satay, The Tarik, Roti Canai, Air Batu Campur, Cendol, Pasembor, Chicken Rice, Laska, Hokkien mee….

0 nhận xét :

Đăng nhận xét

áo croptop áo đầm đẹp đi du lịch
© 2013 Bản quyền thuộc về Công ty Cổ Phần FIDITOUR
FIDITOUR HÃNG DU LỊCH LỮ LÀNH TOPTEN VIỆT NAM
Địa chỉ: 129 Nguyễn Huệ, Quận 1, Tp Hồ Chí Minh
Điện thoại: (84) 39 14 14 14 | Fax: (84) 39 14 13 63
Email: fidi@fiditour.com